Theo mình bạn cứ làm bình thường là được. Bạn cứ xuất hóa đơn cho bên mua hàng của công ty bạn. Còn HĐ bên bán hàng cho công ty bạn cứ từ từ lấy cũng được.
HÓA ĐƠN CHỈ LÀ MỘT PHƯƠNG TIỆN ĐỂ THỰC HIỆN MỤC ĐÍCH THUẾ THÔI.
Lúc cty bạn nhận hàng của bên bán (Chưa hóa đơn) Cty bạn hạch toán. Lúc nhận hàng CẦN CÓ BIÊN BẢN GIAO NHẬN HÀNG GIỮA BÊN BẠN VÀ BÊN BÁN
Nợ 156
Có 331 (Theo giá tạm tính)
Lúc có hóa đơn rồi mình sẽ tính toán lại và thêm VAT đầu vào
Lúc bán cho công ty khác
Nợ 632
Có 156 (Giá tạm tính)
Nợ 131
Có 511
Có 3331 (Theo Giá bán của công ty bạn)
LÚC HÓA ĐƠN BÊN BÁN CHO CÔNG TY BẠN TỚI. THÌ BẠN ĐIỀU CHỈNH LẠI CÁC KHOẢN MỤC NÀY
Thân Chào