Nhờ công ty thu hộ tiền để chi trả công nợ

thanhtam166

New Member
Hội viên mới
Nhờ cả nhà giúp em với! Giám đốc em có 2 cty, với 2 tài khoản ngân hàng khác nhau, cty A và cty B.
Vừa rồi cty A có bán hàng và xuất hóa đơn cho cty C. Nhưng cty C lại chuyển tiền qua tài khoản cty B.
Trường hợp này em phải làm sao để hợp lý ạ?
Sếp em thì bảo em làm Công văn hay Biên bản nhờ cty B thu hộ tiền từ cty C để chi trả công nợ (vì trên sổ sách cty a vẫn còn nợ cty B). Bạn nào có mẫu công văn hay biển bản với nội dung tương tự như thế cho mình xin nhen! Sếp không muốn chuyển trả lại tiền cho cty C để cty C chuyển lại đúng đâu, vì rủi ro lớn, số tiền lại cao nữa)
Thanks cả nhà!
 
Ðề: Nhờ công ty thu hộ tiền để chi trả công nợ

- Trường hợp này bạn làm hợp đồng giưa 3 bên, phương thức T.toán được bù trừ công nợ và có đối chiếu công nợ như hướng dẫn tại TTư số: 06 về thuế GTGT.
 
Ðề: Nhờ công ty thu hộ tiền để chi trả công nợ

Thế không có cái nào gọi là Công văn nhờ thu tiền giùm ah ta? Sếp là ko muốn ký lại hợp đồng đâu, vì Hợp đồng đã làm trước đó rồi! Bạn nào có mẫu công văn thu tiền dzùm gởi giúp mình nhen. Cảm ơn nhiều!
 
Ðề: Nhờ công ty thu hộ tiền để chi trả công nợ

Cái này minh nghĩ bạn tự soạn biên bản đối chiếu công nợ và thống nhất chuyển tiền cho cty B và 3 bên cùng ký vào làm căn cứ chuyển tiền và đối trừ công nợ cũng được. VD bạn làm biên bản trên đó xác định rõ cty C nợ Cty A là x đồng theo HĐ và hợp đồng mua hàng nào. Sau đó ghi các bên gồm cả bên cty B thống nhất số tiền nợ trên Cty C chuyển khoản sang Cty B để bù trừ công nợ với nhau. Cả 3 bên ký vào bạn ạ. Còn nếu không thì bạn chỉ có cách làm lại hợp đồng hoặc chuyển lại tiền thôi
 
Ðề: Nhờ công ty thu hộ tiền để chi trả công nợ

cty B hạch toán phai trả khác 3388, sau đó kẹp cùng chứng từ GBN, GBC và biên bản đối chiếu công nợ để hạch toán bù trừ thôi mà.
Còn cty A thì nhận đc tiền ghi giảm nợ cho cty C, có ai biết đc khảon tiền vào từ ngân hàng do ai chuyển đâu!
minhhoan1010!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top