mức phạt chậm nộp thuế GTGT

  • Thread starter Vũ Thị Vẻ
  • Ngày gửi
Ðề: mức phạt chậm nộp thuế GTGT

Bị phạt 5% số tiền chậm nộp thuế cho lần vi phạm đầu tiên, 15 % cho lần thứ 2 và 15% cho lần thứ 3. Mỗi khiếu nại của nhân viên ngành thuế sẽ phải nói rõ thời hạn 10 ngày người nộp thuế sẽ phải nộp đủ:

Nếu người đóng thuế không thực hiện việc nộp tiền sau khi nhận được yêu cầu nộp tiền lần thứ ba, phòng thuế sẽ tạm thời không cho phép họ hoạt động hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh bao gồm cả giấy đăng ký thuế khoảng 1 tháng

Trong khi không hoạt dộng phòng thuế sẽ lập ra một uỷ ban để tạm thời tịch thu tài sản của người đóng thuế cùng với thoả thuận của toà án. Uỷ ban này bao gồm:

-Cán bộ của phòng thuế;

-Cán bộ thương mại;

- Cảnh sát;

-Cán bộ của các bên hữu quan.

Sau một tháng nếu người đóng thuế chưa đóng thuế, các hoạt động buôn bán của họ sẽ bị đóng cửa, và giấy phép kinh doanh cũng như giấy đăng kí thuế của họ sẽ bị thu hồi vĩnh viễn, và do đó họ sẽ phải ra toà vì tội vi phạm theo như nhưng điều khoản và luật trên.

Nếu như người đóng thuế lăng mạ và dùng lời lẽ thô tục, thách thức và đe doạ, ngăn cản hoặc có những thái độ khác trái với luật hình sự. họ sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Trong lúc các hoạt động bị đóng cửa. việc tịch thu tài sản hay việc xem xét vụ án tại toà án nếu người đóng thuế đã đóng thuế và còn giữ lại tiền phạt, thì cơ quan thuế có thẻ huỷ bỏ việc kết thúc hoạt động, tịch biên tài sản và rút đơn kiện tại toà chống lại người đóng thuế, và sau đó vụ việc sẽ chấm dứt.
 
Ðề: mức phạt chậm nộp thuế GTGT

Ủa em nghĩ cái này tính theo lãi Ngân hàng chứ ạ, phạt nặng thế chắc tiêu :jfbq00191070412ahu0
 
Ðề: mức phạt chậm nộp thuế GTGT

cho mình hỏi mức phạt chậm nọp thuế GTGT như thế nào?
Về mức tính tiền nộp chậm và thời gian thông báo nợ:-(trong NĐ83/2013 hiệu lực từ 15/9/13 có đề cập)

Mức xử lý tiền chậm nộp vẫn giữ mức 0,05%/ngày tính trên số tiền chậm nộp đối với số ngày chậm nộp không quá 90 ngày và nâng lên mức 0,07%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp vượt 90 ngày.
Nâng mức xử phạt đối với hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, tăng số thuế được hoàn từ 10% lên 20%.
Sau 30 ngày kể từ ngày hết hạn nộp tiền thuế, tiền chậm nộp thì cơ quan thuế thông báo nợ tiền thuế, tiền chậm nộp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top