Nhà ăn tại công trường

Congdao2009

Member
Hội viên mới
Xin cả nhà giúp đỡ gấp: Cty tôi là công ty xây dựng, năm 2012 đang thi công công trình ở xa trụ sở, nên Cty tổ chức cho CBCNV ăn nghỉ tại chỗ.
+ Cty thu mua thực phẩm của dân để nấu cho công nhân không có hóa đơn vậy tôi lập bảng kê có hợp lý không?
+ Đồng thời Cty có tự xây dựng nhà ăn, bếp, nhà tắm, văn phòng tại công trường với tổng giá trị là 436.500.000 đồng. dự kiến công trình thi công 2 năm. Như vậy tôi trích khấu hao trong 2 năm thì công trình TC xong,vậy tôi làm thế nào với giá trị còn lại. vì không mang về được, mà theo TT206 thì phải trích ít nhất là 6 năm???
Xin cả nhà giúp đỡ 2 vấn đề trên
 
Ðề: Nhà ăn tại công trường

Đi làm công trường mãi rồi mà chưa thấy lán trại công nhân xd nhiều thế , bất hợp lý quá
 
Ðề: Nhà ăn tại công trường

Công ty mình cũng làm bên xây dựng, mình xin trả lời như thế này: bạn xem đọc kỹ hợp đồng, chi phí lán trại (nhà ăn, ở, sinh hoạt) công trường có được tính hết vào chi chí thi công công trình đó hay ko? (theo mình được biết thì sẽ tính hết vào chi phí công trình đó khi công trình đó hoàn thành).
 
Ðề: Nhà ăn tại công trường

vấn đề không phải là cao hay thấp, vì nếu ai làm XD sẽ biết 1.5%*(VL+NC+MTC)=680tr chi phí trực tiếp, 5,5%*NC=425tr là chi phí chung, vậy thì khoản 680+425tr này chúng ta có quyền đưa thêm vật tư, nhân công, hay lán trại vào cũng vô tư vì chi phí chung và trực tiếp họ không quy định cụ thể là cái gì nên mình cứ đưa các kiểu vào miễn sao có hóa đơn, và không vượt mức trên là được. đúng không các bạn?????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top