Ký phiếu chi mà không được nhận tiền

loverosie

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn,

Mình không phải là dân kế toán, nên có thắc mắc này muốn hỏi các bạn. Trước đây mình đã có ký một số lượng phiếu chi mà giờ mình cũng không rõ về số tiền và mục đích.

Mình biết là nghe có vẻ không thể tin được nhưng lúc đó mình mới ra trường, đi làm, còn trẻ, và công ty nói là chỉ là thủ tục, còn tiền thi có khoản mình nhận, có khoản là người khác nhận. Nhưng vì công ty nhỏ, hay xuất tiền trước, phiếu chi lại gộp ký một thể nên mới thành ra như vậy. Ngoài ra hoàn cảnh mình cũng khá là bị động, lúc đó thấy họ bảo là thủ tục thôi nên mình cũng không suy nghĩ.

Nhưng gần đây mình mới biết là ai ký phiếu chi sẽ phải chịu trách nhiệm về khoản tiền đấy.
Vậy mình muốn hỏi :
trong trường hợp có sai phạm về nghĩa vụ nôp thuế, thì mình có bị liên đới không?
ngoài ra, mình có bị rủi ro nào khác không?

Họ có đồng ý hủy số phiếu chi đó cho mình. Nhưng mình cũng không rõ họ có hủy hết hay không, mà mình cũng k biết mỗi phiếu có bao nhiêu bản (họ nói là một). Vậy mình có yêu cầu họ hủy bằng băn bản được không? Trường hợp này khó vì mình biết ảnh hưởng đến lợi ích của họ, nhưng nếu mình có một văn bản ghi đã hủy toàn bộ phiếu chi do mình ký thì có bảo vệ được mình không? Nếu được thì mình sẽ cố gắng xin cho bằng được.

Cám ơn các bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top