1.Công ty Em nhập hàng loại thuế xuất 10% của 1 công ty ( họ sử dụng hoá đơn thông thường) . Công ty Em xuất mặt hàng đó cùng với hoá đơn GTGT . Em muốn hỏi là với hoá đơn thông thường thì khi làm báo cáo thuế Em có dc khấu trừ thuế ko ah ?
Thế mình mới thắc mắc chứ. Vậy với những hoá đơn thông thường đó mình có được kê vào BC thuế hàng tháng ko ? nhập giá trị hàng hoá vào chỉ tiêu [12] trong BC thuế đó. vậy khi mua hàng hoá của các cty sử dụng hoá đơn thông thường công ty mình sẽ thiệt vì không dc khấu trừ đúng ko ?
1.Công ty Em nhập hàng loại thuế xuất 10% của 1 công ty ( họ sử dụng hoá đơn thông thường) . Công ty Em xuất mặt hàng đó cùng với hoá đơn GTGT . Em muốn hỏi là với hoá đơn thông thường thì khi làm báo cáo thuế Em có dc khấu trừ thuế ko ah ?
Em biết loại hàng đó chịu mức thuế suất Thuế GTGT là 10% mà sao khi mua không yêu cầu họ xuất HĐ GTGT cho em.
HĐ thông thường thì làm sao kê khai Thuế được mà đòi khấu trừ chứ ?!
Thế mình mới thắc mắc chứ. Vậy với những hoá đơn thông thường đó mình có được kê vào BC thuế hàng tháng ko ? nhập giá trị hàng hoá vào chỉ tiêu [12] trong BC thuế đó. vậy khi mua hàng hoá của các cty sử dụng hoá đơn thông thường công ty mình sẽ thiệt vì không dc khấu trừ đúng ko ?
Bạn không kê khai làm gì vì nó có phải là hóa đơn GTGT đâu mà kê khai trên tờ khai thuế GTGT. Bạn không thiệt vì tiền thuế đó của bạn sẽ được cộng luôn vào chi phí rồi. Ví dụ nhé Nếu trị giá trên hóa đơn thông thường là 2.200.000 đ bạn được phép đưa cả 2.200.000 đ vào chi phí của DN, còn nếu là hóa đơn GTGT thì bạn chỉ được đưa 2.000.000 đồng vào chi phí còn thuế giả sử là 10% = 200.000 bạn kê khai để khấu trừ đầu vào. Cũng tương tự nhau thôi bạn à thiệt thì biết là thiệt 1 tý những cũng không đến lỗi nào
Thế mình mới thắc mắc chứ. Vậy với những hoá đơn thông thường đó mình có được kê vào BC thuế hàng tháng ko ? nhập giá trị hàng hoá vào chỉ tiêu [12] trong BC thuế đó. vậy khi mua hàng hoá của các cty sử dụng hoá đơn thông thường công ty mình sẽ thiệt vì không dc khấu trừ đúng ko ?
Thiệt hay không thì anh không biết, vì theo anh biết thì Tiền Thuế GTGT sẽ do người tiêu dùng chịu chứ DN mình không chịu.
Do đó nếu lỡ có mua hàng mà mua phải HĐ thông thường thì cũng vậy thôi, chỉ có điều là không cần kê khai Thuế. Còn tính hợp lệ cảu Hđ đó thì hem bít.
Em biết loại hàng đó chịu mức thuế suất Thuế GTGT là 10% mà sao khi mua không yêu cầu họ xuất HĐ GTGT cho em.
HĐ thông thường thì làm sao kê khai Thuế được mà đòi khấu trừ chứ ?!
Theo mình, bạn nên kê vào nhưng ghi chú là hoá đơn thông thường. Bên mình vẫn kê khai thế, bởi đây là hàng hoá mình mua vào để xuất cho khách nếu không kê khai vào thì lấy đâu ra hàng để xuất hoá đơn cho họ, tuy nhiên bạn không được khấu trừ thuế.
Theo mình, bạn nên kê vào nhưng ghi chú là hoá đơn thông thường. Bên mình vẫn kê khai thế, bởi đây là hàng hoá mình mua vào để xuất cho khách nếu không kê khai vào thì lấy đâu ra hàng để xuất hoá đơn cho họ, tuy nhiên bạn không được khấu trừ thuế.
Anh Chi xem thế nào ! nếu kê hay ko kê thì có sao khôgn ? Em mù tịt vấn đề này ah ? chỉ sợ làm báo cáo ko hợp lệ bị phạt thì chết. mất tiền GĐ sẽ ko tin mình nữa . sợ lắm
Anh Chi xem thế nào ! nếu kê hay ko kê thì có sao khôgn ? Em mù tịt vấn đề này ah ? chỉ sợ làm báo cáo ko hợp lệ bị phạt thì chết. mất tiền GĐ sẽ ko tin mình nữa . sợ lắm
Tiện thể cho mình hỏi luôn. cty mình có 1 số hàng hoá năm 2008 chịu mức thuế suất thuế GTGT là năm 5% nhưng năm 2009 thuế suất là 10% thì phải tính thế nào. Thanks
Tiện thể cho mình hỏi luôn. cty mình có 1 số hàng hoá năm 2008 chịu mức thuế suất thuế GTGT là năm 5% nhưng năm 2009 thuế suất là 10% thì phải tính thế nào. Thanks
1.Công ty Em nhập hàng loại thuế xuất 10% của 1 công ty ( họ sử dụng hoá đơn thông thường) . Công ty Em xuất mặt hàng đó cùng với hoá đơn GTGT . Em muốn hỏi là với hoá đơn thông thường thì khi làm báo cáo thuế Em có dc khấu trừ thuế ko ah ?
Vậy thì em ko kê nữa. Những Em còn 1 băn khoăn nữa chưa hiểu .
Với những hoá đơn thông thường đó ( nhập ngày 28/12/2008) . EM có được nhập vào chi phí của tháng 01/2009 này khôgn ạ . Công ty Em thành lập ngày 01/12/2008. nhưng chưa làm sổ sách gì cả.Đến đầu năm này mới làm.
Nếu đầu năm này làm thì EM ghi " Ngày bắt đầu năm tài chính" là ngày 01/12/2008 hay 01/01/2009 ạ ?
Bây giờ chưa phải nộp báo cáo tài chính nhưng EM mới làm lên muốn tháng nào quyết toán sổ sách của tháng đó . ko biết chỗ nào thì sẽ hỏi, Em sợ để cuối năm nhiều quá ko giải quyết kịp . hiiiiiiii
Vậy thì em ko kê nữa. Những Em còn 1 băn khoăn nữa chưa hiểu .
Với những hoá đơn thông thường đó ( nhập ngày 28/12/2008) . EM có được nhập vào chi phí của tháng 01/2009 này khôgn ạ . Công ty Em thành lập ngày 01/12/2008. nhưng chưa làm sổ sách gì cả.Đến đầu năm này mới làm.
Nếu đầu năm này làm thì EM ghi " Ngày bắt đầu năm tài chính" là ngày 01/12/2008 hay 01/01/2009 ạ ?
Bây giờ chưa phải nộp báo cáo tài chính nhưng EM mới làm lên muốn tháng nào quyết toán sổ sách của tháng đó . ko biết chỗ nào thì sẽ hỏi, Em sợ để cuối năm nhiều quá ko giải quyết kịp . hiiiiiiii
Em vui tính quá, sang năm mới nếu DN em không phải là DN có kỳ kế toán đặc thù ví dụ như trường học chẳng hạn thì ngày bắt đầu kỳ kế toán là ngày 01/01/2009 và ngày kết thúc là 31/12/2009, chi phí trong tháng 12/2008 em chưa hạch toán thì sang tháng 1/2009 em hạch toán bình thường.
Em vui tính quá, sang năm mới nếu DN em không phải là DN có kỳ kế toán đặc thù ví dụ như trường học chẳng hạn thì ngày bắt đầu kỳ kế toán là ngày 01/01/2009 và ngày kết thúc là 31/12/2009, chi phí trong tháng 12/2008 em chưa hạch toán thì sang tháng 1/2009 em hạch toán bình thường.
Em dốt quá lên phải học hỏi Anh Chị chứ vui tính gì đâu ạ ? Vậy những hoá đơn đầu vào từ tháng nào thì vẫn dc hạch toán vào Chi phí ạ ? có giới hạn ko ạ ?(VD:như hoá đơn đầu vào GTGT thì 6 tháng)
Em dốt quá lên phải học hỏi Anh Chị chứ vui tính gì đâu ạ ? Vậy những hoá đơn đầu vào từ tháng nào thì vẫn dc hạch toán vào Chi phí ạ ? có giới hạn ko ạ ?(VD:như hoá đơn đầu vào GTGT thì 6 tháng)
+ Theo luật thuế GTGT cũ thì hóa đơn GTGT quá 3 tháng kể từ thời điểm phát hành sẽ không được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào mà cộng luôn vào chi phí
+ Theo luật thuế GTGT mới thì hóa đơn GTGT quá 6 tháng sẽ không được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
+ Còn việc hạch toán vào chi phí thì hóa đơn quá 6 tháng vẫn được hạch toán vào chi phí bình thường bạn nhé!
Em vui tính quá, sang năm mới nếu DN em không phải là DN có kỳ kế toán đặc thù ví dụ như trường học chẳng hạn thì ngày bắt đầu kỳ kế toán là ngày 01/01/2009 và ngày kết thúc là 31/12/2009, chi phí trong tháng 12/2008 em chưa hạch toán thì sang tháng 1/2009 em hạch toán bình thường.
Thiệt hay không thì anh không biết, vì theo anh biết thì Tiền Thuế GTGT sẽ do người tiêu dùng chịu chứ DN mình không chịu.
Do đó nếu lỡ có mua hàng mà mua phải HĐ thông thường thì cũng vậy thôi, chỉ có điều là không cần kê khai Thuế. Còn tính hợp lệ cảu Hđ đó thì hem bít.
Thiệt thấy rõ luôn, không được khấu trừ thuế đầu vào rồi còn phải chịu thuế đầu ra.
Hoá đơn này kê khai vẫn được (vì sẽ tính vào chi phí và tạo thói quen kê khai đầu vào-khỏi sợ quên).
Tốt nhất lần sau nên tìm đơn vị có HD GTGT để có lợi cho DN hơn. Thân chào.