Cả nhà cho em hỏi, cty mượn tiền mặt giám đốc xài, vì lúc đó doanh nghiệp mới thành lập chưa có kế toán và quỹ. Vì không thể để quỹ âm, nên em phải mượn tiền.
Các anh chị chỉ giúp em cách hạch toán
Em cảm ơn!
Nếu vay thì phải có hợp đồng rồi.
Nhưng mình thấy, nếu cty này của chính giám đốc ko chug đụng với ai thì mọi chi tiêu là ở quỹ tiền mặt chứ.
Cụ thể:
- khi bạn nhìn vào giấy đăng ký kinh doanh bạn thấy vốn đăg ký là A. khi đó khi bạn làm sổ bạn sẽ pahir có một bút toán góp vốn N111.112.../C411 (dù chưa có tiền thật nhưng vẫn phải có một phần vốn nào đó để công ty đi vào hoạt động)
vậy là bạn đã thấy có tiền. còn thực tế quỹ có hay ko là do các ônng chủ có đưa vào quỹ hay vẫn để ở tui mình khi có ps tiền thì mới đưa. vậy là mỗi khi chi cái j đó ông GD đưa tiền thì vẫn cứ là tiền trong quỹ.
( đây là TH công ty là công ty của chính GĐ làm chủ, tất nhiên còn có nhiều TH khác. Nhưng mình thấy bạn nói là do Cty mới thành lập nên mình nghĩ thên về TH này hơn.)
Nếu số tiền sếp đưa lớn thì bạn làm luôn bút toán góp vốn thật chứ ko phải ảo như trên.