Công ty mình mới thành lập, nhưng thật ra nó đã đi vào hoạt động cách đây 2 năm. Công ty mình có 1 xưởng sản xuất và 4 phòng khám, xưởng sản xuất chuyên sản xuất hàng theo đơn đặt hàng của 4 phòng khám đó.
3 phòng khám có cổ phần của ông bà chủ công ty mình
Còn 1 phòng khám và 1 xưởng là do ông bà chủ mình trực tiếp quản lý
Được biết 4 phòng khám đều có giấy phép kinh doanh phòng khám riêng
Còn xưởng sản xuất thì được ông bà chủ đăng kí trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty
Xưởng sản xuất thì do bà chủ mình đứng tên, còn 4 phòng khám thì 4 người khác nhau trong gia đình bà chủ mình đứng tên.
Trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty thì ghi bà chủ mình là giám đốc, nhưng trên hợp đồng lao động với mọi người thì ghi ông chủ mình là chủ doanh nghiệp.
Vậy trong trường hợp này khi nộp bảng lương của công ty lên cơ quan thuế, mình có thể tính lương của các nhân viên trong phòng khám chung với lương của các nhân viên trong phân xưởng được không? Lương của các nhân viên trong xưởng mình đưa vào bộ phận trực tiếp sản xuất và định khoản là 621
Lương của các nhân viên ở phòng khám mình đưa vào bộ phận khám chữa bệnh và định khoản là 641
Hàng tháng mình ghi hóa đơn đỏ của công ty cho các phòng khám và định khoản là 512
Như vậy có được không?
(Bà chủ mình bảo tính lương của mọi người trong phòng khám chung với lương của công ty để mua bảo hiểm cho mọi người)
Mọi người cho ý kiến giúp mình, mình cảm ơn nhiều. Mình mới đi làm nên còn non tay nghề lắm.
---------- Post added at 09:51 ---------- Previous post was at 09:44 ----------
Khi làm giải trình lao động, mình đăng kí cho các nhân viên trong phòng khám cũng là nhân viên của công ty mình được không? vì phải mua bảo hiểm cho họ mà.
3 phòng khám có cổ phần của ông bà chủ công ty mình
Còn 1 phòng khám và 1 xưởng là do ông bà chủ mình trực tiếp quản lý
Được biết 4 phòng khám đều có giấy phép kinh doanh phòng khám riêng
Còn xưởng sản xuất thì được ông bà chủ đăng kí trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty
Xưởng sản xuất thì do bà chủ mình đứng tên, còn 4 phòng khám thì 4 người khác nhau trong gia đình bà chủ mình đứng tên.
Trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty thì ghi bà chủ mình là giám đốc, nhưng trên hợp đồng lao động với mọi người thì ghi ông chủ mình là chủ doanh nghiệp.
Vậy trong trường hợp này khi nộp bảng lương của công ty lên cơ quan thuế, mình có thể tính lương của các nhân viên trong phòng khám chung với lương của các nhân viên trong phân xưởng được không? Lương của các nhân viên trong xưởng mình đưa vào bộ phận trực tiếp sản xuất và định khoản là 621
Lương của các nhân viên ở phòng khám mình đưa vào bộ phận khám chữa bệnh và định khoản là 641
Hàng tháng mình ghi hóa đơn đỏ của công ty cho các phòng khám và định khoản là 512
Như vậy có được không?
(Bà chủ mình bảo tính lương của mọi người trong phòng khám chung với lương của công ty để mua bảo hiểm cho mọi người)
Mọi người cho ý kiến giúp mình, mình cảm ơn nhiều. Mình mới đi làm nên còn non tay nghề lắm.
---------- Post added at 09:51 ---------- Previous post was at 09:44 ----------
Khi làm giải trình lao động, mình đăng kí cho các nhân viên trong phòng khám cũng là nhân viên của công ty mình được không? vì phải mua bảo hiểm cho họ mà.