Mình mới vào nghề nên chưa biết *************** ra sao, bây giờ là cuối năm, mình phải làm sổ kế toán cho cả năm 2012 với cả mớ chứng từ. Xin các ace giúp mình nhé:
1) Trong tháng 1/2012, mình thấy có các HĐ của T12/2011, bảng lương của 1 nhân viên cũ (lương T12/2011) và một bảng lương nữa có tên của nhân viên cũ và mới (lương tháng 1/2012). Trog đó, thể hiện, nhân viên cũ thay đổi chức vụ và mức lương cũng khác so với bảng lương kia. Vậy bây giờ ngoài phiếu thu-chi hàng hóa ra mình cần làm phiếu chi lương cho NV cũ với mức lương của năm 2011 thôi phải không? Còn bảng lương T1/2012 có tác dụng gì?
2) Tương tự, các tháng còn lại mình chỉ lập các phiếu thu-chi như thường lệ thôi phải ko? Sau khi hoàn tất các phiếu thu-chi, bước tiếp theo là mình làm sổ kế toán từng tháng (gồm có bảng tổng hợp chi tiết, sổ cái các TK...) như chị KT cũ đã làm, mình chỉ cần thay đổi các số liệu của năm 2012 vào thôi phải không?
3) Sau khi hoàn tất sổ cả năm 2012 và cho in ra, lưu lại rồi thì mình có thể thuê người về làm quyết toán năm đc rồi phải không các ace?
Xin cảm ơn mọi người nhé!
1) Trong tháng 1/2012, mình thấy có các HĐ của T12/2011, bảng lương của 1 nhân viên cũ (lương T12/2011) và một bảng lương nữa có tên của nhân viên cũ và mới (lương tháng 1/2012). Trog đó, thể hiện, nhân viên cũ thay đổi chức vụ và mức lương cũng khác so với bảng lương kia. Vậy bây giờ ngoài phiếu thu-chi hàng hóa ra mình cần làm phiếu chi lương cho NV cũ với mức lương của năm 2011 thôi phải không? Còn bảng lương T1/2012 có tác dụng gì?
2) Tương tự, các tháng còn lại mình chỉ lập các phiếu thu-chi như thường lệ thôi phải ko? Sau khi hoàn tất các phiếu thu-chi, bước tiếp theo là mình làm sổ kế toán từng tháng (gồm có bảng tổng hợp chi tiết, sổ cái các TK...) như chị KT cũ đã làm, mình chỉ cần thay đổi các số liệu của năm 2012 vào thôi phải không?
3) Sau khi hoàn tất sổ cả năm 2012 và cho in ra, lưu lại rồi thì mình có thể thuê người về làm quyết toán năm đc rồi phải không các ace?
Xin cảm ơn mọi người nhé!