Trước khi bắt tay vào ứng dụng phần mềm kế toán, bên cạnh các công việc do phía cung cấp phần mềm hỗ trợ như: hướng dẫn sử dụng phần mềm, tư vấn xây dựng các bộ mã, tư vấn về kinh nghiệm của các đơn vị khác cùng lĩnh vực thì người dùng cũng cần chuẩn bị 1 số thứ sau để đảm bảo công tác ứng dụng phần mềm đạt kết quả tốt nhất:
1. Chuẩn bị hệ thống máy tính, mạng, máy in,.. đảm bảo k có virus và thông suốt
2. Xác định rõ thời điểm sẽ hạch toán chứng từ vào phần mềm (nên chọn thời điểm đầu năm)
3. Dựa vào đó xác định số dư đầu kỳ của tài khoản, vật tư,...
4. Xây dựng danh sách (ra ngoài excel) các khách hàng, nhà cung cấp, vật tư. Sau này chỉ yêu cầu họ tư vấn về cách đặt mã và nhờ họ import vào phần mềm để đỡ tốn công nhập liệu
5. Chuẩn bị hệ thống mẫu biểu đặc thù nếu có
6. Chuẩn bị các bài toán giá thành hoặc các nghiệp vụ đặc thù nếu có.
Với các chuẩn bị trên đây, việc còn lại của bạn là lựa chọn nhà cung cấp, đưa ra các yêu cầu, sau đó học cách sử dụng, khi nào ra các báo cáo là có thể yên tâm.
Chúc bạn thành công!