Lập phiếu thu, phiếu chi

thuyduong09

Member
Hội viên mới
Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.
Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.
Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận tiền hoặc người nộp tiền, nhưng thời gian đã quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?
Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với! :sohappy:
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

nếu cty bạn đã thanh toán tiền đủ rùi bạn cứ làm pc và pt rùi đưa ai ký cũng được, làm sổ cái...
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.
Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.
Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận tiền hoặc người nộp tiền, nhưng thời gian đã quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?
Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với! :sohappy:

ko còn cách nào khác.Đành phải giả mạo chữ ký thôi......Miễn sao giống giống là được rùi.Khi người ta kiểm tra thì ko pải ông nào cũng soi cái chữ ký đâu.( Mong là thế):giabo:
Còn bán hàng qua điện thoại thì ko cần ký. Bạn ghi trong phiếu là bán hàng qua điện thoại là được rồi.:ngaytho:
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em đã thanh toán tiền nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký đại là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi
em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Bạn căn cứ vào hóa đơn mà Sếp giao rồi làm phiếu thu, phiếu chi . Nhưng năm 2009 nhớ để ý những hóa đơn > 20 triệu nhé, đừng lập phiếu thu chi cho những hóa đơn này. Mà bạn phải tìm chứng từ ngân hàng chứng minh việc thanh toán cho những hóa đơn này. Nếu ko có đủ chứng từ thì bạn phải lên ngân hàng lấy sổ phụ về tiến hàng đối chiếu, kiểm tra với khách hàng.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em đã thanh toán tiền nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký đại là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi
em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?
Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

nếu cty bạn mua hàng về xuất bán thẳng cho khách hàng, ko qua nhập kho thì ko cần làm phiếu XK,NK
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?
Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?

Theo quy định nếu hàng hóa mua về tại công ty rồi mới bán cho khách hàng thì vẫn phải lập phiếu nhập và xuất kho.
còn trường hợp mua hàng rồi giao trực tiếp cho khách hàng luôn thì chỉ cần xuất phiếu thu và chi thôi.
còn việc cty không có thủ kho thì người nào trực tiếp lấy hàng giao cho khách thì người ấy ký. không có vấn đề gì đâu!
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

bạn hãy nhờ một người một người nào trong công ty ký hộ cũng được .ko sao đâu bạn ah.còn phiếu nhập và xuất kho trong trường hợp mua hàng về nhưng ko nhập kho mà xuất bán trực tiếp cho khách hàng thì bạn ko cần lập phiếu xuất và nhập kho đâu bạn.còn trường hợp không có thủ kho thì người nào giao hàng cho khách hàng thì người đó ký cũng được bạn à.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Mọi người ơi, cho Dương hỏi cái nữa là cuối tháng khi chi trả lương cho nhân viên thì phải làm bảng thanh toán lương và lập phiếu chi phải không?
Còn tiền thuê mặt bằng để làm văn phòng thì không có hóa đơn, vậy mình phải làm những chứng từ gì để cho hợp lý nhỉ ? :khonghiu:
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Mọi người ơi, cho Dương hỏi cái nữa là cuối tháng khi chi trả lương cho nhân viên thì phải làm bảng thanh toán lương và lập phiếu chi phải không?
Còn tiền thuê mặt bằng để làm văn phòng thì không có hóa đơn, vậy mình phải làm những chứng từ gì để cho hợp lý nhỉ ? :khonghiu:

Bạn làm HĐồng rùi nói chủ sở hữu đất cấp HĐ cho bạn thì sẽ hợp lý.:alo:
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Mọi người ơi, cho Dương hỏi cái nữa là cuối tháng khi chi trả lương cho nhân viên thì phải làm bảng thanh toán lương và lập phiếu chi phải không?
Còn tiền thuê mặt bằng để làm văn phòng thì không có hóa đơn, vậy mình phải làm những chứng từ gì để cho hợp lý nhỉ ? :khonghiu:

uh. Bạn lập bản lương và lập phiếu chi cho tổng tiền theo như trên bảng lương, rồi bạn mới nhận tiền về để trả lương cho từng người chứ.
Còn về việc thuê VPP mà ko có hoá đơn thì ko được tính vào chi phí hợp lệ đâu bạn. Mình nhớ diễn đàn lần trước có nói đến đề tài này rùi. Mình cũng ko rành lắm. Bạn nào giúp đỡ thuyduong với nhé.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Người cho thuê cá nhân ra chi cục Thuế mua HĐ bán lẻ rùi viết cho bên bạn đó.
Bên cho thuê cũng phải đóng thuế nữa mà.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

uh. Bạn lập bản lương và lập phiếu chi cho tổng tiền theo như trên bảng lương, rồi bạn mới nhận tiền về để trả lương cho từng người chứ.
Còn về việc thuê VPP mà ko có hoá đơn thì ko được tính vào chi phí hợp lệ đâu bạn. Mình nhớ diễn đàn lần trước có nói đến đề tài này rùi. Mình cũng ko rành lắm. Bạn nào giúp đỡ thuyduong với nhé.

thuyduong bạn vào đường link này để tìm hiểu thêm nhé và diễn đàn lần trước có thảo luận về vấn đề của bạn đó http://danketoan.com/forum/showthread.php?t=130256
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Mọi người ơi, cho Dương hỏi cái nữa là cuối tháng khi chi trả lương cho nhân viên thì phải làm bảng thanh toán lương và lập phiếu chi phải không?
Còn tiền thuê mặt bằng để làm văn phòng thì không có hóa đơn, vậy mình phải làm những chứng từ gì để cho hợp lý nhỉ ? :khonghiu:
- phải làm phiếu chi khi chi lương, có thể làm nhiều phiếu cho từng người hay làm 1 phiếu cho cả Cty củng dc.
- Thuê mặt = thì phải nói người cho thuê lên thuế mua HĐ lẻ mà xuất cho Cty, kèm theo cái HĐ thuê nửa nếu ko thì sẻ ko dc đưa vào CP đâu.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Người cho thuê cá nhân ra chi cục Thuế mua HĐ bán lẻ rùi viết cho bên bạn đó.
Bên cho thuê cũng phải đóng thuế nữa mà.
Theo như mình biết thì thu nhập cá nhân phải trừ ra 4.000.000đ cho chính bản thân người đó rồi bắt đầu tính thuế, nhưng tiền mà chủ nhà cho cty mình thuê bao gồm cả điện, nước luôn là 4.000.000đ/tháng thôi, còn hóa đơn thì mình nói rồi nhưng họ không muốn xuất hóa đơn cho mình, họ bảo rằng mình làm như thế nào cho hợp lệ với cty mình là được, họ không quan tâm đến vấn đề đó.
Giúp mình với!
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Theo như mình biết thì thu nhập cá nhân phải trừ ra 4.000.000đ cho chính bản thân người đó rồi bắt đầu tính thuế, nhưng tiền mà chủ nhà cho cty mình thuê bao gồm cả điện, nước luôn là 4.000.000đ/tháng thôi, còn hóa đơn thì mình nói rồi nhưng họ không muốn xuất hóa đơn cho mình, họ bảo rằng mình làm như thế nào cho hợp lệ với cty mình là được, họ không quan tâm đến vấn đề đó.
Giúp mình với!

Bạn nhờ họ làm cho cái giấy uỷ quyền. Uỷ quyền cho Bên bạn đi làm giúp khoản đó.Sau đó đích thân bạn đến CCT làm cũng được.
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

khi trả lương cho nhân viên bạn phải làm bảng Thanh toán lương và phiếu chi lương là đúng rồi nhưng vấn đề là nếu lương nhân viên bên bạn trả thực tế cao mà không muốn họ phải đóng thuế thu nhập cá nhân thì bạn phải lập một bảng lương khác dành cho bên thuế số tiền lương đó phải khác với số tiền lương thực tế trả thì mới ko phải nộp thuế TNCN.
Còn tiền thuê mặt bằng làm VP không có HĐ thì bạn phải ký hợp đồng với chủ cho thuê thì bạn mới cho vào CP hợp lý được
chúc bạn thành công
 
Ðề: Lập phiếu thu, phiếu chi

Theo mình thì ko cần thiết phải có chữ ký, giờ bạn lập phiếu thu phiếu chi rồi làm sổ, không sao đâu
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top