Cho mình hỏi, bên mình xuất 4 hđ liên tiếp cho 1 khách hàng tháng 8/2014 (mỗi tờ dưới 20 triệu cả VAT), khi nhận hđ họ bảo sai số tiền, đòi xuất lại 4 tờ khác. Bên mình xuất lại tháng 9/14 và làm biên bản hủy 4 tờ kia, khi thu hồi 4 tờ hđ cũ thì họ cứ chần chừ hoài chờ ký biên bản hủy rồi đưa lại luôn và sau đó bảo mất rồi (cả biên bản hủy và hđ). 4 tờ này mình đã làm trong BC26 là xóa bỏ. Nay mình ko biết xử lý sao với 4 tờ đã mất.
Mình hỏi đội tuyên truyền thì mỗi người nói 1 kiểu, ko biết đâu mà lần.
Hỏi lần 1 nói: làm báo cáo mất mẫu BC21/AC, chỉ bị phạt cảnh cáo.
Hỏi lần 2 nói (gặp : làm biên bản hủy hđ, thành lập hội đồng hủy hóa đơn, thông báo kết quả hủy hđ, ... và bị phạt nặng vì tội làm mất hóa đơn.
Nhưng minh đọc trong thông tư số 10, điều 11 khoản 4 thì:
Trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng các liên hóa đơn đã lập sai và đã xoá bỏ (người bán đã lập hóa đơn khác thay thế cho các hóa đơn đã lập sai và đã xoá bỏ) thì người bán bị phạt cảnh cáo.
Vậy trường hợp của mình có nằm trong điều mình trích dẫn này ko?
Mình có đọc cách xử lý hđ liên 2 đã bị mất của bạn tuannhuong mình ko biết nên báo mất bây giờ hay để qua năm báo mất giống bạn ý.
Mong mọi người góp ý giúp mình, chân thành cảm ơn.
Mình hỏi đội tuyên truyền thì mỗi người nói 1 kiểu, ko biết đâu mà lần.
Hỏi lần 1 nói: làm báo cáo mất mẫu BC21/AC, chỉ bị phạt cảnh cáo.
Hỏi lần 2 nói (gặp : làm biên bản hủy hđ, thành lập hội đồng hủy hóa đơn, thông báo kết quả hủy hđ, ... và bị phạt nặng vì tội làm mất hóa đơn.
Nhưng minh đọc trong thông tư số 10, điều 11 khoản 4 thì:
Trường hợp người bán làm mất, cháy, hỏng các liên hóa đơn đã lập sai và đã xoá bỏ (người bán đã lập hóa đơn khác thay thế cho các hóa đơn đã lập sai và đã xoá bỏ) thì người bán bị phạt cảnh cáo.
Vậy trường hợp của mình có nằm trong điều mình trích dẫn này ko?
Mình có đọc cách xử lý hđ liên 2 đã bị mất của bạn tuannhuong mình ko biết nên báo mất bây giờ hay để qua năm báo mất giống bạn ý.
Mong mọi người góp ý giúp mình, chân thành cảm ơn.