Trường hợp của bạn hơi phiền chút vì nó liên quan tới người bàn bởi yêu cầu họ hủy và xuất lại HĐ thì họ sẽ phải thu hồi HĐ xuất sai. Mà HĐ ấy bạn đã làm thất lạc. Theo mình bạn làm 2 bước.
Bước 1/ Bạn làm công văn báo mất HĐ nộp cho cơ quan thuế theo mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153 và đóng tiền phạt.
Bước 2/ Bạn liên hệ bên bán yêu cầu xuất lại HĐ. Khi họ bảo bạn giao lại HĐ xuất sai thì bạn hãy photo công văn báo mất mà bạn nộp cho cơ quan thuế, photo cả giấy đóng phạt nộp vào kho bạc NN. Đóng dấu lên 2 tờ này.Làm như vậy để bên bán có chứng từ, bằng chứng cho việc thiếu liên 2 khi hủy HĐ ( Nhớ là khi làm cv gửi cục thuế bạn phải làm 2 bản. 1 giao cục thuế, 1 cầm về ( cơ quan thuế sẽ đóng dấu xác nhận là đã nhận cv của bạn).
TRích TT 153: "Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn."