Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với![]()
Sao các em ko làm bản " Thỏa ước lao động tập thể" nhỉ, nhưng thế có nhiều ưu điểm hơn, mà lại đúng luật nữa.
Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với![]()
Chênh lệch lớn như vậy thì chỉ có trường hợp lương khoán (có thể là khoán bán hàng theo sản phẩm bán được)mà thôi.Bạn vẫn làm bảng lương bình thường từng cột: lương cơ bản/lương khoán/Tổng lương/BHXH /trừ khác nếu có/thực nhận.Cuối hàng tháng cứ đem cột tổng lương ra trích phí là xong thôi.Nhưng chú ý phải có thỏa ước lao động như "Haiauo2000" nhắc.Còn thỏa ước như thế nào thì mỗi công ty mỗi khác nhau.
Công ty mình cũng vướng phải trường hợp như vậy đó:nhưng mình tính các khoản chênh lệch vào phụ cấp rồi( chức vụ, làm thêm giờ, xăng xe, điện thoại....)hợp lý ko các pác. Nhưng nếu nhưng tổng lương cộng phụ cấp cuối tháng của nhân viên là >6triệu thì họ có đóng Thuế TNCN ko nhỉ???vì lương ghi trong hợp đồng lao động có 3 triệu thôi ah.![]()
bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)Lương thực nhận là 8tr, lương cơ bản là 2,5tr làm thế nào để đưa 8tr này vào chi phí hợp lý và chỉ đóng BHXH dựa trên lương cơ bản là 2,5tr thui
Cả nhà giúp em với![]()
bạn à, tớ vừa hỏi chính xác cán bộ BHXH, lương để đóng BHXH là mức lương ký trên hợp đồng, còn thêm các khoản phụ cấp vô tư (các khoản này ko tính vào BHXH)
túm lại mức nộp BHXH là tính trên tiền lương chứ ko phải tổng thu nhập
Than![]()
cái này mình chưa hỏi, mình chỉ hỏi nếu các khoản PC ko ghi trong HDLD, nhưng bảng lương vẫn có (theo quy định của cty) thì cũng ko phải tính BHXHmình muốn đưa tổng thu nhập là 8tr đó vào chi phí hợp lý thì làm thế nào nhỉ? Khi các khoản phụ cấp thể hiện trên HDLD thì có bị đóng BHXH ko?
chị có thể gửi cho em cái bảng "thỏa ước lao động tập thể" ấy được ko, mà nội dung bảng thỏa ước đó là gì chị nhỉ? mà cty em bé xíu àh chưa đến 10 nhân viên, ko bít có áp dụng được không?
mình muốn đưa tổng thu nhập là 8tr đó vào chi phí hợp lý thì làm thế nào nhỉ? Khi các khoản phụ cấp thể hiện trên HDLD thì có bị đóng BHXH ko?
Các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ thì ko phải đóng BHXH nhé em
Giả dụ phụ cấp tiền ăn giữa ca cho CNV, đồng phục... mà cũng bắt người ta đóng BH sao. Vô lý quá, đúng ko em?
Bạn có thể trích giùm cái thông tư , nghị định đó được không.............Nếu đúng như vậy thì căng quá.:451:Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
Các vấn đề này các bác phải xem lại cho chính xác, vì tổng phụ cấp chỉ <= lương cơ bản thôi. bên BH các bác chỉ cần đóng BH theo lương cơ bản, còn thuế tính theo số lương trên bảng lương thực trả, nếu mà tổng phụ cấp lớn hơn mức lương cơ bản thì phần chênh lệch đó sẽ bị thuế loại khi tính vào chi phí đấy.
thế phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp chức vụ, phụ cấp khu vực có đóng BHXH hok vậy chị? em nghe nói có mấy loại phụ cấp bị đóng BHXH mà