Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

trang chay

New Member
Hội viên mới
chào cả nhà! hôm nay em thi môn tổ chức công tác kế toán có 2 nghiệp vụ thế này:
1, mua sắm 1 thiết bị văn phòng theo giá thanh toán cả VAT 5% là 210000 chưa trả tiền người bán. CHi phí lắp đặt chạy thử đã chi bằng tiền mặt là 4200( VAT 5%).
2. dùng tiền gửi ngân hàng trả 80% tiền mua thiết bị văn phòng trên sau khi trừ 3% chiết khấu thanh toán được hưởng.
Ở nghiệp vụ 1, em định khoản hết vào 241 mà không kết chuyển vào 211. như thế có đúng không ạ?
Nghiệp vụ 2 em định khoản là:
N331: 168000
C515:6300
C112: 161700

Em làm vậy có đúng không ạ? Cả nhà vào xem rùi giúp em nha! thanks so much!
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

chào cả nhà! hôm nay em thi môn tổ chức công tác kế toán có 2 nghiệp vụ thế này:
1, mua sắm 1 thiết bị văn phòng theo giá thanh toán cả VAT 5% là 210000 chưa trả tiền người bán. CHi phí lắp đặt chạy thử đã chi bằng tiền mặt là 4200( VAT 5%).
2. dùng tiền gửi ngân hàng trả 80% tiền mua thiết bị văn phòng trên sau khi trừ 3% chiết khấu thanh toán được hưởng.
Ở nghiệp vụ 1, em định khoản hết vào 241 mà không kết chuyển vào 211. như thế có đúng không ạ?
Nghiệp vụ 2 em định khoản là:
N331: 168000
C515:6300
C112: 161700

Em làm vậy có đúng không ạ? Cả nhà vào xem rùi giúp em nha! thanks so much!
bạn hạch toán như vậy là ổn rồi. Khi mua một TSCD thông qua lắp đặt chạy thử thì đưa vào 241, sau khi hoàn thành thì tăng tài sản thôi. hy vọng là có ích cho bạn. Thân
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

định khoản như sau:-(giá trị không đủ để hình thành TSCD,thiết bị văn phòng dùng trong quản lý doanh nghiệp)
1/nợ 142,242:200000
nợ 133:10000
có 331:210000
sau đó hàng tháng phân bổ :
nợ 642
có 142,242
2/nợ 331:-(0.8*210000-0.8*210000*3%)
có 1121:.........................
ok!
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

lắp đặt lâu dài mới đưa vào 241 mà còn bình thường đưa thiết bị đó vào 211 nhưng em tưởng dàung cho bộ phận văn phòng thì cho vào 642
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

định khoản như sau:-(giá trị không đủ để hình thành TSCD,thiết bị văn phòng dùng trong quản lý doanh nghiệp)
1/nợ 142,242:200000
nợ 133:10000
có 331:210000
sau đó hàng tháng phân bổ :
nợ 642
có 142,242
2/nợ 331:-(0.8*210000-0.8*210000*3%)
có 1121:.........................
ok!

nếu định khoản như trung87 thì chiết khấu thanh toán được hưởng sẽ cho vào đâu ạ?
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

Nếu lắp đặt chạy thử nhanh thì theo em k cần đưa vào 241 mà chi phí đó đưa thẳng trực tiếp vào 211 được rùi ... còn nếu thời gian lắp đặt chạy thử lâu thì đưa 241... mọi người cho ý kiến ạ !!!:chupanh:

241 chỉ đưa vào khi mà lắp đặt chạy thử lâu dài
ví dụ như xây 1 cái nhà, phải chi ra chi phí tiền lương cho xây dựng, tiền vật tư
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

nếu định khoản như trung87 thì chiết khấu thanh toán được hưởng sẽ cho vào đâu ạ?
đối với bên mua thì chiết khấu thanh toán làm giảm giá mua,còn bên bán làm giảm doanh thu(đưa vào 521),chiết khấu thanh toán khác với chiết thương mại>Bạn tham khảo tài liệu thêm nha!
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

đối với bên mua thì chiết khấu thanh toán làm giảm giá mua,còn bên bán làm giảm doanh thu(đưa vào 521),chiết khấu thanh toán khác với chiết thương mại>Bạn tham khảo tài liệu thêm nha!

sao lại thế ạ? chết khấu thanh toán với bên mua sẽ được tính vào doanh thu tài chính chứ? còn bên bán tính vào chi phí tài chính. nếu làm như trung87 thì chiết khấu thanh toán sẽ thành chiết khấu thương mại.
-----------------------------------------------------------------------------------------
241 chỉ đưa vào khi mà lắp đặt chạy thử lâu dài
ví dụ như xây 1 cái nhà, phải chi ra chi phí tiền lương cho xây dựng, tiền vật tư

vậy là em sai nghiệp vụ 1 rùi, hic hic
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

chào cả nhà! hôm nay em thi môn tổ chức công tác kế toán có 2 nghiệp vụ thế này:
1, mua sắm 1 thiết bị văn phòng theo giá thanh toán cả VAT 5% là 210000 chưa trả tiền người bán. CHi phí lắp đặt chạy thử đã chi bằng tiền mặt là 4200( VAT 5%).
2. dùng tiền gửi ngân hàng trả 80% tiền mua thiết bị văn phòng trên sau khi trừ 3% chiết khấu thanh toán được hưởng.

1/ Nợ TK 211: 200.000
Nợ TK 1332: 10.000
Có TK 331: 210.000

Nợ TK 211: 4000
Nợ TK 1332: 200
Có TK 111: 4200
Đồng thời kết chuyển nguồn vốn hình thành nên TSCD

2/ Nợ TK 331:174.300 ( 210.000 x 80%)
Có TK 515: 6.300 ( 210.000 x 3%)
Có TK 112: 168.000
Mình hơi băn khoăn cái NV2, CKTT trên tổng giá thanh toán hay là CKTT của 80% tiền mua TBVP đó. nếu là 80% thì Có 515 = 210.000 x 3% x 80%)

-----------------------------------------------------------------------------------------
đối với bên mua thì chiết khấu thanh toán làm giảm giá mua,còn bên bán làm giảm doanh thu(đưa vào 521),chiết khấu thanh toán khác với chiết thương mại>Bạn tham khảo tài liệu thêm nha!

Bạn nhầm rồi, Chiết khấu thanh toán bên mua được hưởng do thanh toán trước hạn hợp đồng thì cho vào TK 515
Chiết khấu thương mại bên mua được hưởng thì làm giảm giá hàng mua vào.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

1/ Nợ TK 211: 200.000
Nợ TK 1332: 10.000
Có TK 331: 210.000

Nợ TK 211: 4000
Nợ TK 1332: 200
Có TK 111: 4200
Đồng thời kết chuyển nguồn vốn hình thành nên TSCD

2/ Nợ TK 331:174.300 ( 210.000 x 80%)
Có TK 515: 6.300 ( 210.000 x 3%)
Có TK 112: 168.000
Mình hơi băn khoăn cái NV2, CKTT trên tổng giá thanh toán hay là CKTT của 80% tiền mua TBVP đó. nếu là 80% thì Có 515 = 210.000 x 3% x 80%)

-----------------------------------------------------------------------------------------


Bạn nhầm rồi, Chiết khấu thanh toán bên mua được hưởng do thanh toán trước hạn hợp đồng thì cho vào TK 515
Chiết khấu thương mại bên mua được hưởng thì làm giảm giá hàng mua vào.

thanks tieumaimai nha! đề bài chỉ có vậy, mik cũng hok bít nên CKTT vào 80% hay 100%.:k4929481:
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

1/ Nợ TK 211: 200.000
Nợ TK 1332: 10.000
Có TK 331: 210.000

Nợ TK 211: 4000
Nợ TK 1332: 200
Có TK 111: 4200
Đồng thời kết chuyển nguồn vốn hình thành nên TSCD

2/ Nợ TK 331:174.300 ( 210.000 x 80%)
Có TK 515: 6.300 ( 210.000 x 3%)
Có TK 112: 168.000
Mình hơi băn khoăn cái NV2, CKTT trên tổng giá thanh toán hay là CKTT của 80% tiền mua TBVP đó. nếu là 80% thì Có 515 = 210.000 x 3% x 80%)

-----------------------------------------------------------------------------------------
Định khoản như bạn là đúng rồi. Chiết khấu thanh toán thì tính theo 80% thôi
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

chiết khấu thanh toán chỉ tính trên số mà khách hàng đã thanh toán cho mình thôi. không phải tính trên tổng giá thanh toán
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

chào cả nhà! hôm nay em thi môn tổ chức công tác kế toán có 2 nghiệp vụ thế này:
1, mua sắm 1 thiết bị văn phòng theo giá thanh toán cả VAT 5% là 210000 chưa trả tiền người bán. CHi phí lắp đặt chạy thử đã chi bằng tiền mặt là 4200( VAT 5%).
2. dùng tiền gửi ngân hàng trả 80% tiền mua thiết bị văn phòng trên sau khi trừ 3% chiết khấu thanh toán được hưởng.
Ở nghiệp vụ 1, em định khoản hết vào 241 mà không kết chuyển vào 211. như thế có đúng không ạ?
Nghiệp vụ 2 em định khoản là:
N331: 168000
C515:6300
C112: 161700

Em làm vậy có đúng không ạ? Cả nhà vào xem rùi giúp em nha! thanks so much![/QUOTEgi
mua tài sản cố định mà phải quaa lắp đặt chạy thử thì em cho hết vào tài khoản 241 nhá, khi hoàn thành phải kết chuyển qua 211 thì mới ổn
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

1/ Nợ TK 211: 200.000
Nợ TK 1332: 10.000
Có TK 331: 210.000

Nợ TK 211: 4000
Nợ TK 1332: 200
Có TK 111: 4200
Đồng thời kết chuyển nguồn vốn hình thành nên TSCD

2/ Nợ TK 331:174.300 ( 210.000 x 80%)
Có TK 515: 6.300 ( 210.000 x 3%)
Có TK 112: 168.000
Mình hơi băn khoăn cái NV2, CKTT trên tổng giá thanh toán hay là CKTT của 80% tiền mua TBVP đó. nếu là 80% thì Có 515 = 210.000 x 3% x 80%)

-----------------------------------------------------------------------------------------


Bạn nhầm rồi, Chiết khấu thanh toán bên mua được hưởng do thanh toán trước hạn hợp đồng thì cho vào TK 515
Chiết khấu thương mại bên mua được hưởng thì làm giảm giá hàng mua vào.
----------------------------------------------------------------------------------------
chiết khấu thanh toán chỉ tính trên số tiền mà khách hàng đã thanh toán cho mình thui.
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

Vì chi phí mua sắm không đủ điều kiện để cấu thành TSCD, do đó không thể định khoản vào 211. đồng thời vì chi phí tương đối nhỏ nên bạn có thể đưa vào 142 để phân bổ 1 lần vào 642 trong kỳ luôn
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

vậy cuối cùng cho vào 211 hay 241? hic hic
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

Nếu lắp đặt chạy thử nhanh thì theo em k cần đưa vào 241 mà chi phí đó đưa thẳng trực tiếp vào 211 được rùi ... còn nếu thời gian lắp đặt chạy thử lâu thì đưa 241... mọi người cho ý kiến ạ !!!:chupanh:

bài này ít tiền thì ko cần đưa vào 241 đâu tớ nghĩ đưa vào 211 là đc rồi nhưng tớ ko hiếu nv 2 mọi người nói lại đi
 
Ðề: Mua thiết bị văn phòng Định khoản vào 211 hay 241?

vậy thuế bạn ơi :daica:
Chiết khấu 3% chưa thuế hay cả thuế ? :nhaykieumoi:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top