Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

partycold

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà, chúc mọi người một ngày vui vẻ. Xin cả nhà góp ý dùm: chuyện là vầy, cty em xuất khẩu nông sản, nguyên vật liệu 6 tháng đầu năm 2007 mua vào không có hoá đơn, nay tháng 12-2008 bổ sung hoá đơn, vậy mấy pác Thuế có chấp nhận không hen? Cám ơn nhìu!
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Chào cả nhà, chúc mọi người một ngày vui vẻ. Xin cả nhà góp ý dùm: chuyện là vầy, cty em xuất khẩu nông sản, nguyên vật liệu 6 tháng đầu năm 2007 mua vào không có hoá đơn, nay tháng 12-2008 bổ sung hoá đơn, vậy mấy pác Thuế có chấp nhận không hen? Cám ơn nhìu!

Vậy sao bạn không lấy HĐ tháng 12/2007 mà đợi đến tháng 12/2008 mới lấy HĐ, rồi quyết toán năm 2007 bạn làm thế nào?
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?



Vậy sao bạn không lấy HĐ tháng 12/2007 mà đợi đến tháng 12/2008 mới lấy HĐ, rồi quyết toán năm 2007 bạn làm thế nào?

Uh,cám ơn, nói ra rat dài dòng nhưng Dn mình chưa quyết toán năm 2007 nên mình nghĩ hông sao. Còn thanhdiep nghĩ sao?
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

có phải bạn lấy hàng tháng 12 rồi mà chưa thanh toán tiền đến tháng 1 thu được tiền tết về mới thanh toán ko. nếu như trường hợp như nêu trên thì tạm ổn. chúc vui vẽ
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Uh,cám ơn, nói ra rat dài dòng nhưng Dn mình chưa quyết toán năm 2007 nên mình nghĩ hông sao. Còn thanhdiep nghĩ sao?

Chắc là có sao trong đó. Vậy thì bạn cứ quyết toán bình thường đi, cái khoản này:
xuất khẩu nông sản, nguyên vật liệu 6 tháng đầu năm 2007 mua vào không có hoá đơn, nay tháng 12-2008 bổ sung hoá đơn

Khi nào kiểm tra pác thuế bóc ra thì bạn phải biết đường giải thích.
Mà sao năm 2007 đến giờ vẫn chưa quyết toán năm nhỉ:lasao:
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Chào cả nhà, chúc mọi người một ngày vui vẻ. Xin cả nhà góp ý dùm: chuyện là vầy, cty em xuất khẩu nông sản, nguyên vật liệu 6 tháng đầu năm 2007 mua vào không có hoá đơn, nay tháng 12-2008 bổ sung hoá đơn, vậy mấy pác Thuế có chấp nhận không hen? Cám ơn nhìu!

Tôi nói thiệt với bạn nhé. Không ông thúê nào chấp nhận cho bạn đâu. Bạn đưa vào rồi chỉ tổn mất công giải thích và nộp tiền phạt à.
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Tôi nói thiệt với bạn nhé. Không ông thúê nào chấp nhận cho bạn đâu. Bạn đưa vào rồi chỉ tổn mất công giải thích và nộp tiền phạt à.

Xin cám ơn mọi người nhìu, đúng như quachtinh777 nghĩ, mua vào 6 tháng 2007 ghi nợ phải trả, tháng 12-2008 thanh toán khoản nợ ấy bằng tiền mặt và cũng chuẩn bị tinh thần giải thích zới các pác thuế khi quyết toán đó thanhdiep àh. nhưng hông lẽ họ lại đánh kẻ chạy lại sao pác haitvonline, chứ hông làm vầy chắc nộp phạt còn đậm đà hơn nữa. Nhưng mà pác chỉ thêm có cái qui định thời hạn hoá đơn sau khi giao hàng nào không? Với lại em cũng thấy vướng là báo cáo kiểm toán đã nộp rồi thì làm sao định khoản lại (khoản tiền mặt ấy) fải không?
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Xin cám ơn mọi người nhìu, đúng như quachtinh777 nghĩ, mua vào 6 tháng 2007 ghi nợ phải trả, tháng 12-2008 thanh toán khoản nợ ấy bằng tiền mặt và cũng chuẩn bị tinh thần giải thích zới các pác thuế khi quyết toán đó thanhdiep àh. nhưng hông lẽ họ lại đánh kẻ chạy lại sao pác haitvonline, chứ hông làm vầy chắc nộp phạt còn đậm đà hơn nữa. Nhưng mà pác chỉ thêm có cái qui định thời hạn hoá đơn sau khi giao hàng nào không? Với lại em cũng thấy vướng là báo cáo kiểm toán đã nộp rồi thì làm sao định khoản lại (khoản tiền mặt ấy) fải không?

Có trường hợp chạy lại thì ko bị oánh nhưng có trường hợp chạy lại còn bị oánh nhiều hơn đó. Về nguyên tắc khi bán hàng là phải xuất HĐ ngay à. Trường hợp của bạn ko những ko lấy HĐ ngay mà còn định lấy HĐ khác cả năm tài chính và thời gian là quá lâu. Thế năm 2007, cái NVL đó bạn căn cứ vào đâu để hạch toán và tính vào chi phí?
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Công ty bạn là công ty đặc thù à ? Đăng ký 5 năm quyết toán 1 lần hay sao mà làm vậy.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nếu 2007 bạn trích chi phí rồi thì 12/2008 nhận được hoá đơn thì chỉ hạch toán thuế (nếu có).Còn nếu 12/2007 bạn ko trích chi phí thì xem lại bạn đả ra hoá đơn bán hàng và thu tiền chưa . Nếu đã thu tiền mà cũng chưa xuất hoá đơn thì năm 2008 xuất hoá đơn cho doanh thu 2008 thì nhập bình thường.Còn nếu xuất hoá đơn trong 2007 (DThu 2007) mà ko trích trước NVL thì năm 2007 bạn lãi toàn bộ doanh thu.
Ko có gì là ko xử lý được : Nếu bạn chứng minh được hoá đơn NVL đó là có thực thì năm 2008 bạn vẫn cứ hạch toán chi phí bình thường (Coi như 2008 lỗ đúng khoản chi phí đó ) Nhưng phải thuyết minh trên BCTC.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Có trường hợp chạy lại thì ko bị oánh nhưng có trường hợp chạy lại còn bị oánh nhiều hơn đó. Về nguyên tắc khi bán hàng là phải xuất HĐ ngay à. Trường hợp của bạn ko những ko lấy HĐ ngay mà còn định lấy HĐ khác cả năm tài chính và thời gian là quá lâu. Thế năm 2007, cái NVL đó bạn căn cứ vào đâu để hạch toán và tính vào chi phí?

Vì cty em xuất khẩu nông sản nên có thể giải thích dựa vào bảng kê 04 để hạch toán chi phí.
Đúng là cty đã sai nguyên tắc nhưng có thể minh chứng là không cố tình trốn thuế mà vì GĐ hông hiểu hết(do kế toán trưởng đã làm sai)- tưởng rằng hàng nông sản chỉ cần có bảng kê.
Nếu ở hoàn cảnh này pác sẽ làm răng?
Cám ơn
-----------------------------------------------------------------------------------------
Công ty bạn là công ty đặc thù à ? Đăng ký 5 năm quyết toán 1 lần hay sao mà làm vậy.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nếu 2007 bạn trích chi phí rồi thì 12/2008 nhận được hoá đơn thì chỉ hạch toán thuế (nếu có).Còn nếu 12/2007 bạn ko trích chi phí thì xem lại bạn đả ra hoá đơn bán hàng và thu tiền chưa . Nếu đã thu tiền mà cũng chưa xuất hoá đơn thì năm 2008 xuất hoá đơn cho doanh thu 2008 thì nhập bình thường.Còn nếu xuất hoá đơn trong 2007 (DThu 2007) mà ko trích trước NVL thì năm 2007 bạn lãi toàn bộ doanh thu.
Ko có gì là ko xử lý được : Nếu bạn chứng minh được hoá đơn NVL đó là có thực thì năm 2008 bạn vẫn cứ hạch toán chi phí bình thường (Coi như 2008 lỗ đúng khoản chi phí đó ) Nhưng phải thuyết minh trên BCTC.

Uh, cám ơn nhìu ,mình cũng nghĩ vậy.Năm 2007 NVL đã đưa vào chi phí, đã xuất hoá đơn bán hàng và tiền thì chưa vẫn chưa thu về đủ. Và cũng nói thêm là chắc chắn chứng minh được hoá đơn NVL đó là có thực vì là hàng nông sản nên hoá đơn này từ cục thuế và mình cũng có hẳn hợp đồng cũng như phiếu xác nhận mua hàng 2007 cho nhừng hoá đơn ấy ( mới được xuất T12/2008), nhưng báo cáo kiểm toán đã nộp cho pác thuế rồi liệu bây giờ sửa lại BCTC có được không nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

Vì cty em xuất khẩu nông sản nên có thể giải thích dựa vào bảng kê 04 để hạch toán chi phí.
Đúng là cty đã sai nguyên tắc nhưng có thể minh chứng là không cố tình trốn thuế mà vì GĐ hông hiểu hết(do kế toán trưởng đã làm sai)- tưởng rằng hàng nông sản chỉ cần có bảng kê.
Nếu ở hoàn cảnh này pác sẽ làm răng?
Cám ơn
-----------------------------------------------------------------------------------------


Uh, cám ơn nhìu ,mình cũng nghĩ vậy.Năm 2007 NVL đã đưa vào chi phí, đã xuất hoá đơn bán hàng và tiền thì chưa vẫn chưa thu về đủ. Và cũng nói thêm là chắc chắn chứng minh được hoá đơn NVL đó là có thực vì là hàng nông sản nên hoá đơn này từ cục thuế và mình cũng có hẳn hợp đồng cũng như phiếu xác nhận mua hàng 2007 cho nhừng hoá đơn ấy ( mới được xuất T12/2008), nhưng báo cáo kiểm toán đã nộp cho pác thuế rồi liệu bây giờ sửa lại BCTC có được không nhỉ?

Bạn nói 2 ý này sao lại mâu thuẫn nhau vậy? Vậy cuối cùng là Cty bạn mua nông sản từ nông dân hay là từ các doanh nghiệp khác vậy?
N36ú bạn mua hàng từ DN khác, thực mua giữa năm 2007 nhưng lại lập bảng kê 04, nay cuối năm 2008 lại nhận hóa đơn NVL này thì có thể bạn sẽ bị xuất toán khoản chi phí theo bảng kê 04 (do thực tế ko mua của nông dân, bị phạt nữa) và hóa đơn NVL nhận T12/2008 cũng sẽ ko đc khấu trừ thuế và đưa vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Nguyên vật liệu 2007 nhưng 2008 mới có hoá đơn-hợp lệ không?

tại sao kiểm toán ko nêu vấn đề đó ra hả bạn? Không có ý kiến tư vấn gi à?
nếu hóa đơn về trong năm 07, bạn có thể làm theo kiểu "hàng về mà hóa đơn chưa về" khi HĐ về ghi thuế sau.
Nhưng T.họp của bạn lại khác năm tài chính, coi như bạn kê khai thiếu số thuế đc khấu trừ trên trong năm 2007. Đến bây giờ là quá muộn rùi, coi như bạn chịu mất phần thuế đc khấu trừ đó. Thiệt cho bạn thui.
Còn việc hạch toán vào chi phí thì không ảnh hưởng gì, nó không liên quan đến thuế.
Có chăng chỉ có khoản mục 111, 112 của bạn bị ảnh hưởng số tiền bằng số tiền thuế bạn không kê khai.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top