Mình có bảng lương của 1 doanh nghiệp như sau: Bảng phân bổ tiền lương và Bảng tổng hợp tiền lương như sau:
Bảng phân bổ: Tổng lương là 250.000.000đ phân bổ 622: 100.000.000đ; 627: 100.000.000đ; 641: 50.000.000; Mình hạch toán thế này: Nợ TK627;627;641 tương ứng: 100triệu đ;100tr đ;50tr đ, Có TK334: 250tr đồng;
Còn bảng Tổng hợp lương: Tổng lương 250.000.000tr đ trong đó: Công đoàn 10 triệu đ; BHXH: 15tr đồng
Mình hạch toán thế này: Nợ TK334:25tr đồng trích vào người lao động, có TK3382: 10tr, có TK 3383: 15tr
Cho mình hỏi các vấn đề sau:
1> Phần trích BHXH tính vào chi phí của doanh nghiệp sao không thấy thể hiện. Phần này thể hiện ở chứng từ nào nhỉ?
2> Phần kinh phí công đoàn họ trích mỗi người 10.000đ. Theo luật thì trích 2% trên tổng lương cơ bản, DN chịu hết, nộp 1% nên kinh phí công đoàn cấp trên. Vậy ở đây không trích theo luật à?
3> Bạn nào có lương hay chứng từ thể hiện phần trích vào chi phí của doanh nghiệp cho mình xem với
Bảng phân bổ: Tổng lương là 250.000.000đ phân bổ 622: 100.000.000đ; 627: 100.000.000đ; 641: 50.000.000; Mình hạch toán thế này: Nợ TK627;627;641 tương ứng: 100triệu đ;100tr đ;50tr đ, Có TK334: 250tr đồng;
Còn bảng Tổng hợp lương: Tổng lương 250.000.000tr đ trong đó: Công đoàn 10 triệu đ; BHXH: 15tr đồng
Mình hạch toán thế này: Nợ TK334:25tr đồng trích vào người lao động, có TK3382: 10tr, có TK 3383: 15tr
Cho mình hỏi các vấn đề sau:
1> Phần trích BHXH tính vào chi phí của doanh nghiệp sao không thấy thể hiện. Phần này thể hiện ở chứng từ nào nhỉ?
2> Phần kinh phí công đoàn họ trích mỗi người 10.000đ. Theo luật thì trích 2% trên tổng lương cơ bản, DN chịu hết, nộp 1% nên kinh phí công đoàn cấp trên. Vậy ở đây không trích theo luật à?
3> Bạn nào có lương hay chứng từ thể hiện phần trích vào chi phí của doanh nghiệp cho mình xem với