Mất thẻ bảo hiểm trùng với thời gian nghỉ việc

tuyetnhung88

Member
Hội viên mới
cả nhà ơi giúp mình vấn đề này nha!
công ty mình chấm dứt hợp đồng với 01 nhân viên, Quyết định thôi việc là ngày 12/11. Bây giờ, Mình dang làm thủ tục chốt sổ và giàm lao động lên cơ quan bảo hiểm. Nhưng nhân viên đó báo là đã làm mất thẻ bảo hiểm. vậy mình phải giải quyết như thế nào? Mong cả nhà giúp đỡ và hướng dẫn giùm mình.
 
Ðề: Mất thẻ bảo hiểm trùng với thời gian nghỉ việc

Nhân viên đó làm mất thẻ thì sẽ phải đóng hết năm 2012 luôn đó bạn ah, vì giờ muốn chốt sổ để không phải đóng bảo hiểm cho người ta nghỉ thì phải trả thẻ nữa. Nếu không trả thẻ thì họ sẽ tính BHXH cho nhân viên nghỉ đó hết năm như in trên thẻ luôn đó. Muốn chắc chắn hơn thì bạn lên hỏi bên BHXH họ sẽ hướng dẫn bạn làm mà. Chúc bạn thành công.
 
Ðề: Mất thẻ bảo hiểm trùng với thời gian nghỉ việc

có 2 cách
- cách thứ 1 gọn nhẹ là bắt nhân viên đó đóng hết số tiền mà thẻ còn thợi hạn tức 31/12/2012
- vẫn có thể in lại thẻ do mất hoặc hư hỏng với điều kiện là bạn chưa báo giảm lao động. Sau khi làm lại xong thì lên báo giảm và trả thẻ. Nhưng cách này sẽ làm trì hoãn việc chốt sổ BHXH của bạn.
Mình nghĩ bạn nên chọn theo cách 1 vì gọn nhẹ, bạn có thể nói là làm lại thẻ thì chi phí cũng gần bằng với tiền đóng BhYT còn lại của người đó và tốn thời gian nhiều làm chậm chốt sổ cho bạn đó.
 
Ðề: Mất thẻ bảo hiểm trùng với thời gian nghỉ việc

Tốt nhất bạn nên trừ 4.5% tiền BHYT của người đó đến hết T12/2012. Vì nếu bạn nộp hồ sơ báo giảm mà không kèm theo thẻ thì trên BH cũng bắt công ty bạn đóng số tiền đó thôi. Tiếp đó bạn vẫn làm hồ sơ báo giảm bình thường. Nhưng phải ghi nộp bổ sung 4.5% BHYT từ tháng 11/2012 -12/2012 nhé bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top