Mục đich của phân loại chi phí

Vampire_VII

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi chút xíu thui,nhanh lắm
- Trong kế toán quản trị áh
Việc phân loại thành chi phí trong sản xuất và ngoài sản xuất nhằm mục đích gì vậy mấy anh chị??

Theo em nghĩ là để thống kê xem hiệu quả làm việc của trong hay ngoài sản xuất cái nào cao hơn để có chính sách nâng cao năng suất của bộ phận đó.

Mấy anh chị giúp giùm em tý nghe.Mấy cái quản trị này phải phán đoán mệt quá
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Cho em hỏi chút xíu thui,nhanh lắm
- Trong kế toán quản trị áh
Việc phân loại chi phí trong sản xuất và ngoài sản xuất nhằm mục đích gì vậy mấy anh chị??

Theo em nghĩ là để thống kê xem hiệu quả làm việc của trong hay ngoài sản xuất cái nào cao hơn để có chính sách nâng cao năng suất của bộ phận đó.

Mấy anh chị giúp giùm em tý nghe.Mấy cái quản trị này phải phán đoán mệt quá

Chi phí trong sản xuất nhằm tính giá thành, hehe
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Cho em hỏi chút xíu thui,nhanh lắm
- Trong kế toán quản trị áh
Việc phân loại chi phí trong sản xuất và ngoài sản xuất nhằm mục đích gì vậy mấy anh chị??

Theo em nghĩ là để thống kê xem hiệu quả làm việc của trong hay ngoài sản xuất cái nào cao hơn để có chính sách nâng cao năng suất của bộ phận đó.

Mấy anh chị giúp giùm em tý nghe.Mấy cái quản trị này phải phán đoán mệt quá
Câu hỏi lạ thật! thì để quản trị chi phí chứ còn làm gì nữa nhỉ - hay pác có cao kiến nào cao siêu hơn.
+ Xác định chi phí của từng khâu, công đoạn => ảnh hưởng tới KQKD :cheers2:
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Câu hỏi lạ thật! thì để quản trị chi phí chứ còn làm gì nữa nhỉ - hay pác có cao kiến nào cao siêu hơn.
+ Xác định chi phí của từng khâu, công đoạn => ảnh hưởng tới KQKD :cheers2:

Tui hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên của bác Kid chắc bác là cao thủ giải Kế toán quản trị hả:sifone:
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Trả lời như bác tiger hình như chưa đúng
Chi phí trong sx chỉ tính được giá thành sx thui,cộng thêm chi phí ngoài sx mới ra được giá thành toàn bộ.Đã là chi phí thì dĩ nhiên mục đích để tính giá thành rồi.

Trọng tâm ở đây muốn hỏi là phân ra 2 loại như vậy nhằm mục đích gì?

Lời giải của bác Kid đúng ý hơn, có điều hơi ít,trả lời thầy chắc chưa đủ.Chắc phải thêm vài ví dụ quá
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Quản lý chi phí!

Nhanh thật!
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Chính vì lạ mới hỏi.Ông thầy lãng nhách.Có nhiêu đó mà bắt đứng lên thuyết trình cho bạn trong lớp hiểu.
Chẳng biết nói cái gì cho hết 5 phút nữa
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Chính vì lạ mới hỏi.Ông thầy lãng nhách.Có nhiêu đó mà bắt đứng lên thuyết trình cho bạn trong lớp hiểu.
Chẳng biết nói cái gì cho hết 5 phút nữa

Ko lãng nhách đâu em. Làm gì cũng phải có mục đích chứ. Phân loại chi phí cũgn vậy. 5 phút mà e trả lời được hết là quá tốc độ đấy!
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Khà khà trong DN SX thì việc tính chi phí trong SX và ngoài SX để phân loại nhằm đánh giá các chi phí trong SX chiếm bao nhiêu % tổng chi phí SX và chi phí ngoài chiếm bao nhiêu % tổng chi phí SX ==> đánh giá kết quả của những chi phí quan trọng không thể thiếu trong tổng chi phí SX và các chi phí có thể giảm bớt trong tổng chi phí SX==>tiết kiệm cũng như loại bỏ các chi phí ngoài SX không cần thiết và lãng phí.

Các cty Nhật rất ưa chuộng cái này vì nó giúp người ta giảm tối đa chi phí không cần thiết trong SX và hạ giá thành SX từ việc tiết kiệm được các chi phí không cần thiết ngoài SX.
Một vài ý kiến của em mong các bác cho ý kiến
!:sifone:
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Các cty Nhật rất ưa chuộng cái này vì nó giúp người ta giảm tối đa chi phí không cần thiết trong SX và hạ giá thành SX từ việc tiết kiệm được các chi phí không cần thiết ngoài SX.
:iagree::iagree::iagree:
Sử dụng tối đa nguồn vốn bỏ ra là cả một nghệ thuật, mục đích của phân loại chi phí cũng là vậy. Tuy nhiên hiện nay tại VN hầu hết các cty ko chú trọng lắm đến bộ phận KT-TC, đôi khi chỉ có để đối phó với cơ quan thuế - họ thực sự chưa nhận được tầm quan trọng của việc quản trị các nguồn vốn trong cty ....
+ Để thực hiện tốt việc quản trị các nguồn vốn này trước tiên phải có một hệ thống KT-TC đủ mạnh, sổ sách minh bạch (hiếm nhỉ). Tớ đã từng tham gia xây dựng một hệ thống như vậy nhưng đáng tiếc ko thành công vì nhiều nguyên nhân, tóm lại cái này mà làm ở mấy cty VN thì còn có nhiều chuyện để nói lắm .... :iagree:
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

:iagree::iagree::iagree:
Sử dụng tối đa nguồn vốn bỏ ra là cả một nghệ thuật, mục đích của phân loại chi phí cũng là vậy. Tuy nhiên hiện nay tại VN hầu hết các cty ko chú trọng lắm đến bộ phận KT-TC, đôi khi chỉ có để đối phó với cơ quan thuế - họ thực sự chưa nhận được tầm quan trọng của việc quản trị các nguồn vốn trong cty ....
+ Để thực hiện tốt việc quản trị các nguồn vốn này trước tiên phải có một hệ thống KT-TC đủ mạnh, sổ sách minh bạch (hiếm nhỉ). Tớ đã từng tham gia xây dựng một hệ thống như vậy nhưng đáng tiếc ko thành công vì nhiều nguyên nhân, tóm lại cái này mà làm ở mấy cty VN thì còn có nhiều chuyện để nói lắm .... :iagree:

Rất đúng đó Anh KID ah! Hiện nay chúng ta đã gia nhập WHO việc đi đầu đón trước là yếu tố quan trọng để 1 DN có thể nắm bắt được cơ hội và chỗ đứng cho mình, các DN Việt Nam hiện nay thành lập ra chủ yếu là dân ta sản suất bán lại cho ta, làm ăn manh mún, bị động chi phí hoang phí quá nhiều dẫn đến chất lượng SP thì yếu kém, giá thành lại cao cộng thêm sự phi thương của giá cả, khiến số lượng DN vừa và nhỏ thành lập rất nhiều và phá sản giải thể cũng nhiều từ việc lãng phí nguồn vốn 1 cách vô tội vạ. Em thiết nghĩ các DN Việt Nam cần nhìn nhận lại thực tế và tiết kiệm hơn nữa các chi phí tối không cần thiết trong SXKD hàng hóa dịch vụ nhằm hạ giá thành và tăng chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế thì mới có cơ hội tồn tại và phát triển được.
Một vài ý kiến của em mong các bác bổ sung cho ý kiến!:sifone:
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Ôi dào, sao mà bác sututrang này siêu quá vậy, trả lời một cách rất nhanh gọn, phục bác rùi đó
 
Ðề: Giúp giùm em 1 tý, nhanh lắm

Trả lời như bác tiger hình như chưa đúng
Chi phí trong sx chỉ tính được giá thành sx thui,cộng thêm chi phí ngoài sx mới ra được giá thành toàn bộ.Đã là chi phí thì dĩ nhiên mục đích để tính giá thành rồi.

Trọng tâm ở đây muốn hỏi là phân ra 2 loại như vậy nhằm mục đích gì?

Lời giải của bác Kid đúng ý hơn, có điều hơi ít,trả lời thầy chắc chưa đủ.Chắc phải thêm vài ví dụ quá
Bác hơi nhầm thì phải :
1. Chi phí trong sản xuất : chi phí trực tiếp và chi phí sản xuất chung -> tính giá thành và thiệt hại trong sản xuất .
2. Chi phí ngoài sản xuất : chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý, chi phí khác -> để có kết quả chính xác hơn .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top