Lập bảng kê kèm theo HĐ GTGT

NguyenThiNhung

New Member
Hội viên mới
Các bác nhiều kinh nghiệm cho e hỏi chút.

Bên e bán hàng ghi hóa đơn GTGT kèm bảng kê chi tiết, nhưng bảng kê giá bán thường không khớp với bảng kê giá vốn. Vậy khi cơ quan thuế kiểm tra có yêu cầu có cả 2 loại bảng kê này ko nhỉ? Hay chỉ cần bảng kê giá vốn kẹp cùng liên 3 của hóa đơn thôi ạ?

Xin đươc chỉ giáo !
 
theo mình thì bán hàng lập bảng kê giá hàng hóa / dịch vụ bán ra chứ có liên quan gì đến giá vốn mà kê. Giá vốn là giá vốn, giá bán là giá bán chứ. Chỉ cần giá trên bảng kê đúng với giá trên hóa đơn thôi
Theo cá nhân mình là thế
 
theo mình thì bán hàng lập bảng kê giá hàng hóa / dịch vụ bán ra chứ có liên quan gì đến giá vốn mà kê. Giá vốn là giá vốn, giá bán là giá bán chứ. Chỉ cần giá trên bảng kê đúng với giá trên hóa đơn thôi
Theo cá nhân mình là thế
Ý e là bảng kê giá bán không khớp loại hàng với bảng kê giá vốn ah. Vì khi mình hạch toán TK632 thì phải cũng phải cần có 1 bảng kê giá vốn mà.

Vậy nên e mới hỏi là khi cơ quan thuế kiểm tra thì họ sẽ kiểm tra loại bảng kê nào? hay cần cả 2 ah.
 
Bảng kê giá vốn và giá bán không khớp là không về gì? đơn giá? hay tên mặt hàng hay đơn vị?
 
Tên mặt hàng và số lượng thì phải cùng mới được bạn nhé! Khớp cả với phiếu xuất kho cho đơn hàng ấy luôn. Còn giá thì khác nhau là điều rất bình thường
 
Không khớp loại hàng như kiểu nhập Sắt Bán Nhôm hay Nhập Thóc bán Gạo :))
 
Bảng kê giá vốn và giá bán không khớp là không về gì? đơn giá? hay tên mặt hàng hay đơn vị?
Cái kiểu của bên em là bán hàng xong ghi kê cho khách các mặt hàng thực bán, nhưng thực tế là những mặt hàng đó lại ko có đầu vào nên khi lập bảng kê giá vốn trên sổ sách thuế thì lập bảng kê những mặt hàng có đầu vào. Thành ra 2 cái bảng kê " 1 cho khách - 1 cho lưu hồ sơ thuế" nó không khớp nhau về tên hàng, số lượng, đơn vi.

Cho nên e đang ko hiểu là bộ hồ sơ bán hàng theo bảng kê nó cần những chứng từ gì cho hợp lệ? Có cần cả bảng kê theo giá bán và bảng kê theo giá vốn ko?
 
Đúng là đúng sao đó bạn. Anh Huân hỏi bạn đó. Nhập sắt bán nhôm là không thể. Nhưng nhập thóc bán gạo là ok
 
Cái kiểu của bên em là bán hàng xong ghi kê cho khách các mặt hàng thực bán, nhưng thực tế là những mặt hàng đó lại ko có đầu vào nên khi lập bảng kê giá vốn trên sổ sách thuế thì lập bảng kê những mặt hàng có đầu vào. Thành ra 2 cái bảng kê " 1 cho khách - 1 cho lưu hồ sơ thuế" nó không khớp nhau về tên hàng, số lượng, đơn vi.

Cho nên e đang ko hiểu là bộ hồ sơ bán hàng theo bảng kê nó cần những chứng từ gì cho hợp lệ? Có cần cả bảng kê theo giá bán và bảng kê theo giá vốn ko?
Cụ thể hàng hóa bên bạn bán cho khách không có đầu vào nó hàng hóa gì??/
 
Trong trường hợp bên bạn mua hàng của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có doanh thu <100tr thì làm hồ sơ để ghi nhận vào chi phí hợp lý:
- Lập hợp đồng mua bán
- chứng từ thanh toán
- Biên bản giao hàng,
- Mẫu bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn (Mẫu 01/TNDN --thông tư 78/2014)
 
Trong trường hợp bên bạn mua hàng của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có doanh thu <100tr thì làm hồ sơ để ghi nhận vào chi phí hợp lý:
- Lập hợp đồng mua bán
- chứng từ thanh toán
- Biên bản giao hàng,
- Mẫu bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn (Mẫu 01/TNDN --thông tư 78/2014)
Vâng, e cảm ơn ạ
 
Bảng kê kẹp vào hóa đơn phải khớp với số hàng hóa mà bạn có đầu vào xuất ra nhé, lưu ý là nhập sắt bán nhôm cũng phải có kỹ năng, phải đảm bảo sao giá bán ra tổng số tiền phải khớp với hóa đơn, không lệch được đâu nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top