MU- Nhà vô địch

Ðề: MU- Nhà vô địch

MU dồn gánh nặng lên vai Chelsea

Wayne Rooney lại là người hùng, và MU giành chiến thắng tưng bừng 5-0 khi tiếp Portsmouth tối thứ bảy để tái chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh ít nhất cho tới khi hết trận Chelsea - Arsenal tối nay.
>Bảng điểm - Lịch đấu & kết quả giải Ngoại hạng
Chiến thắng đậm trước Portsmouth tiếp tục khẳng định đà thăng tiến ấn tượng của MU trong gần một tháng qua. Ảnh: Reuters.
Chiến thắng đậm trước Portsmouth tiếp tục khẳng định đà thăng tiến ấn tượng của MU trong gần một tháng qua. Ảnh: Reuters.

MU bước vào trận đấu tối qua với mục tiêu không thể khác ngoài chiến thắng. Điều đó sẽ đưa họ lên vị trí số một trên bảng xếp hạng do chủ nhật Chelsea mới thi đấu, gặp đội đang đứng thứ 3 là Arsenal. Chẳng những vậy, đối thủ của họ về mặt lý thuyết không thể dễ dàng hơn. Portsmouth mới chỉ thắng một trong 8 trận gần đây, đứng cuối bảng từ khá lâu. Cầu thủ lại đang dao động tư tưởng vì khó khăn tài chính của CLB.
Vòng 25
MU 5-0 Portsmouth
(Rooney 40’, Van den Borre 45’ phản lưới, Hughes 59’ phản lưới, Berbatov 62’, Wilson 69’ phản lưới)

HLV Alex Ferguson vì vậy mạnh dạn bố trí ngay từ đầu sơ đồ 4-4-2 với Dimitar Berbatov đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Sau thời gian dài ngồi ngoài, thủ quân Gary Neville cũng được trao cơ hội đá chính bên hành lang cánh phải, trong khi Wes Brown đá cặp trung vệ với Jonny Evans.

Không ngoài dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc MU tràn sang phần sân của Portsmouth và liên tục gây sức ép lên khung thành David James. Những con số thống kê sau đó phần nào phản ánh thế trận áp đảo của MU với 60 % thời gian kiểm soát bóng và 21 cú dứt điểm – nhiều gấp 3 lần Portsmouth. Rooney kết hợp cùng Nani và Antonio Valencia ở hai bên cánh thi nhau dầy vò hàng thủ đội khách.

Mới đầu Portsmouth còn tỏ ra cứng đầu. Họ nỗ lực chống phá khiến sự vây hãm của đội chủ nhà mãi vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội. Tình huống ngon ăn nhất thuộc về Berbatov nhưng anh đệm bóng ra ngoài khi cách đích chỉ dăm mét. Không chỉ giữ được mành lưới, Portsmouth còn mạnh dạn phản công nhanh khi có điều kiện, và hơn một lần họ khiến đội chủ nhà phải thót tim. Phút 13, Vanden Borre phối hợp với Webber rồi thoát vào cấm địa dứt điểm quyết đoán buộc Van der Sar phải trổ tài. Phút 32, thủ thành người Hà Lan đã phải chào thua trước cú sút sút bồi của Jamie O'Hara, nhưng Evans kịp lui về cứu giá.

Nhưng rồi, giây phút hứng khởi ấy của Portsmouth nhanh chóng lui về phía sau, nhường chỗ cho sự thật. Phút 40 Rooney chứng tỏ vai trò quan trọng số một ở MU hiện nay bằng cú đánh đầu khai thông bế tắc sau đường chuyền của Darren Fletcher. Và con đường chiến thắng của đội chủ nhà bắt đầu từ đây. Trước khi hiệp một kết thúc, tỷ số được nâng lên thành 2-0 khi đường chuyền của Nani đập chân Vanden Borre đổi hướng.
Ngoài một Rooney đang tỏa sáng hơn lúc nào hết, MU cũng ít nhiều thăng hoa nhờ chất xúc tác có tên Nani. Ảnh: AP.
Ngoài một Rooney đang tỏa sáng hơn lúc nào hết, MU cũng ít nhiều thăng hoa nhờ chất xúc tác có tên Nani. Ảnh: AP.

Sau giờ nghỉ, Portsmouth buộc phải nhiệt hơn. Vanden Borre có cơ hội chuộc lỗi nhưng bị thủ thành Van der Sar từ chối.

Ở chiều ngược lại, có cách biệt hai bàn nên tâm lý thi đấu của MU hết sức thoải mái. Và bàn thắng cứ đến với họ một cách “tưng tửng”. Phút 59, thêm một lần nữa may mắn mỉm cười với đội chủ nhà khi từ cú ra chân của Michael Carrick, bóng đập Hughes văng lên cao rồi chui tọt vào lưới. Chỉ 3 phút sau, MU có bàn thắng thứ 4. Berbatov cầm bóng từ trong rồi kéo ra ngoài cấm địa đầy nỗ lực. Bất chấp sự đeo bám của hậu vệ Portsmouth, anh bất ngờ tung ra cú kết thúc vào góc xa hạ gục thủ thành David James.

Chiến thắng tưng bừng của MU được hoàn tất phút 69. Và lần này theo cái cách không thể dễ dàng hơn. Từ đường chuyền vào của Patricce Evra, Nani bật cao đánh đầu hụt nhưng hậu vệ Wilson của đội khách nhao đến đệm “hộ” vào lưới. 5-0 cho MU và HLV Ferguson có lý do để rút Rooney cùng Berbatov, Fletcher ra sân nghỉ. Tối nay ông và học trò có thể thư thái xem Chelsea và Arsenal đại chiến.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Neville, Evra, Brown, Evans, Carrick, Nani, Fletcher (Gibson 66), Valencia, Berbatov (Owen 66), Rooney (Diouf 66).

Bàn thắng: Rooney 40’, Van den Borre 45’ phản lưới, Hughes 59’ phản lưới, Berbatov 62’, Wilson 69’ phản lưới.

Portsmouth: James, Rocha, Vanden Borre (Boateng 61), Ben-Haim, Belhadj, O'Hara (Yebda 74), Mullins, Hughes, Wilson, Piquionne (Owusu-Abeyie 68), Webber.

Ngoại hạng Anh 2009-2010

TT Đội Trận HS Điểm
1 Man Utd 25 41 56
2 Chelsea 24 38 55
3 Arsenal 24 32 49
4 Liverpool 25 17 44
5 Tottenham 25 20 43
6 Man City 23 13 41
7 Aston Villa 24 13 41
8 Birmingham 23 -1 34
9 Everton 24 -2 32
10 Fulham 25 -1 31
11 Stoke 23 -4 29
12 Blackburn 25 -18 28
13 Sunderland 24 -10 25
14 Hull 25 -25 24
15 Burnley 24 -22 23
16 Wigan 23 -23 23
17 Bolton 23 -15 22
18 West Ham 24 -10 21
19 Wolves 23 -21 21
20 Portsmouth 24 -22 15
Một lần nữa MU lại thể hiện đúng chất của 1 đội bóng lớn, đẳng cấp của MU sẽ là mãi mãi và trong chiến thắng của MU luôn luôn có sự hiện diện của may mắn. 5-0 là một tỷ số rất đậm và đúng theo dự đoán của Fan MU trong DKT đã có 1 bàn thắng phản lưới nhà của cầu thủ đội khách
Chúc cho MU sẽ vươn xa hơn nữa.:mua:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: MU- Nhà vô địch

tối nay đợi trận derby thành london, mong là arns chí ít cũng hoà với chel không thì thắng càng tốt.
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Hi vọng năm nay Rooney đoạt Chiếc giày vàng Châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới.
Mong rằng Ars- Chel hòa 0-0
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Hi vọng năm nay Rooney đoạt Chiếc giày vàng Châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới.
Mong rằng Ars- Chel hòa 0-0
Rooney đang phấn đấu 30 bàn thắng trong năm nay đấy.
Chúc cho các chàng trai pháo thủ Arsernan bắn thật mạnh đánh bại Chealsea
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúc mừng MU nhé, 5-0 và 1 trận cầu luôn làm chủ thế trận. Dù 3 trong 5 bàn thắng của MU có đến 3 quả đá phản lưới nhà, nhìu ng` k thích MU sẽ nói MU gặp may nhưng phải nhìn nhận 3 bàn thắng đó là những pha phản công rất bài bản..
MU giờ đã mạnh, hàng thủ cũng làm các Fan yên tâm hơn khi không có Rio và Vidic. Sắp tới còn có sự trở lại của Owen Hargreaves...
Không bít tối nay "Giáo sư" sẽ bố trí đội hình ra sao để chống chọi với 1 Chelsea đang có phong độ rất cao, nhất là sự trở về từ CAN của "Voi rừng". Chelsea chỉ có thắng mới có thể đòi lại ngôi đầu của MU, còn nếu hoà cũng phải ghi đc 4 bàn trở lên. 1nhiệm vụ tưởng dễ dàng nhưng cũng khó thực hiện, nhất là khi Ars vừa bị MU quật 1 đòn đau, họ sẽ chút cơn giận đó vào Chelsea đó. Hãy cẩn thận Gã nhà giàu hey...
Đẳng cấp ư, phong độ ư. Hãy chờ đến cuối mùa giải đi..
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

MU năm nhìn tổng thể đúng như cái tên của nó Red Devil, rất may mắn (như cúp C1 gặp đội k mạnh),có 1 số trận đá hay nhưng nhìn tổng thể k có gì là đặc biệt. Trận lượt đi với Aser gặp may mắn: 1 là đội bạn phản lưới nhà k thì trọng tài bắt nghiêng, những tình huống nhạy cảm=>MU thắng, ng ta đâu có qtam tới diễn biến trậnddaausa, chỉ là kết quả. Không ai nhớ tới kẽ thất bại vĩ đại, lịch sử chỉ ghi tên ng chiến thắng.Chelsea vẫn số 1. Trận ngày mai chỉ sợ thằng Ben nó chơi bổng thì chú Cech lại bắt k được, đầu óc Cech có vẫn đề kể từ khi bị chấn thương

Ở đây em chỉ nhìn nhận khách quan, cũng k là "cố chấp". càng k mạnh là thích, trong danketoan thì hầu như số lượng thích MU rất nhiều, đi đâu cũng nghe câu "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", câu này của Sir Alex thì phải và luôn được các fan MU nhắc đi nhắc lại.
Đẳng cấp dựa vào đâu? số lần vô địch Ngoại hạng Anh, vô địch CL? Nếu vậy thì em nghĩ như này hợp lý nhất cho dù Chelsea có đứng chót,: Liv – MU – Ars – Chel.
Với lịch sử hơn 20 năm. Giai đoạn Liv bị thảm họa Helsey nên bị cấm thi đấu châu Âu, phong độ giảm đag kể. Cùng với việc Alex lên nắm MU được 2CL và hơn 10PL. Vậy có phải đẳng cấp do chính CLB tạo ra không. Phong độ là hiện tai bi giờ? Có lẽ Alẽ là HLV xuất sắc nhất nhưng cũng hưởng án pHạt của FA n nhất, mỗilaanf MU thua là miệng làu bàu tùm lum, đòi bù giờ thật n, đổ lỗi trọng tài, ái ngại ái ngại Hãy để đọi bog minh yêu thích trả lời anh à.Em chỉ nhìn tổng thể chứ k lên tiếng gì MU hết, càng k cố chấp
"Đường dài mới biết ngựa hay" và trong đường trường này k ai bit đc điều gì hết, chỉ có ng "cầm dây cương" mới biết đâu là thời điểm quật ngã, ngài Alẽ hay là Ance
Uh nếu nói như em thì dựa vào cái dòng màu đỏ phía trên kia thì a nghĩ e đã post bài nhầm topic rồi.em nghĩ sao về việc post những câu đó?

Xin nói lại 1 câu muôn đời đó là: "con người không ai hoàn hảo cả".Ai bắt Sir Alex là một HLV xuất sắc như thế thì phải là con người biết kiềm chế, xử sự đúng mực, phải biết cam chịu??? . Vì thế nhìn đội bóng mình thua không ai vui cả, dĩ nhiên phải nhìn vào những cái có thể ảnh hưởng tới kết quả không tốt của đội bóng mà chỉ trích (như trọg tài, bù giờ,...), còn việc đúng hay sai đã có tổ chức khác xử lý. Dù đã bị chỉ trích và bị phạt nhiều lần nhưng tại sao mọi việc vẫn tiếp tục? - vì ông ta vẫn là con người và đó là 1 phần tính cách của ông ta. Ai cũng biết như thế nhưng hỏi thử ông ta đc bầu là HLV xuất sắc nhất có xứng đáng không, không tự nhiên ông ta đc nữ hoàng Anh phong hiệp sĩ, điều đó chắc e trả lời được? Em có biết với tính cách của Mourinho thì có mấy ng thích nhưng ai dám nói ông ta là 1 HLV "dở"? Còn nói về đẳng cấp của Sir và MU thì đúng là không có gì phải bàn nữa. Thành tích và hành trình chiến đấu của đã nói lên tất cả.
Nói về thảm họa với Liv, e có hiểu hết được không?thế em có biết về thảm họa chuyến bay Munich 1958 đã cướp đi của MU thứ gì không?
"Đường dài mới biết ngựa hay", câu trên đúng. Vậy đừng la lối đội bóng này thế này, HLV thế kia,...Nên phát biểu cho đúng mực là một cổ động viên trung thành, yêu thể thao.:giabo:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúc mừng chiến thắng mặc dù "tình cho không biếu không" 3 cái. Đúng như Alex đã nói "Mặc dù vậy, may mắn cũng là một phần trong bóng đá, và điều cốt lõi là bạn phải biết nắm bắt và tận dụng vận may ấy."=>Red mừ, màu đỏ may mắn, màu xanh hy vọng, màu xanh của chiến thắng, nhưng hy vọng đội ấy đừng có "ngư ông đắc lợi" là được rùi, trận tối ni vất vả cho Chelsea đây
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúc mừng chiến thắng mặc dù "tình cho không biếu không" 3 cái. Đúng như Alex đã nói "Mặc dù vậy, may mắn cũng là một phần trong bóng đá, và điều cốt lõi là bạn phải biết nắm bắt và tận dụng vận may ấy."=>Red mừ, màu đỏ may mắn, màu xanh hy vọng, màu xanh của chiến thắng, nhưng hy vọng đội ấy đừng có "ngư ông đắc lợi" là được rùi, trận tối ni vất vả cho Chelsea đây

Về nhà chơi đi kưng. :241:
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Aston Villa 1-1 MU

MU lỡ cơ hội vàng để qua mặt Chelsea

Sớm thiệt quân và không có một thần tài như Macheda mùa trước, "Quỷ đỏ" chỉ có thể giành một điểm trên sân đối thủ khó chịu thành Birmingham và vì thế vẫn phải đứng sau Chelsea, đội bất ngờ ngã ngựa trước Everton.
Nếu thắng Aston Villa hôm qua, MU đã có thể vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Chelsea. Nhưng tỷ số hòa 1-1 đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Ferguson vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí nhì bảng và vẫn kém ngôi đầu 1 điểm. Tuy nhiên, nhìn vào cục diện trận đấu ở Villa Park hôm qua, thay vì tự dằn vặt vì để vuột mất cơ hội chiến thắng, MU có lẽ sẽ hài lòng với kết quả hòa.


Phút 29, trong một tình huống tranh chấp quyết liệt quá mức cần thiết ở gần giữa sân, Nani phi cả hai chân vào cổ chân tiền vệ chủ nhà Petrov. Pha vào bóng thô bạo ấy khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ ít trận gần đây lĩnh thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Walton. Nỗ lực tột bậc trong hơn một giờ thi đấu còn lại giúp MU tạo cảm giác như họ vẫn thi đấu với 11 người trên sân, thậm chí đôi lúc lấn lướt phía chủ nhà. Nhưng quân số thiếu hụt khiến các nhà ĐKVĐ chỉ có thể duy trì tỷ số hòa 1-1 đến hết trận.
Trên sân Villa Park, MU nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ nhờ mạch 5 chiến thắng ấn tượng trên mọi mặt trận gần đây. Việc HLV Ferguson cất Park Ji-sung, đưa Giggs vào đá chính để tận dụng kinh nghiệm của lão tướng này đã giúp MU sớm giành quyền kiểm soát thế trận và đem lại những miếng đánh đa dạng hơn. Tuy nhiên, khi hàng công còn chưa kịp làm nóng, một thoáng lơ là ở hàng thủ đã khiến đội khách phải trả giá. Đó là tình huống Downing nhồi bóng vào vòng cấm từ biên phải và cú phá bóng thiếu lực của Rafael sau đó vô tình dọn cỗ cho Cuellar đánh đầu kỹ thuật, lái bóng vào góc cao phía xa, mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng này như bát nước lạnh hắt thẳng vào mặt MU, giúp họ sự tỉnh để thi đấu tốt hơn. Nhưng các học trò của HLV Ferguson cũng phải cậy đến một chút may mắn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau đó 4 phút. Đó là tình huống mà Nani tỏa sáng với pha treo bóng chuẩn xác từ cánh phải vòng cấm. Pha bắt vôlê sau đó của Ryan Giggs đưa bóng chạm chân hậu vệ chủ nhà Collins, đi thẳng vào lưới, khiến thủ môn Brad Friedel không kịp trở tay.
Tuy nhiên, khi mọi việc đang dần trở nên thuận lợi, thì sự bồng bột của Nani lại đẩy MU vào thế khó khi chỉ còn 10 người trên sân từ phút 29. Từ chỗ chủ động tấn công và dồn ép đối phương, HLV Ferguson phải cho các học trò lùi về đá phòng ngự và rình rập cơ hội phản công. Ngược lại, Aston Villa mạnh dạn từ bỏ lối đá chặt chẻ từ đầu trận để gia tăng sức ép sang phần sân MU. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự được bố trí dày đặc và chặt chẻ của MU khiến đội chủ nhà không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn của Van der Sar.
Mải mê tấn công để tìm bàn gia tăng cách biệt, Aston Villa ít nhiều mất tập trung và họ suýt phải trả giá đắt vì điều đó ở phút 35, nếu không có phản xạ tuyệt vời của Friedel. Từ quả phạt góc của Giggs, Evans đánh đầu ngược để Carrick băng lên bắt vôlê rất hiểm hóc, nhưng pha tung người hết cỡ của thủ môn người Mỹ đã chứ cho đội chủ sân Villa Park một bàn thua tưởng rõ mười mươi.
Kịch bản tương tự tái diễn ở hiệp hai, khi Aston Villa vẫn đẩy cao đội hình dồn ép MU và ít nhiều lơ là ở tuyến dưới. Trong khi đó, đội khách chủ động đá rát, tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân để giảm sức ép lên hàng thủ mong manh vì vắng cặp trung vệ thép Rio Ferdinand - Vidic. MU đã thành công với lựa chọn chiến thuật này. Họ thậm chí còn có thể làm được hơn thế nếu cầu thủ vào thay người Valencia ra chân hợp lý hơn thay vì đưa bóng đi vọt xà từ vị trí rất thuận lợi trong tình huống phản công nhanh ở phút 54.
Aston Villa cũng có một cơ hội để ghi bàn sau đó 4 phút, nhưng kinh nghiệm và phản xạ chọn vị trí của thủ môn Van der Sar đã từ chối cú sút chìm vào góc xa của Milner. Thế trận bế tắc buộc HLV chủ nhà O'Neil phải đánh liều đưa John Carew chưa khỏi chấn thương ở lưng vào sân để nuôi hy vọng tạo đột biến nhờ khả năng không chiến của tiền đạo lực lưỡng này. Nhưng điều chỉnh ấy cũng không đem lại kết quả khi MU bắt bài, khóa chặt hai biên để giảm thiểu những pha rót bóng vào vòng cấm cho Carew.
MU cũng có một vài cơ hội dứt điểm nhờ nỗ lực của Rooney, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng với 20 bàn đã không thể nâng cao thành tích phá lưới của anh. Về cuối trận, phía Aston Villa cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền trong tình huống mà Evans dường như đã kéo ngã Carew, nhưng trọng tài Walton vẫn không thổi phạt 11 mét với MU. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.
Đội hình thi đấu:
Aston Villa (4-5-1): Friedel - Collins, Dunne, Cuellar, Luke Young - Young, Delph (Carew 59), Milner, Petrov (Sidwell 65), Downing - Agbonlahor
MU (4-3-3): Van der Sar - Rafael, Evans, Brown, Evra - Carrick, Scholes (Valencia 46), Fletcher, Nani, Rooney, Giggs (Berbatov 74).
Bàn thắng: Cuellar 19' - Collins phản lưới nhà 23'


(Theo VnExpress )
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúc mừng chiến thắng đầu năm của MU, gần như MU đã đưa 1 chân vào vòng tứ kết C1. Đúng là năm của Rooney.:dotphao:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: MU- Nhà vô địch

Chúc mừng chiến thắng đầu năm của MU, gần như MU đã đưa 1 chân vào vòng tứ kết C1. Đúng là năm của Rooney.:dotphao:

Giữ nguyên 3 - 1 thì yên tâm rung đùi rồi :danghi:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: MU- Nhà vô địch

Về sân nhà thì làm gì có cửa cho Milan quất cách biệt 2 trái chứ. Nghĩ tới tỷ số 3-2 hay 4-3 còn khó nữa là :dongbang: :dongbang:

Chỉ khi nào bóng ngừng lăn thì mới biết được kết quả cuối cùng mà.
 
Ðề: MU- Nhà vô địch

Tối ni Mu đá, k biết thế nào đây, Chelsea cũng đá, great
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top