làm cách nào để đưa vào chi phí ?

phamtran

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn! mình làm cho một DNTN, tháng 4/2008 mới được thành lập. Chủ doanh nghiệp có 1 căn nhà, có địa chỉ nhưng chỉ là địa chỉ tạm thời thôi, vì nhà chưa có sổ đỏ. Chỉ có QSD đất tại nơi đó thôi. DN mình đăng ký kinh doanh tại địa chỉ đó và dùng căn nhà đó làm văn phòng kinh doanh luôn. Bây giờ mình muốn đưa tài sản đó vào làm TSCĐ để trích khấu hao có được không? Mong được chỉ giáo !Thanks
 
Ðề: làm cách nào để đưa vào chi phí ?

Chào các bạn! mình làm cho một DNTN, tháng 4/2008 mới được thành lập. Chủ doanh nghiệp có 1 căn nhà, có địa chỉ nhưng chỉ là địa chỉ tạm thời thôi, vì nhà chưa có sổ đỏ. Chỉ có QSD đất tại nơi đó thôi. DN mình đăng ký kinh doanh tại địa chỉ đó và dùng căn nhà đó làm văn phòng kinh doanh luôn. Bây giờ mình muốn đưa tài sản đó vào làm TSCĐ để trích khấu hao có được không? Mong được chỉ giáo !Thanks


Chừng nào có giấy tờ thì tính bạn à.

Chi phí xây dựng thì tập trung vào 241 và treo đó.

Nếu là nhà đã xây từ trước (không có hóa đơn mang tên DN) thì nên thuê giám định để định giá.

Nếu tự định giá thì phải đảm bảo hợp lý, nếu không hợp lý thì CQ thuế có quỳên yêu cầu giám định.

Tất nhiên đó là việc về sau, khi có đủ giấy tờ để ghi tăng TSCĐ.
 
Ðề: làm cách nào để đưa vào chi phí ?

Đúng rồi đó, khi nào phải có sổ đỏ chứng thực người sở hữu ngôi nhà đó rồi hãn tính tiếp
 
Ðề: làm cách nào để đưa vào chi phí ?

Bạn có thể làm 1 hợp đồng thuê nhà để cuối tháng mình có thể đưa chi phí thuê nhà vào TK642
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top