Nghiệp vụ về nhập khẩu

Newkt

Member
Hội viên mới
cty mình nhập khẩu gián tiếp qua 1 cty khác và có 1 điều là tờ khai nhập khẩu về trước tờ HĐ về phí D/o, Phí handking, phí CFS, phí TKC lại về sau, khi định khoản cho tháng đó mình đã tính ra giá vốn ko có những phí này. vậy bây giờ có HĐ phí này rồi (ở 2 tờ khai thuế khác biệt) thì mình nên định khoản như thế nào cho hợp lý. mong mọi nguời góp ý, xin cảm ơn!:mocmui:
Phí Handking, phí CFS, phí TKC là gì nhỉ ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghiệp vụ về nhập khẩu

Thông thường khi có tờ khai nhập khẩu là bạn đã có những hoá đơn phát sinh kia rồi. Do công ty dịch vụ cho cty bạn chậm luân chuyển chứng từ thôi. Bạn ghi chú thêm (02 tờ khai khác biệt) là gì ?!. Trường hợp KT bên bạn hoạch toán tài khoản 156 chi tiết 1561,1562 thì tất cả chi phí DO, TFS...nhận chứng từ sáu có thể hạch toán Nợ 1562 và cuối tháng kết chuyển vào Nợ 632.
 
Ðề: Nghiệp vụ về nhập khẩu

Mình viết nhầm có nghĩa là 02 hoá đơn về các phí Handking/phí D/0 và phí CFS...là hoá đơn tách biệt loại VAT 5% và 10% cùng ngày với tờ khai nhưng lại về sau tờ khai 1 tháng ấy mọi người ah!
 
Ðề: Nghiệp vụ về nhập khẩu

Theo như mình hiểu thì trong giá vốn của bạn giờ thiếu chi phí của 2 hoá đơn về muộn này đúng không? Nếu đúng như vậy thì mình nghĩ bạn cứ ghi bổ sung: Nợ 1562/ Có 111,112,331 rồi kết chuyển sang 632 hoặc ko sợ thì tương luôn vào 642, mình đã từng thấy có người làm rùi mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top