Lập sổ sách kế toán

khoanhkhac

New Member
Hội viên mới
Em chào các bác! Có phải khi bắt đầu làm kế toán thì nên lập tất cả các sổ cái của các tài khoản luôn ko a? và cứ có phát sinh tk nào thì mình vào sổ nhật ký chung rùi định kỳ vào sổ cái luôn đúng ko các bác nhỉ?
Mong cả nhà giúp đỡ e với!!!
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

em nên lập sổ ngay từ đầu vì như vậy thì sẽ tiện lợi cho em về sau này hơn. lập trước thì sau này khỏi phải lập. và lập trước thì em sẽ dễ quản lý hơn. chúc ưm thành công
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Em chào các bác! Có phải khi bắt đầu làm kế toán thì nên lập tất cả các sổ cái của các tài khoản luôn ko a? và cứ có phát sinh tk nào thì mình vào sổ nhật ký chung rùi định kỳ vào sổ cái luôn đúng ko các bác nhỉ?
Mong cả nhà giúp đỡ e với!!!
Bạn áp dụng hình thức kế toán nào?Sau khi xđịnh hình thức krế toán thì lập các sổ chi tiết có liên quan đến giao dịch phát sinh của dn.Tổng hợp ở các sổ chi tiết rồi vào sổ cái.
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Em chào các bác! Có phải khi bắt đầu làm kế toán thì nên lập tất cả các sổ cái của các tài khoản luôn ko a? và cứ có phát sinh tk nào thì mình vào sổ nhật ký chung rùi định kỳ vào sổ cái luôn đúng ko các bác nhỉ?
Mong cả nhà giúp đỡ e với!!!

ý bạn là muốn vào sổ những nghiệp vụ kinh tế phát sinh ntn hả :gatdau: trước hết bạn tập hợp các chứng từ phát sinh xong vào sổ nhật ký chung (nếu áp dụng phương pháp ghi sổ theo hình thức NKC ) và theo dõi sổ thu chi tiền mặt hàng ngày nhá, nói chung mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh đều phải được phản ánh trên sổ sách kế toán nhá
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Em thấy có một số công ty ko lập những chứng từ như thẻ TSCD, sổ tscd, bảng phân bổ, ko pb công cụ dụng cụ ... mà chỉ thấy có sổ kế toán tiền mặt tiền gửi và sổ quỹ, sổ nhật ký chung thôi thì có dc ko a?
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Em thấy có một số công ty ko lập những chứng từ như thẻ TSCD, sổ tscd, bảng phân bổ, ko pb công cụ dụng cụ ... mà chỉ thấy có sổ kế toán tiền mặt tiền gửi và sổ quỹ, sổ nhật ký chung thôi thì có dc ko a?

Những cty đó là nhưng cty TM nhỏ. CÓ thể là họ không có TSCĐ, còn về CCDC họ thường hạch toán trực trực tiếp các chi phí phân bổ trong kỳ.
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán


Những cty đó là nhưng cty TM nhỏ. CÓ thể là họ không có TSCĐ, còn về CCDC họ thường hạch toán trực trực tiếp các chi phí phân bổ trong kỳ.

Không phải chỉ có TSCĐ mà công cụ dụng cụ hay các chi phí phân bổ trả trước (142,242) đều cần lập bảng phân bổ chi tiết hathuong áh. Nếu giờ không làm thì sau này công ty có kiểm toán hay quyết toán thuế thì bạn cũng phải làm thôi

Thân
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Mình nghĩ bạn nên lập hết.Nếu có tài khoản nào phát sinh thì mình ghi vào luôn.Đến kỳ lập báo cáo tài chính cũng dễ dàng hơn.
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Về chi phí phân bổ trả trước TK 142, 242 thì phải làm thế nào a? sau đó thì vào sổ sách như thế nào nữa? giúp e với, cho e ví dụ và bài mẫu về phần này với (mail: nguyenhien156@gmai.com)
 
Ðề: Lập sổ sách kế toán

Thường thì có nghiệp vụ phát sinh thì mìh vào sổ luôn chứ để cuối kì thì lục lại giấy tờ phiền hà lắm. Nếu dùng phần mềm kế tóan thì tiện quá.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top