Mọi người giúp em với

Bupbebihu

New Member
Hội viên mới
Trong tháng 4/N, tại một doanh nghiệp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có tài liệu như sau: (ĐVT: 1.000 đồng)
1. Thu mua vật liệu chính của Công ty P nhập kho, chưa trả tiền cho người bán theo giá cả thuế GTGT 10% là 396.000.
2. Chi phí vận chuyển, bốc dỡ số vật liệu trên thuê ngoài đã trả bằng tiền mặt 11.000 (gồm cả thuế GTGT 1.000).
3. Tạm ứng cho anh B 40.000 bằng tiền mặt để mua vật tư.
4. Xuất bán trực tiếp tại kho một số thành phẩm theo giá vốn 340.000; giá bán được công ty Y chấp nhận bao gồm cả thuế GTGT 10% là 440.000.
5. Thu mua vật liệu phụ dùng trực tiếp để sản xuất sản phẩm. Giá mua chưa thuế là 50.000, thuế GTGT là 5.000. Toàn bộ tiền hàng doanh nghiệp đã trả bằng chuyển khoản.
6. Dùng nguồn vốn đầu tư XDCB mua sắm một thiết bị sản xuất của nhà máy Q. Giá mua thiết bị chưa bao gồm thuế GTGT 10% là 450.000. DN đã chuyển khoản để thanh toán.
7. Anh B thanh toán tiền tạm ứng trong kỳ gồm:
+ Trả tiền mua dụng cụ (đã nhập kho): giá mua cả thuế GTGT 10% là 33.000.
+ Chi phí bốc dỡ dụng cụ: 500
Số tiền còn lại anh B đã nộp đủ bằng tiền mặt.
8. Dùng TGNH để thanh toán toàn bộ số nợ dài hạn đến hạn trả kỳ này 90.000.
9. Thanh toán tiền mua vật liệu ở NV1 bằng chuyển khoản sau khi đã trừ chiết khấu thanh toán 1% được hưởng.
10. Chi tiền mặt trả lãi vay trong kỳ: 90.000
Yêu cầu: Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top