Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Dongsongbang

Member
Hội viên mới
Các bác cho em hỏi tí, cty em vừa bị mất 1/2 tờ hóa đơn liên 2 đã sử dụng,bây giờ em phải làm thế nào? cám ơn các bác!
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Đã sử dụng rồi, tức đã giao cho khách hàng hay chưa giao mà bị mất vậy bạn. Bạn có thể nêu rỏ bài viết để mọi người rỏ được không ạ ?

Chưa giao cho khách hàng mà đã bị mất 1/2 tờ rồi bạn.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Các bác cho em hỏi tí, cty em vừa bị mất 1/2 tờ hóa đơn liên 2 đã sử dụng,bây giờ em phải làm thế nào? cám ơn các bác!

Sao lại mất 1/2 tờ, tức là HĐ bị rách àh bạn??
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Đúng rồi, nếu như bạn chưa giao hóa đơn cho khách hàng, kể cả hóa đơn chưa viết mà bị rách mất bạn cũng có thể làm công văn gửi đến cục thuế để xin hủy hóa số hóa đơn này!
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

:hmm: Bạn báo hủy tờ hóa đơn đó. Thông báo thuế về việc mất 1/2 tờ hóa đơn(xem có bị phạt gì không). Xuất cho khách hàng hóa đơn khác.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Đúng rồi, nếu như bạn chưa giao hóa đơn cho khách hàng, kể cả hóa đơn chưa viết mà bị rách mất bạn cũng có thể làm công văn gửi đến cục thuế để xin hủy hóa số hóa đơn này!

Dạ! theo em được biết là báo cơ quan thuế khi mất chứ đâu có bảo cơ quan thuế khi hủy hóa đơn đâu bạn.
Ủa , sao mất 1/2 tờ là sao, ai xé à em
Dạ mất 1/2 thì có nhiều lý do lắm bạn,lý do của mình không tiện nói ra,thông cảm.
Bạn báo hủy tờ hóa đơn đó. Thông báo thuế về việc mất 1/2 tờ hóa đơn(xem có bị phạt gì không). Xuất cho khách hàng hóa đơn khác.
Dạ mất 1/2 tờ có phạt 1/2 số tiền không nhỉ?còn 1/2 tờ thì em xử lý thế nào ạ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Các bác cho em hỏi tí, cty em vừa bị mất 1/2 tờ hóa đơn liên 2 đã sử dụng,bây giờ em phải làm thế nào? cám ơn các bác!

Tí của người ta hay tí của mình: Hóa đơn mình mua hay hóa đơn mình bán?

Mất 1/2 = mất cả chì lẫn chài.

Mất tí của người ta:
"Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng."

Mất tí của mình:
"Tổ chức, cá nhân làm mất hoá đơn phải báo cáo ngay bằng văn bản với cơ quan thuế nơi cung cấp hoặc đăng ký sử dụng hoá đơn mẫu BC-21/HĐ (theo mẫu đính kèm). Trường hợp hoá đơn đã thông báo mất nhưng tìm thấy được thì tổ chức, cá nhân phải thực hiện nộp lại cho cơ quan thuế nơi mua hoặc nơi đăng ký sử dụng hoá đơn."
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Dạ! theo em được biết là báo cơ quan thuế khi mất chứ đâu có bảo cơ quan thuế khi hủy hóa đơn đâu bạn.

Dạ mất 1/2 thì có nhiều lý do lắm bạn,lý do của mình không tiện nói ra,thông cảm.

Hành vi này sẽ được tặng cho 1 câu: hủy bỏ hay cố ý làm hư hỏng chứng từ kế toán. Mức phạt thì xem ở Nghị định 185/2004/ND-CP nhé bạn.

Nếu kiếm ra được 1/2 còn lại thì mới có thể báo hủy, còn không thì không thể được chấp nhận (ngoại trừ khi cơ quan thuế không biết).
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Tí của người ta hay tí của mình: Hóa đơn mình mua hay hóa đơn mình bán?

Mất 1/2 = mất cả chì lẫn chài.

Mất tí của người ta:
"Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng."

Mất tí của mình:
"Tổ chức, cá nhân làm mất hoá đơn phải báo cáo ngay bằng văn bản với cơ quan thuế nơi cung cấp hoặc đăng ký sử dụng hoá đơn mẫu BC-21/HĐ (theo mẫu đính kèm). Trường hợp hoá đơn đã thông báo mất nhưng tìm thấy được thì tổ chức, cá nhân phải thực hiện nộp lại cho cơ quan thuế nơi mua hoặc nơi đăng ký sử dụng hoá đơn."

Làm theo cách của bác Tiensinh thì cũng hay, nhưng nhớ xé luôn 1/2 tờ còn lại ra khỏi cuốn hóa đơn :happy3:.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Hành vi này sẽ được tặng cho 1 câu: hủy bỏ hay cố ý làm hư hỏng chứng từ kế toán. Mức phạt thì xem ở Nghị định 185/2004/ND-CP nhé bạn.

Nếu kiếm ra được 1/2 còn lại thì mới có thể báo hủy, còn không thì không thể được chấp nhận (ngoại trừ khi cơ quan thuế không biết).

Dạ may là em không cố ý, mà em cố ý thì chỉ xé 1/2 tờ khi chưa sử dụng thì không bị phạt theo 185 đâu bác nhỉ?
Làm theo cách của bác Tiensinh thì cũng hay, nhưng nhớ xé luôn 1/2 tờ còn lại ra khỏi cuốn hóa đơn
Bác bảo em xé luôn 1/2 tờ còn lại coi như bác xúi em cố ý hủy hoại chứng từ kế toán rồi, thế thì chết em mất, nếu em để nguyên thì có sao kg ạ?
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Dạ may là em không cố ý, mà em cố ý thì chỉ xé 1/2 tờ khi chưa sử dụng thì không bị phạt theo 185 đâu bác nhỉ?

Bác bảo em xé luôn 1/2 tờ còn lại coi như bác xúi em cố ý hủy hoại chứng từ kế toán rồi, thế thì chết em mất, nếu em để nguyên thì có sao kg ạ?

Để nguyên là tự mình khai báo đã cố ý huỷ hoại, xé luôn xem như mất tích. Tùy em lựa.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Bác bảo em xé luôn 1/2 tờ còn lại coi như bác xúi em cố ý hủy hoại chứng từ kế toán rồi, thế thì chết em mất, nếu em để nguyên thì có sao kg ạ?

Thế bạn sẽ trình bày với Thuế ra sao với 1/2 tờ hóa đơn còn lại (bạn chả nói là chuyện tế nhị đó sao). Nếu mất luôn cả tờ còn dễ tìm ra một lý do chính đáng hơn đó bạn àh.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Để nguyên là tự mình khai báo đã cố ý huỷ hoại, xé luôn xem như mất tích. Tùy em lựa.

ơ thế à!mà sao bảo em hủy hoại nhỉ, vô tình mất 1/2 thôi mà, có khác gì vô tình mất cả đâu .Sao lại mất 1/2 là cho em là cố tình mà mất cả tờ thì không.Bác làm em sợ quá đi mất.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Để nguyên là tự mình khai báo đã cố ý huỷ hoại, xé luôn xem như mất tích. Tùy em lựa.

Bác chỉ được cái xúi đúng.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Xé luôn không ổn, để 1/2 là chứng tỏ mình sơ ýa, còn xé luôn gọi là hũy hoại chứng từ đấy , để nguyên giải trình hay hơn xé ra
thân chào

Vansi thay hình đổi dạng: nhưng nhớ vẫn làm giải trình báo cáo mất và tự chịu trách nhiệm cho cả 1/1 tuy chỉ mất 1/2.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Xé luôn không ổn, để 1/2 là chứng tỏ mình sơ ýa, còn xé luôn gọi là hũy hoại chứng từ đấy , để nguyên giải trình hay hơn xé ra
thân chào

dongsongbang nói:
ơ thế à!mà sao bảo em hủy hoại nhỉ, vô tình mất 1/2 thôi mà, có khác gì vô tình mất cả đâu .Sao lại mất 1/2 là cho em là cố tình mà mất cả tờ thì không.Bác làm em sợ quá đi mất.

Ở diễn đàn chỉ là ý kiến nhằm mọi người tham khảo dựa trên cơ sở Luật, còn quyền chọn lựa là của từng người. Nếu dongsongbang thấy ý hợp với mình thì cứ làm theo, còn không thì cũng chẳng sao :happy3:.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Thế bạn sẽ trình bày với Thuế ra sao với 1/2 tờ hóa đơn còn lại (bạn chả nói là chuyện tế nhị đó sao). Nếu mất luôn cả tờ còn dễ tìm ra một lý do chính đáng hơn đó bạn àh.

Em chẳng biết trình thế nào với cơ quan thuế 1/2 tờ còn lại, em chỉ biết trình với cơ quan thuế 1/2 tờ đã mất, mà bắt buộc phải giải trình hả bác.Chuyện là thế này, em viết xong khi xé ra lỡ tay nó rách ngang luôn sợ quá em hủy luôn còn lại 1 nữa trong cuốn chưa kịp hủy thì bị sếp phát hiện thế là em:banginvg1:các bác có cách nào giúp em với.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Em chẳng biết trình thế nào với cơ quan thuế 1/2 tờ còn lại, em chỉ biết trình với cơ quan thuế 1/2 tờ đã mất, mà bắt buộc phải giải trình hả bác.Chuyện là thế này, em viết xong khi xé ra lỡ tay nó rách ngang luôn sợ quá em hủy luôn còn lại 1 nữa trong cuốn chưa kịp hủy thì bị sếp phát hiện thế là em:banginvg1:các bác có cách nào giúp em với.

Lần sau nếu có chót dại như vậy thì cứ bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra. Vá lại vô tư: Mình vẫn là mình.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Em chẳng biết trình thế nào với cơ quan thuế 1/2 tờ còn lại, em chỉ biết trình với cơ quan thuế 1/2 tờ đã mất, mà bắt buộc phải giải trình hả bác.Chuyện là thế này, em viết xong khi xé ra lỡ tay nó rách ngang luôn sợ quá em hủy luôn còn lại 1 nữa trong cuốn chưa kịp hủy thì bị sếp phát hiện thế là em:banginvg1:các bác có cách nào giúp em với.

hờ hờ vậy là cố ý rồi, lần sau có lỡ bị rách thì thì cứ để nguyên, rồi làm biên bản hủy, xuất lại HĐ mới cho khách hàng là được. Thôi, đã lỡ thì cho đi luôn 1/2 tờ còn lại rồi báo với Thuế là mất, còn lý do thì bạn tự nghĩ đi nhá.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

hờ hờ vậy là cố ý rồi, lần sau có lỡ bị rách thì thì cứ để nguyên, rồi làm biên bản hủy, xuất lại HĐ mới cho khách hàng là được. Thôi, đã lỡ thì cho đi luôn 1/2 tờ còn lại rồi báo với Thuế là mất, còn lý do thì bạn tự nghĩ đi nhá.

các bác này thật là...:confuse1:em đã nói là sếp phát hiện ra nên em không xé nốt 1/2 còn lại được,em mà nghĩ ra được thì nhờ các bác làm gì ạ!
Thôi em cám ơn các bác vậy, lần sau có nhở thì em cho đi luôn.
 
Ðề: Mất 1/2 tờ hóa đơn.

Theo lời anh Đức thì nếu không tìm được 1/2 phần còn lại thì mới được báo huỷ hoá đơn.
Vậy coi như mất luôn 1 tờ liên 2 đi rùi báo mất luôn thể nhỉ.
Làm báo cáo theo mẫu Bc21/HĐ, và phô tô sao y 2 bản liên 1 và liên 3 gửi lên thuế .
Post lại mẫu của anh Đức và anh P2V :
 

Đính kèm

  • BC-21.doc
    33.5 KB · Lượt xem: 109

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top