Lập kho chứa hàng

hoanglan123

New Member
Hội viên mới
Cty chính mình ở ĐNai. Bây giờ muốn lập kho hàng ở Bình Dương để chứa thiết bị . Bên sở kế hoạch đầu tư BDương họ bảo bên mình phải lập chi nhánh. Nhưng sếp mình thì ko chịu vì nếu lập chi nhánh thì phải đóng thuế. Vậy có cách nào khác để chứa thiết bị mà không phải đóng thuế ko? Nếu đóng thuế thì chỉ đóng thuế môn bài thôi phải ko? ( còn thuế GTGT, thuế TNDN... nếu có phát sinh thì mới nộp)
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Cty chính mình ở ĐNai. Bây giờ muốn lập kho hàng ở Bình Dương để chứa thiết bị . Bên sở kế hoạch đầu tư BDương họ bảo bên mình phải lập chi nhánh. Nhưng sếp mình thì ko chịu vì nếu lập chi nhánh thì phải đóng thuế. Vậy có cách nào khác để chứa thiết bị mà không phải đóng thuế ko? Nếu đóng thuế thì chỉ đóng thuế môn bài thôi phải ko? ( còn thuế GTGT, thuế TNDN... nếu có phát sinh thì mới nộp)
Quả là ông giám đốc keo kiệt, tuy nhiên có hai cách, một là bạn thuê kho thì không phải lập chi nhánh chi nhiếc gì cả nhưng lại phải trả tiền thuê kho và tiền thuế GTGT (sau lại được khấu trừ). Hai là lập kho bình thường, báo cho cơ quan thuế sở tại và cơ quan thuế của mình (chắc là phải nộp thuế môn bài thôi), không lập chi nhánh chi nhiếc gì cả
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho chi nhánh là kho hàng. Luật thuế là một việc, kinh doanh cũng có luật vậy. Như Gã Sẹo nói, đằng nào cũng phải nộp môn bài, như vậy sao không lập chi nhánh nhỉ?
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Cách 2 của gã sẹo là không ổn rồi : là lập kho bình thường, báo cho cơ quan thuế sở tại và cơ quan thuế của mình (chắc là phải nộp thuế môn bài thôi), không lập chi nhánh chi nhiếc gì cả. cách này mình đã hỏi thuế Đnai rồi họ đòi phải có giấy phép của sở kế hoạch đầu tư BD.
Chắc kiểu vậy mình phải nói ông sếp mình lập chi nhánh tại Bình Dương thôi. Vì chỉ có đóng thuế môn bài . Chứ không tất cả các chi phí phát sinh tại BD hồi giờ không được đưa vào chi phí. Và biết đâu một ngày đẹp trời người ta đến kiểm tra giấy phép hoạt động tại BD thì sao
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Quả là ông giám đốc keo kiệt, tuy nhiên có hai cách, một là bạn thuê kho thì không phải lập chi nhánh chi nhiếc gì cả nhưng lại phải trả tiền thuê kho và tiền thuế GTGT (sau lại được khấu trừ). Hai là lập kho bình thường, báo cho cơ quan thuế sở tại và cơ quan thuế của mình (chắc là phải nộp thuế môn bài thôi), không lập chi nhánh chi nhiếc gì cả
Thuê kho thì không phải khai báo gì với cơ quan thuế hả GS??? Chỉ cần có hóa đơn của đơn vị cho thuê thôi là đủ sao??? Mong SG chỉ giáo thêm ạh.
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Thuê kho thì không phải khai báo gì với cơ quan thuế hả GS??? Chỉ cần có hóa đơn của đơn vị cho thuê thôi là đủ sao??? Mong SG chỉ giáo thêm ạh.

Lúc trước bên cty mình có thuê kho ở BD, (trụ sở chính ở TP.HCM) nhưng không thấy yêu cầu khai báo gì hết. Vậy túm lại có phải khai báo không?
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Tóm lại : Địa phương nào cũng phải theo Luật Doanh nghiệp. Phải đăng ký kinh doanh cho kho hàng, chi nhánh của mình, nếu không thì loạn cào cào cả à? nay để kho này, mai để kho khác. Kho này người này thuê, ngày mai ngưồi khác thuê, làm sao quản lý kinh doanh được.
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Tóm lại : Địa phương nào cũng phải theo Luật Doanh nghiệp. Phải đăng ký kinh doanh cho kho hàng, chi nhánh của mình, nếu không thì loạn cào cào cả à? nay để kho này, mai để kho khác. Kho này người này thuê, ngày mai ngưồi khác thuê, làm sao quản lý kinh doanh được.

Ý bạn là việc đăng ký kho hàng có quy định trong Luật DN? Bạn có thể trích cho mình cái quy định đó không? Thanks.
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Thuê kho thì không phải khai báo gì với cơ quan thuế hả GS??? Chỉ cần có hóa đơn của đơn vị cho thuê thôi là đủ sao??? Mong SG chỉ giáo thêm ạh.
Ờ đúng vậy đó, mình thuê kho thì thuế môn bài không phải đóng, không phải thông báo với các ổng ý làm chi, các ông đó có hỏi thì em chìa ra hợp đồng và các hóa đơn thanh toán, báo ông làm chi cho mệt người, tốn thêm mực in, mực đỏ đóng dấu và 2 tờ A4
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Cách 2 của gã sẹo là không ổn rồi : là lập kho bình thường, báo cho cơ quan thuế sở tại và cơ quan thuế của mình (chắc là phải nộp thuế môn bài thôi), không lập chi nhánh chi nhiếc gì cả. cách này mình đã hỏi thuế Đnai rồi họ đòi phải có giấy phép của sở kế hoạch đầu tư BD.
Chắc kiểu vậy mình phải nói ông sếp mình lập chi nhánh tại Bình Dương thôi. Vì chỉ có đóng thuế môn bài . Chứ không tất cả các chi phí phát sinh tại BD hồi giờ không được đưa vào chi phí. Và biết đâu một ngày đẹp trời người ta đến kiểm tra giấy phép hoạt động tại BD thì sao

Cách hay nhất là thành lập 1 CN ở Bình Dương luông để phát triển kinh doanh luôn. Như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.
Và tất nhiên khi thành lập CN thì phải thông qua Sở Kế Hoạch Đầu tư xin giấy phép nữa.
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

Đúng ra là phải khai báo. Vì kho có dính dáng tới hàng hoá, rồi xuất nhập hàng hoá,... mà hàng hoá lưu thông trên thị trường (đang trên đường đi, để tại kho, ...) phải có chứng từ hợp pháp. Lưu ý tới quản lý thị trường (thuế không quan tâm nhiều đến kho bãi), một khi dính tới quản lý thị trường mà đã khai báo rồi thì không sao. Tốt nhất là phải khai báo kho hàng đầy đủ.
 
Ðề: Lập kho chứa hàng

+ Làm hợp đồng thuê kho hàng ra công chứng sau đó gởi công văn cho Sở Kế Hoạch và Đầu Tư; Phòng Kinh Tế Quận/ Huyện thông báo về kho hàng trong đó ghi rõ mục đích sử dụng kho hàng, cam kết về PCCC - phải có phương án PCCC gởi Sở PCCC Tỉnh/ Thành Phố phê duyệt.
+ Hóa đơn thuê kho hàng (pháp nhân xuất ok rồi, thể nhân liên lạc chi cục thuế nơi kho hàng đóng).
+ Làm công văn thông báo về kho hàng của công ty cho cơ quan quản lý thuế của Công ty.
+ Sau này chứng từ sử dụng giữa kho hàng và công ty: Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, xuất bán thì hóa đơn của công ty
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top