Mọi người giúp mình về mức quy định ở thông tư 62 sau với:
1. Tại tiết 2, điều 1 Thông tư 62 quy định:
"e) Đối với khoản tiền ăn giữa ca: không tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động nếu người sử dụng lao động trực tiếp tổ chức bữa giữa ca cho người lao động.
Trường hợp, đơn vị chi trả thu nhập không trực tiếp tổ chức bữa ăn ca mà chi tiền ăn ca trực tiếp cho người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế thuế của người lao động nếu mức chi phù hợp với hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trường hợp chi cao hơn mức hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì phần chi vượt mức phải tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động."
----> Vậy mức chi phù hợp đó Bộ LĐ - TB - XH quy định là bao nhiêu? Văn bản nào? Mình thấy có 2 văn bản quy định: một VB nói tiền ăn giữa ca là 450, một văn bản nói là 550 không biết áp dụng cái nào?
2. Cũng tại tiết 2, điểm 1 Thông tư 62 quy định:
f) Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành. Mức khoán chi áp dụng đối với từng trường hợp như sau:
- Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh, các văn phòng đại diện: mức khoán chi áp dụng phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
----> Vậy với từng khoản: 1) Trang Phục, 2) Điện thoại, 3) Văn phòng phẩm, 4) Công tác phí thì mức quy định phù hợp là bao nhiêu. Văn bản nào quy định?
----------
Không ai trả lời.
1. Tại tiết 2, điều 1 Thông tư 62 quy định:
"e) Đối với khoản tiền ăn giữa ca: không tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động nếu người sử dụng lao động trực tiếp tổ chức bữa giữa ca cho người lao động.
Trường hợp, đơn vị chi trả thu nhập không trực tiếp tổ chức bữa ăn ca mà chi tiền ăn ca trực tiếp cho người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế thuế của người lao động nếu mức chi phù hợp với hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trường hợp chi cao hơn mức hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì phần chi vượt mức phải tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động."
----> Vậy mức chi phù hợp đó Bộ LĐ - TB - XH quy định là bao nhiêu? Văn bản nào? Mình thấy có 2 văn bản quy định: một VB nói tiền ăn giữa ca là 450, một văn bản nói là 550 không biết áp dụng cái nào?
2. Cũng tại tiết 2, điểm 1 Thông tư 62 quy định:
f) Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành. Mức khoán chi áp dụng đối với từng trường hợp như sau:
- Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh, các văn phòng đại diện: mức khoán chi áp dụng phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
----> Vậy với từng khoản: 1) Trang Phục, 2) Điện thoại, 3) Văn phòng phẩm, 4) Công tác phí thì mức quy định phù hợp là bao nhiêu. Văn bản nào quy định?
----------
Không ai trả lời.
Sửa lần cuối: