Mua xưởng thành lập CN , đưa vào TSCĐ

tuphong

New Member
Hội viên mới
giúp mình 1 chút các bạn.

Bên công ty mình muốn mua lại 1 nhà xưởng của công ty khác đã xây dựng để thành lập chi nhánh sản xuất.(xưởng xây dựng trên đất thuê trong khu công nghiệp).

Khi bên mình mua ngoài hợp đồng mua bán + hóa đơn bán nhà xưởng do công ty kia xuất, để đăng ký khấu hao TSCD có cần kèm theo bản vẽ công trình, giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường...nữa không các bạn, thời gian khấu hao min cho nhà xưởng bao nhiêu năm vậy bạn.(bên mình muốn khấu hao nhanh nhất )

Chi phí bên mình bỏ ra khi:
Mua nhà xưởng: 600.000.000 đ
Thuê đất: 15.000.000đ/tháng
Đặt cọc thuê đất: 80.000.000 đ

Chủ đất là 1 công ty khác (hợp đồng thuê 05 năm làm lại 1 lần).

Hạch toán trên như nào vậy bạn.

Để thành lập chi nhánh này bên cty mình cần làm trình tự thủ tục pháp lý như nào các bạn. (Trụ sở và chi nhánh sẽ ở 2 Quận khác nhau).

thanks các bạn nhé.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mua xưởng thành lập CN , đưa vào TSCĐ

mình nghĩ các thủ tụ này bạn nên mời 1 công ty luật làm cho trên sở kế hoạch đầu tư nhé, vì tự bạn đi làm thì rất lâu bạn mới có thể làm được
 
Ðề: Mua xưởng thành lập CN , đưa vào TSCĐ

Phần này khá phức tạp Em cần phải làm những việc sau:
Thứ nhất: Thủ tục pháp lý thành lập chi nhánh:-( nên thuê VP luật họ làm nhanh và hiệu quả hơn cũng như đỡ tốn thời gian và chi phí)
Thứ hai: về hạch toán kế toán:
+ Trường hợp Doanh nghiệp khác chuyển nhượng nhà xưởng cho cty có chuyển nhượng bất động sản ko. Nếu có thì bên cty bán sẽ phải kê khai thuế chuyển nhượng BĐS.
+ Trường hợp hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên môi trường còn hiệu lực thì trước khi chuyển nhượng hợp đồng thuê đất này phải có sự đồng ý của cấp có thẩm quyền ( đơn vị cho thuê đất hoặc UBND cấp tỉnh TP) để ký lại hợp đồng thuê đất sau khi đã hoàn tất nghĩa vụ thuế.
+ Nếu trường hợp chưa làm đủ thủ tục với cơ quan thuế cũng như với cơ quan có thẩm quyền thuê đất thì việc hạch toán tiền thuê đất vào chi phí hợp lý là không phù hợp.
+ về bản vẽ hồ sơ thiết kế, báo cáo tác động môi trường ... thì tùy thuộc vào công trình đó nằm diện có dựu án đầu tư của chủ đầu tư cũ. Thông thường chủ sử dụng cũ đã có trước khi xây dựng. Hàng năm thì phải thực hiện đăng ký lại báo cáo tác động môi trường.
+ Tất cả các chi phí liên quan đến hoạt động chuyển nhượng này thì được hạch toán vào chi phí hình thành TSCĐ là nhà xưởng mơi và sau đó trích khấu hao bình thường.
+ Phần đặt cọc hạch toán vào trả trước khách hàng sau này sẽ trừ vào tiền thanh toán mua bán nhà xưởng. còn tiền thuê đất khi đã đủ thủ tục thì hạch toán vào chi phí quản lý
 
Ðề: Mua xưởng thành lập CN , đưa vào TSCĐ

Mình cũng có một câu hỏi tương tự mong các bạn giải đáp giúp mình.
Công ty mình đăng ký thuế ở chi cục thuế huyện Từ Liêm, hiện đang muốn mua lại 1 xưởng sản xuất tại huyện Chương Mỹ đã đăng ký kinh doanh theo hộ cá thể để làm xưởng sản xuất cho công ty mình. Bạn nào biết cho mình hỏi các thủ tục cần thiết để hợp thức hóa cái xưởng sản xuất nói trên trở thành xưởng sản xuất của công ty mình như thế nào. Trình tự thủ tục và các cơ quan tiếp nhận xử lý các thủ tục đó.
Chân thành cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mua xưởng thành lập CN , đưa vào TSCĐ

Bên em đã tìm hiểu kỹ lại cái xưởng này. xây thuê lòng vòng nhiều chủ, danh nghĩa lại là cty khác đứng tên phức tạp và rủi ro nên cty em ko mua lại nữa.

cảm ơn các bác chia sẻ ;)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top