Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hehe vợ kế toán càng tốt chứ sao , tính toán chi ly, tiêu xài hợp lý
hết ý rồi còn gì:money:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

quả thực làm kế toán đau đầu thật,mỗi lần động đến những con số là cái đầu lại o o lun.Nhưng cũng phải nói rằng,nhiều lúc tiếp xúc với những con số riết cũng thấy nghiền lun.Tương lai không biết thế nào nhưng thui phải cố gắng vậy!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Em không chọn nghề mà nghề nó chọn em .. em k chê nó ... Kế Toán vẫn hay.. nếu con em thích em vẫn cho nó Kế Toán.. truyền dạy nó .... con hơn cha là nhà banh nóc mà lị .... Nhưng em k lấy vợ kế toán ... 2 vợ chồng chi li quá nó mất vui .... :cuoiranuocmat:
đúng đấy, đừng lấy vợ kt nha
e là girl nên khuyên 1 câu, nhiu ly do lem'
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mình cũng là kế toán,sau này sẽ không bảo con cháu theo nghề này nữa.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
mình cũng thấy sợ với những con số, dạo này trong đầu toàn thấy nó, nào là CTGS, SC, SCT,SD,....rồi TK bên Nợ, TK bên có.....cứ rối tung cả lên...nhìu lúc thấy chán cũng muốn bỏ lắm. NHưng mình nghĩ nghề nào cũng có cái khó và cái hay của nó. Mình thấy mọi người kêu ca thế thui nhưng thật ra ai cũng rất yêu cái nghề khô khan này. Dù gì chúng ta cũng đã bỏ rất nhiều công sức mới đến được với "nó", đâu phải bảo bỏ là bỏ được phải không bà con. hihi :xinloinhe::15:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Kế toán.......... biết nói sao bi giờ khi mình đã chọn cái nghề ni rùi? Thôi lỡ đâm lao thì phải theo lao thôi nhiều lúc nghĩ lại làm nghề ni cũng hay mặc dù nhiều khi cái đầu căng như dây đàn, bị ám ảnh bởi những con số...
Nhưng du sao thì mình cũng vẫn cứ thích cái nghề ni nhiều lắm và mình vẫn thích đọc truyện(mình mới đọc xong cuốn Đồi gió hú và Túp lều Bác Tom phải nói là quá hay lun, cuốn Con hủi mình đang đọc cũng rất hay), mình vẫn thích cafe một mình, vẫn thích móc cái mũ len hay cái khăn choàng cổ cho cô cháu gái, cho ba ,cho má nữa...và mình cũng yêu nghe kế toán lắm lắm...
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đọc xong bài này m thấy cũng thật giống m? M ra trường dc 1 năm rùi và bây gìơ đang học liên thông lên Cao Đẳng. Lúc học thì m thấy yêu nghề này lắm (nói thật là m đã thích nghề này từ khi còn học PT). Nhưng sau khi đi làm 1 năm thì m thấy hình như lựa chọn của m chưa chính xác thì phải? Nhất là m lại lại kế toán hàng hoá và kiêm luôn Thủ Kho thật là chán! Áp lực công việc........Và cả vì tính m cũng không hợp với nghề này lắm. Vì tính m ko cẩn thận hay quên lắm thế mới chết. và kế toán theo m cũng phải rắn nữa. Nhưng m lại ko thể làm dc m ko quen nạt người khác!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nghề kế toán là nghề suy nghĩ nhiều nhất , mệt mỏi nhiều nhất Chóng Già Nhanh nhất , Nếu được chọn mình sẽ không bao giờ theo nghề kế toán.:tungkinh::tungkinh:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này,, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại, nếu mà được như thế thì tôi cũng không làm kế toán nữa, nếu mà vậy thì sẽ khôg còn ai làm kế toán, lúc đó kế toán lại quý và tôi sẽ lại làm kế toán hihi
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

em đang học kế toán tài chính 1. Nó khiến em cực kỳ chóng mặt với những định khoản. Cứ mỗi lần cầm đề cương lên coi, gặm từng định khoản em có cảm tưởng như mình đang đọc thần chú! Nhưng đã chọn học ngành này thì phải cố gắng học thôi!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Bạn HuongCo 1008 ơi, mình cũng rất giống bạn, đó là hồi mình học xong Cao Đẳng kế toán, mình xin được việc nhưng không đúng ngành của mình, làm được 2 năm thì mình có cơ hội chuyển sang nghề kế toán, và giờ mình đang làm kế toán.Nếu nói rằng bạn không muốn chuyển cũng đúng, vì khi chuyển sang làm kế toán bạn sẽ phải thay đổi lại toàn bộ công việc mình đang làm.Kế toán thì vất thật đấy, nhưng cũng có lúc thôi.Nếu bạn quen việc rồi thì công việc cũng nhàn hơn rất nhiều.
Chúc bạn vui vẻ,
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

đúng quá không còn gì để tham giá thêm nữa rồi. khổ nhỉ các bác nhỉ.đúng la Nếu
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Em đã Học Trung Cấp Kế Toánvà Hiện đang Học Lên đại Học Nhưng Không Xin được Việc đúng Như đã Học. Em đang Chờ Cơ Hội để Có Thể được Làm đúng Nghề. Em Cũng Rất Bâng Khuâng Ko Biết Có Nên Làm Kế Toán Hay Không Lúc Thì Rất Muốn được Làm Kế Toán Nhưng Nghe Nhiều Người Nói Làm Kế Toán đau đầu Lắm.

Tôi cũng đang gặp như bạn đó? Nhưng tui không muốn làm trái nghề nên bây giờ vẫn đang hành trình nộp hồ sơ. Chưa kinh nghiệm tìm đau đầu lắm bạn ơi, nhưng chưa có ý định bỏ cuộc.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hic, hồi nhỏ em cũng thích nhìu nghề lắm, nhưng chưa bao h nghĩ đến làm kế toán. Mọi người cứ bảo con gái kế toán khô khan, này kia, em thấy khác, nghề nào cũng có người thế này, thế kia, mấy đứa bạn em, lãng mạn hơn cả dân xã hội.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

đừng có sợ,hãy cố gáng học thạt tốt vì sau này nếu bạn không có duyên với kế toán thì bạn cũng có một số kiến thức về kinh tế nhất định để hoạt dộng trong những lĩnh vực khác,chúc bannj thành công.
-----------------------------------------------------------------------------------------
cứ tiép tục đi,mỗi lần bạn đi nộp hs thất bại hãy rút ra cho mình một bài học để có thể sửa đi khi đến nộp hs ở nơi khác,đa số các cuộc phỏng vấn tuyển dụng người tuyển dụng sẽ chú trọng vào cách giao tiếp của người xin vào làm,néu bạn qua được phần này thì mình tin chắc bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với bạn mà thui,bạn hãy học hỏi thêm về kỹ năng giao tiếp nhé,không phải mình có ý chê bạn ko có kỹ năng giao tiếp mà mình chỉ muốn nói là bạn chưa đạt tới đỉnh cao của kỹ năng giao tiếp thui,chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc trong thời gian sớm nhất,hay mail cho minh neu bạn muốn nc cùng mình theo địa chỉ:anhtrangram_coembencanh@yahoo.com nhé.bye
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Bạn chọn nghề, hay nghề chọn bạn???


Tui là dân kế toán.

Nếu có thể chọn, tui sẽ không lấy vợ là kế toán.
Nếu có thể chọn, tui sẽ không để con tui theo nghề kế toán.
Nếu có thể chọn, tui sẽ không làm kế toán nữa.

Phụ nữ học kế toán thường tính toán nhanh như điện xẹt, cân đong đo đếm chi li, lúc nào trong đầu (thậm chí trong tim) cũng có các khái niệm "bút toán kép", "cân đối tài khoản" và "nguyên tắc thận trọng". Phụ nữ làm kế toán thường thông minh nhưng hơi khô khan (so với các cô ở những phòng ban khác), một số thì hơi thiếu tự tin, trong khi một số khác có xu hướng... thích dọa nạt nam giới. Vợ làm kế toán thường xuyên về trễ, đôi khi làm cả thứ bảy chủ nhật, về tới nhà thì ưa tâm sự chuyện cơm áo gạo tiền. Thích quan tâm đến giá vàng, giá đô la, giá cổ phiếu v.v... nhưng ghét bóng đá, không ưa xe cộ máy bay tên lửa nói chung và chuyện chính trị... Nói chung ưu điểm thì có rất nhiều, chỉ là không hợp lắm với gu của tui thôi.

Nghề kế toán ở đâu cũng cần, thời nào cũng cần, thậm chí kể từ khi người ta còn chưa biết đến chữ "kế toán". Ác ở chỗ cần thì có cần, nhưng cần in ít thôi. Ai cũng có thể làm kế toán được, làm có dở thì cũng ít người biết, làm cho giỏi thiên hạ có mấy ai hay? Nếu có điều kiện, tui sẽ không khuyên con cháu tui theo nghề kế toán, vì thời bây giờ đầu tư cho học hành nghề này không thua kỹ sư bác sỹ, song "hiệu quả" thì chẳng có gì hơn, nếu không muốn nói là thua các ngành khác nhiều thứ...

Nếu có thể lựa chọn (chậc, nếu không có chữ nếu!!), tui sẽ không làm kế toán nữa. Nghề kế toán vất vả (khoản này chắc không có đối thủ), nhiều áp lực - có lẽ chỉ sau nghề Sales (ở đây nếu xài chữ "bán hàng" thì hơi chuối, nhưng chả biết xài từ Việt nào cho phù hợp), nhưng lương bổng thuộc loại bèo bọt nhất doanh nghiệp. Miếng đã không có, mà tiếng (tốt) thì càng không. Có lẽ không ngoa khi nói rằng, kế toán là bộ phận bị nhiều người không ưa nhất trong các phòng ban... Đành rằng nghề kế toán khá bền (cứ tính 10 người thâm niên nhất trong công ty thì thế nào cũng có kế toán trong đó, thậm chí nhiều là đằng khác), nhưng bền mấy thì cũng vẫn chỉ là... kế toán. Kế toán trưởng nhiều vô số kể (bằng KTT ra lò tằng tằng mỗi năm chắc có lẽ đến vài ngàn, trong đó "hữu (hư) danh vô (tài) thực" cũng nhiều...), nhưng chỉ đến đó là hết, vẫn dính chữ kế toán vô chữ trưởng đầy áp lực và bất trắc!

Tui là dân kế toán, nhiều khi tự nhủ tại số mình nó thế, nghề lỡ chọn người nên cứ vậy mà theo. Nếu...

nói như thế là sai rồi
Không lẽ ai học Kt điều khô khan và không lãng mạn àh?? Nếu thế chắc chị em phụ nữ KT đều ở giá hết quá....
Họ khô khan vì trong công việc đòi hỏi thế, công việc đòi hỏi con số nhiều hơn lý thuyết...
Ai nói không lãng mạn nè : Mình học kế tóan ra và đang làm KT nhưng mình rất lãng mạn đấy. Mình thích thơ, thích hoa hồng, thích dạo phố tâm sự với người yêu...Chị mình cũng là dân KT nhưng có một tình yêu thật tuyệt...vì trong công việc có quá nhiều áp lực nên mới thế thôi.
Ngày trước mình thích là một cô giáo để đứng trên bục giảng, lúc đầu học KT mình thấy chán nản lắm nhưng về sau mình thấy học KT rất thú vị. Lúc đầu học mình chỉ biết hôm nay, chơi hôm nay đâu suy nghĩ gì cho ngày mai. Nhưng khi học Kt rồi mình mới có định hướng như bây giờ.
Nếu có chữ " nếu " nếu cho mình chọn lại mình vẫn sẽ chọn là một kế tóan vì là một KT nên mình mới có thể trở thành TV của đại gia đình KT này đây!
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mình cũng muốn tham gia vài dòng. Đúc rút từ kinh nghiệm ít ỏi của bản thân ra thì mình thấy rằng, làm nghề gì đi chăng nữa điều quan trọng là phải xác định trước tư tưởng cần đối mặt với những vấn đề gì khi mình theo đuổi nó. Nếu thực sự chấp nhận được thì nên làm, mà đã quyết định làm thì phải theo đến cùng. Tất nhiên không tránh khỏi rất nhiều lúc vì áp lực công việc mà muốn bỏ nghề cho xong - cái này thì phải trải qua nhiều kinh nghiệm mới vững vàng lập trường được. Mình là một ví dụ: làm kế toán được gần hai năm, đùng một cái bỏ sang làm kinh doanh, làm được đúng một tuần đầu mới thấm thía: kế toán dù vất vả nhưng vẫn là hợp với mình nhất, lúc đó mới thấy nó không hề khô khan như ta vẫn hằng nghĩ - chẳng qua là ta chưa thực sự yêu nghề và đi sâu tìm hiểu nó mà thôi. Thấy nhớ nghề vô cùng, và xác định rằng qua thời kỳ lo cơm áo gạo tiền cho ổn ổn, về lâu dài cố gắng tích luỹ thêm kiến thức có cơ hội sẽ quay trở lại với nghề. Nói chung là các bạn cứ lạc quan mà vào nghề đi, mọi nhận thức sẽ rõ ràng khi mình trải qua nó. Không bao giờ là quá muộn để làm điều mình mong muốn mà.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

mình cũng đang là sv ngành này, phải công nhận là ngành này gian truân vất vả (như các anh chị nhận xét) nhưng cũng đã lỡ .......
biết sao đây!!!
NGHỀ CHỌN MÌNH CHỨ KHÔNG MÌNH CŨNG KHÔNG BAO GIỜ CHỌN.
nhưng đó là quá khứ rồi.(cái này nói thiệt)
:cogidau:
CÀNG HỌC CÀNG THÍCH!!!!!!!!!
MONG CÁC BẠN+ANH CHỊ THÔI THAN VÃN MÀ HÃY MỈM CƯỜI NHIÊUFFFFFFFFFFFFFF
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

cái duyên số nghề nó vận vào rồi có tránh cũng không được, thôi thì thuận theo nó sẽ thấy thanh thản hơn các bạn ah. chúc các bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui nơi công việc.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
Thật thương cho đại gia đình của mình quá đi! Dù nghề này có nhiều áp lực, suốt ngày các con số, nợ nợ có có...thôi thì các thành viên chúng ta cứ vui lên đi mà sống, mà làm việc đi...đừng nghĩ đó là nợ nợ có có mà hãy nghĩ nó như là anh anh em em đi...ta hãy xem buổi làm việc như một buổi trò chuyện với người yêu đi, lúc nào cũng anh anh em em, các con số nhưng những câu từ lãng mạng mà ta đang nói với nhau đi....
Thôi đại gia đình chúng ta hãy sống với những gì mình đã chọn đi, không có đều gì dễ dàng nào trong cuộc sống này đâu, mà ta phải cần biến nó thành dễ dàng cho ta! Vui lên nhé gia đình chúng ta!
Nói mới buồn, 9/1 ko đi off cùng gia đình mình được! buồn quá đi! bận đi mất tiêu! ôi! nỗi buồn nhân đôi!
Nhờ có kế toán mà chúng ta mới có gia đình này, mới có những buổi off vui như thế sau những ngày chiến đấu với những con số đáng yêu :thayghe:kia!:muatumlum::dangiuqua::dangiuqua:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top