Chào các bạn,
Mình mới vô nghề nên còn lúng túng nhiều mong các bạn giúp đỡ nhé.
Mình mới nhận bàn giao sổ sách từ kế toán cũ. Sau khi ngâm cứu cả tuần mình phát hiện ra rằng có rất nhiều khoản chi trả mà kế toán cũ thay vì lập tờ khai khấu trừ thuế TNCN 10% để được tính chi phí đầu vào thì cô ấy bỏ qua. Hầu hết các khoản chi cho các cá nhân trên đều có hợp đồng hợp tác nhưng họ không cung cấp hoá đơn tài chính được. Do vậy chi phí chi trả cho họ cô ấy không tính trừ vào thu nhập doanh nghiệp. Vậng trong khi chưa quyết toán thuế TNDN, mình nên làm gì? Làm tờ khai thuế TNCN các tháng có phát sinh rồi chịu nộp phạt nộp chậm tờ khai hay cứ để vậy thôi? Trường hợp cứ để vậy thì rõ ràng là doanh nghiệp bị thiệt hơn rồi vì thuế TNCN chỉ phải đóng 5%, thuế TNDN tới 25%. Nhưng mình thấy nộp chậm tờ khai cũng bị phạt nặng lắm
Mình mới vô nghề nên còn lúng túng nhiều mong các bạn giúp đỡ nhé.
Mình mới nhận bàn giao sổ sách từ kế toán cũ. Sau khi ngâm cứu cả tuần mình phát hiện ra rằng có rất nhiều khoản chi trả mà kế toán cũ thay vì lập tờ khai khấu trừ thuế TNCN 10% để được tính chi phí đầu vào thì cô ấy bỏ qua. Hầu hết các khoản chi cho các cá nhân trên đều có hợp đồng hợp tác nhưng họ không cung cấp hoá đơn tài chính được. Do vậy chi phí chi trả cho họ cô ấy không tính trừ vào thu nhập doanh nghiệp. Vậng trong khi chưa quyết toán thuế TNDN, mình nên làm gì? Làm tờ khai thuế TNCN các tháng có phát sinh rồi chịu nộp phạt nộp chậm tờ khai hay cứ để vậy thôi? Trường hợp cứ để vậy thì rõ ràng là doanh nghiệp bị thiệt hơn rồi vì thuế TNCN chỉ phải đóng 5%, thuế TNDN tới 25%. Nhưng mình thấy nộp chậm tờ khai cũng bị phạt nặng lắm