Lương tháng 13 của Công ty

Melody

Member
Hội viên mới
Các bác ơi, cho mình hỏi Công ty mình hạch toán cả năm lỗ >100 triệu. Nhưng cuối năm sếp có thưởng thêm tháng 13 cho nhân viên. Nhưng mình hỏi 1 cô làm kế toán lâu năm thì cô ấy nói là nếu mà Công ty mới thành lập mà lỗ nhiều thế thì khi thuế họ vào kiểm tra thì sẽ ko chấp nhận? Vậy các bác giúp em vấn đề này với.
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Các bác ơi, cho mình hỏi Công ty mình hạch toán cả năm lỗ >100 triệu. Nhưng cuối năm sếp có thưởng thêm tháng 13 cho nhân viên. Nhưng mình hỏi 1 cô làm kế toán lâu năm thì cô ấy nói là nếu mà Công ty mới thành lập mà lỗ nhiều thế thì khi thuế họ vào kiểm tra thì sẽ ko chấp nhận? Vậy các bác giúp em vấn đề này với.

Vậy bạn hỏi chị ấy tại sao hok chấp nhận.
hok lẽ cả năm Cty làm ăn bị thua lỗ rồi cuối năm hok được chi thưởng cho NV àh ? Quy định nào thía ? thử hỏi chị í cuối năm hok chi thưởng đi rồi qua tết có NV nào đi làm mới lạ đó.
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Theo mình thì không có chuyện đó đâu. Chả lẽ trường hợp cty mới thành lập vốn đầu tư XDCB lên tới mấy chục triệu USD, mỗi năm khấu hao, rồi chi phí hoạt động nữa đương nhiên phải lỗ liên tục mấy năm đầu rồi. Hổng lẽ như vậy cũng không cho thưởng lương tháng 13 sao? Vô lý quá!
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Cứ theo quy định mà làm, nhà nước cho đưa chi phí lương tháng 13 chứ đâu có nói điều kiện là phải làm ăn lời mới đc chi đâu
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Chào bạn.
Nếu mà trong hợp đồng có quy định sẽ chi lương tháng 13 cho công nhân thì theo mình không sao cả.Khoản này tính vào chi phí, bạn đề ở phiếu chi là chi lương tháng 13, chứ không đề thưởng cuối năm vì phần này lấy từ quỹ phúc lợi mà quỹ phúc lợi âm thì không hợp lý.
Chào thân thương

Trong HDLĐ sẽ không ghi là cuối năm thưởng cho 1tháng lương.
Việc chế độ Cty sẽ thưởng như thế nào là có quy chế khen thưởng của cty đó hết rồi.
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Bác cattien oi cho tui hỏi văn bảo nào của nhà nước quy định cho phép chi lương tháng 13 với tui cũng đang bị vương mắc trong vấn đề này
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Theo mình biết thì việc hưởng lương tháng thứ 13 là do quy chế trả lương của công ty quy định tùy vào tình hình kinh doanh của công ty mừ!
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Bác cattien oi cho tui hỏi văn bảo nào của nhà nước quy định cho phép chi lương tháng 13 với tui cũng đang bị vương mắc trong vấn đề này

Gửi cho bạn văn bản nè. Bạn chú ý khoản chi lương tháng 13 phải chi trước ngày 31/3 thì mới được tính là chi phí hợp lý (theo TTư 134)
 

Đính kèm

  • CV 3734-TCT-quy dinh luong thang 13.DOC
    29.5 KB · Lượt xem: 221
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

tháng lương thứ 13 đơn giản lắm bạn cứ chi như binh thường nhưng bạn để tên bảng lươn thứ 13 tên là: bổ xung quỹ lương cho cán bộ công nhân viên
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Chào bạn.
Nếu mà trong hợp đồng có quy định sẽ chi lương tháng 13 cho công nhân thì theo mình không sao cả.Khoản này tính vào chi phí, bạn đề ở phiếu chi là chi lương tháng 13, chứ không đề thưởng cuối năm vì phần này lấy từ quỹ phúc lợi mà quỹ phúc lợi âm thì không hợp lý.
Chào thân thương

Thanks nhiều nhé:
Cho mình hỏi định khoản như thế này có được không?
Nợ tk 642
nợ 154
Có 334

khi trả luong
No111
Co 334
ĐK thế có được không?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Gửi cho bạn văn bản nè. Bạn chú ý khoản chi lương tháng 13 phải chi trước ngày 31/3 thì mới được tính là chi phí hợp lý (theo TTư 134)

Cám ơn. theo công văn đính kèm thì phải đăng ký tiền lương Nhưng đối với Cty TNHH thì mình không đăng ký tiền luong thì có tính được tháng lương thứ 13 không ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Thanks nhiều nhé:
Cho mình hỏi định khoản như thế này có được không?
Nợ tk 642
nợ 154
Có 334

khi trả luong
No111
Co 334
ĐK thế có được không?
-----------------------------------------------------------------------------------------


Cám ơn. theo công văn đính kèm thì phải đăng ký tiền lương Nhưng đối với Cty TNHH thì mình không đăng ký tiền luong thì có tính được tháng lương thứ 13 không ?

Theo quy định lúc VB này ban hành thì phải đăng ký tổng quỹ lương nhưng bây giở đã bỏ rồi, ko phải đăng ký tổng quỹ lương với cơ quan thuế nữa bạn ạ
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

tháng lương thứ 13 đơn giản lắm bạn cứ chi như binh thường nhưng bạn để tên bảng lươn thứ 13 tên là: bổ xung quỹ lương cho cán bộ công nhân viên

đâu cần thiết phải ghi như thế đâu bạn.
cứ ghi rõ ràng bình thường là Lương T13 hay tiền thưởng cuối năm gì cũng được.
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

Theo mình biết thì việc hưởng lương tháng thứ 13 là do quy chế trả lương của công ty quy định tùy vào tình hình kinh doanh của công ty mừ!
Chú ý là: làm đơn sơ thì coi chừng lúc quyết toán thuế bị gạt ra đấy.

Lương tháng 13 trong HDLĐ phải ghi rõ là bao nhiêu tiền. Ít nhất cũng ghi rõ là 1 hay 2 tháng lương trung bình.

Nếu bạn chỉ ghi trong HDLĐ: được hưởng lương tháng 13. (Và chấm hết).
Cán bộ thuế sẽ hiểu là : lương tháng 13 = 0đ.
Ngược lại nếu chi trả cho người LĐ vượt hơn số đã ghi trên HDLĐ thì được hiểu là dùng quỹ khen thưởng chi trả.

Bạn lưu ý: mọi khoản người LĐ được hưởng mà ghi trên HDLĐ thì phải ghi rõ là bao nhiêu tiền.
VÍ dụ: lương chính : xxx đ, phụ cấp xxxx đ, Bảo hộ LĐ: xxx đồng, lương tháng 13 = 2 tháng lương trung bình.
 
Ðề: Lương tháng 13 của Công ty

tháng lương thứ 13 cũng không phải tiền thưởng đâu, nó được tính vào chi phí nếu được qui định trên HDLĐ, thỏa ước LĐ tập thể...(TT134), kể cả đến tháng lương 16 cũng không sao.
CÒn thuế không có vấn đề gì đâu, hoàn toàn hợp lý mà
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top