Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

diamond

Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi cty mình đăng ký đầu năm về số lượng LĐ cũng như tiền lương ít hơn thục tế thì có sao ko?
Cty ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý,và có ai có mẫu HĐ thời vụ cho mình với,cám ơn nhiều
 
Ðề: HDLĐ

Cho mình hỏi cty mình đăng ký đầu năm về số lượng LĐ cũng như tiền lương ít hơn thục tế thì có sao ko?
Cty ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý,và có ai có mẫu HĐ thời vụ cho mình với,cám ơn nhiều

Năm 2008 hok cần phải đăng ký thang lương, bảng lương đâu
Bạn ký HĐL cho nhân viên thì cứ ký bình thường ai bỉu là hok được tính vô chi phí.
 
Ðề: HDLĐ

nhưng mình đang làm HDLĐ cho năm 2007,vì cty mình nhân viên vào làm 2 tháng rồi nghỉ ah,chỉ có những người quản lý thì làm lâu 1 tí,gầnm 1 năm mà ko có HDLĐ,giờ gom lại làm bạn ah
Giả sử khi thuế xuống quyết toán,loại bỏ tiền lương mà cty vẫn lỗ thì thuế có phạt ko vậy,
 
Ðề: HDLĐ

cho hỏi luôn là nếu bị loại 1 khoảng chi phí khi thuế xuống quyết toán có bị phạt ko/và phạt thế nào?
 
Ðề: HDLĐ

Bị loại thì bạn ko bị phạt, chỉ có thể phải trả thêm thuế TNDN thui.
 
Ðề: HDLĐ

Năm 2008 hok cần phải đăng ký thang lương, bảng lương đâu
Bạn ký HĐL cho nhân viên thì cứ ký bình thường ai bỉu là hok được tính vô chi
phí.

Ai nói ko phải đăng ký thang bảng lương vậy?
Năm 2008 ko phải đăng ký tổng quỹ lương với thuế. Thang bảng lương thì vẫn phải đăng ký. Thang bảng lương là cơ sở để ký HĐLĐ đó bạn àh.
Nếu HĐLĐ của bạn thời gian dưới 3tháng thì ko phải đóng BH và lương được tính vào chi phí hợp lý
Nếu HĐ từ 3 tháng trở lên thì bạn phải đóng BH cho người lao động
 
Ðề: HDLĐ

Ai nói ko phải đăng ký thang bảng lương vậy?
Năm 2008 ko phải đăng ký tổng quỹ lương với thuế. Thang bảng lương thì vẫn phải đăng ký. Thang bảng lương là cơ sở để ký HĐLĐ đó bạn àh.
Nếu HĐLĐ của bạn thời gian dưới 3tháng thì ko phải đóng BH và lương được tính vào chi phí hợp lý
Nếu HĐ từ 3 tháng trở lên thì bạn phải đóng BH cho người lao động

Mình đồng ý với Cattien, tuy nhiên cái thủ tục đăng ký bảng lương như thế nào vậy?? Bởi theo tình hình mình được biết từ 1 cô bạn của mình đang lo thủ tục đăng ký thang bảng lương, thì có vẽ gian nan qua. Cty có vài người vậy mà họ đòi thành lập công đoàn, nếu ko có ý kiến của BCH Công đoàn thì ho ko cho đăng ký thang bảng lương.
Như vậy là sao có được cớ sở để ký HDLĐ được chứ?
 
Ðề: HDLĐ

Mình đồng ý với Cattien, tuy nhiên cái thủ tục đăng ký bảng lương như thế nào vậy?? Bởi theo tình hình mình được biết từ 1 cô bạn của mình đang lo thủ tục đăng ký thang bảng lương, thì có vẽ gian nan qua. Cty có vài người vậy mà họ đòi thành lập công đoàn, nếu ko có ý kiến của BCH Công đoàn thì ho ko cho đăng ký thang bảng lương.
Như vậy là sao có được cớ sở để ký HDLĐ được chứ?

C không có gì gian nan lắm đâu bạn ạ, chỉ có điều bạn chưa làm bao giờ thì thấy vậy thôi
Về thủ tục bạn có thể tìm hiểu tại Thông tư 28/2007/TT-BLĐTBXH
Theo quy định, công ty có từ 10 lao động trở lên phải thành lập Công đoàn để bảo vệ quyền lợi người lao động
 
Ðề: HDLĐ

C không có gì gian nan lắm đâu bạn ạ, chỉ có điều bạn chưa làm bao giờ thì thấy vậy thôi
Về thủ tục bạn có thể tìm hiểu tại Thông tư 28/2007/TT-BLĐTBXH
Theo quy định, công ty có từ 10 lao động trở lên phải thành lập Công đoàn để bảo vệ quyền lợi người lao động

Thủ tục mình nắm khá rõ, nhưng ngặt nỗi cô bạn của mình cty đăng ký có 5 lao động, vậy mà bên phòng LĐTB-XH họ vẫn bắt thành lập công đoàn, có ý kiến xác nhận của công đoàn về thang, bảng lương họ mới nhận. Mặc dù cô đã giải thích hết hơi với họ là cty ko đủ số lương lao động để thành lập công đoàn. Làm cô bạn mình mếu dỡ mấy hôm nay.
 
Ðề: Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

Cho mình hỏi một chút về lương nha.Lúc trước mình xin vào làm cho một công ty, ban đầu là thỏa thuận lương 1.700.000đ, và tiền cơm là 150.000đ nhưng khi vào làm được một thời gian,tức là hết 2 tháng thử việc thì công ty ký HDLĐ với mình nhưng mình thấy trong HDLĐ ghi lương căn bản là 950.000d, thì được trả lời ký vậy chỉ để đóng bảo hiểm ít hơn thôi chứ không có giá trị gi. Còn trong bảng lương hàng tháng của cty và khai báo thuế cũng vậy thì mình thấy lương của mình được chia ra như vầy : lương căn bản :950.000đ, lương công việc 750.000đ, tiền cơm 150.000 tổng cộng cũng bằng 1.850.000đ.mình có thắc mắc là tại sao lại chia ra như vậy,thì được trả lời là bảng lương theo của cty là như vậy.nhưng lương vẫn nhận đủ có gì đâu là lo.Mình thấy cũng không thiệt hại gi.Nhưng sau này tính cái gì cũng dựa vào cái lương căn bản này mà tính như tiền thưởng lễ tết, tiền phép năm, trợ cấp thôi việc ....Mình muốn hỏi các bạn việc chia lương ra theo lương căn bản và lương công việc là thế nào, việc công ty làm như vậy có đúng không? và tại sao lại phải chia ra như vậy?. Đây là trường hợp đầu tiên mình gặp,Lúc trước mình làm cho cty khác cũng đâu có trường hợp như vầy,lương thỏa thuận bao nhiêu thì tính bấy nhiêu và khai báo thuế hay đóng bảo hiểm cũng vậy.
Rất mong được nhận ý kiến của các bạn, cám ơn nhiều.
 
Ðề: Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

Cho mình hỏi một chút về lương nha.Lúc trước mình xin vào làm cho một công ty, ban đầu là thỏa thuận lương 1.700.000đ, và tiền cơm là 150.000đ nhưng khi vào làm được một thời gian,tức là hết 2 tháng thử việc thì công ty ký HDLĐ với mình nhưng mình thấy trong HDLĐ ghi lương căn bản là 950.000d, thì được trả lời ký vậy chỉ để đóng bảo hiểm ít hơn thôi chứ không có giá trị gi. Còn trong bảng lương hàng tháng của cty và khai báo thuế cũng vậy thì mình thấy lương của mình được chia ra như vầy : lương căn bản :950.000đ, lương công việc 750.000đ, tiền cơm 150.000 tổng cộng cũng bằng 1.850.000đ.mình có thắc mắc là tại sao lại chia ra như vậy,thì được trả lời là bảng lương theo của cty là như vậy.nhưng lương vẫn nhận đủ có gì đâu là lo.Mình thấy cũng không thiệt hại gi.Nhưng sau này tính cái gì cũng dựa vào cái lương căn bản này mà tính như tiền thưởng lễ tết, tiền phép năm, trợ cấp thôi việc ....Mình muốn hỏi các bạn việc chia lương ra theo lương căn bản và lương công việc là thế nào, việc công ty làm như vậy có đúng không? và tại sao lại phải chia ra như vậy?. Đây là trường hợp đầu tiên mình gặp,Lúc trước mình làm cho cty khác cũng đâu có trường hợp như vầy,lương thỏa thuận bao nhiêu thì tính bấy nhiêu và khai báo thuế hay đóng bảo hiểm cũng vậy.
Rất mong được nhận ý kiến của các bạn, cám ơn nhiều.
Chẳng có gì khó hiểu cả bạn ah, Cty ký HĐ với bạn như vậy là để tránh đóng một phần BH đó:hypo:
 
Ðề: HDLĐ

Ai nói ko phải đăng ký thang bảng lương vậy?
Năm 2008 ko phải đăng ký tổng quỹ lương với thuế. Thang bảng lương thì vẫn phải đăng ký. Thang bảng lương là cơ sở để ký HĐLĐ đó bạn àh.
Nếu HĐLĐ của bạn thời gian dưới 3tháng thì ko phải đóng BH và lương được tính vào chi phí hợp lý
Nếu HĐ từ 3 tháng trở lên thì bạn phải đóng BH cho người lao động


Sao cattien bôi đỏ thía nhihuong cứ nghĩ là hok phải đăng ký hóa ra vẫn phải đăng ký ah thía nhihuong về xem lại nha
 
Ðề: Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

Cho mình hỏi một chút về lương nha.Lúc trước mình xin vào làm cho một công ty, ban đầu là thỏa thuận lương 1.700.000đ, và tiền cơm là 150.000đ nhưng khi vào làm được một thời gian,tức là hết 2 tháng thử việc thì công ty ký HDLĐ với mình nhưng mình thấy trong HDLĐ ghi lương căn bản là 950.000d, thì được trả lời ký vậy chỉ để đóng bảo hiểm ít hơn thôi chứ không có giá trị gi. Còn trong bảng lương hàng tháng của cty và khai báo thuế cũng vậy thì mình thấy lương của mình được chia ra như vầy : lương căn bản :950.000đ, lương công việc 750.000đ, tiền cơm 150.000 tổng cộng cũng bằng 1.850.000đ.mình có thắc mắc là tại sao lại chia ra như vậy,thì được trả lời là bảng lương theo của cty là như vậy.nhưng lương vẫn nhận đủ có gì đâu là lo.Mình thấy cũng không thiệt hại gi.Nhưng sau này tính cái gì cũng dựa vào cái lương căn bản này mà tính như tiền thưởng lễ tết, tiền phép năm, trợ cấp thôi việc ....Mình muốn hỏi các bạn việc chia lương ra theo lương căn bản và lương công việc là thế nào, việc công ty làm như vậy có đúng không? và tại sao lại phải chia ra như vậy?. Đây là trường hợp đầu tiên mình gặp,Lúc trước mình làm cho cty khác cũng đâu có trường hợp như vầy,lương thỏa thuận bao nhiêu thì tính bấy nhiêu và khai báo thuế hay đóng bảo hiểm cũng vậy.
Rất mong được nhận ý kiến của các bạn, cám ơn nhiều.

Thường thì các DN hay giảm mức lương căn bản xuống để khỏi đóng BH cao đó mà. Họ được lợi thì nhân viên thiết hại thôi
 
Ðề: Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

Cho mình hỏi một chút về lương nha.Lúc trước mình xin vào làm cho một công ty, ban đầu là thỏa thuận lương 1.700.000đ, và tiền cơm là 150.000đ nhưng khi vào làm được một thời gian,tức là hết 2 tháng thử việc thì công ty ký HDLĐ với mình nhưng mình thấy trong HDLĐ ghi lương căn bản là 950.000d, thì được trả lời ký vậy chỉ để đóng bảo hiểm ít hơn thôi chứ không có giá trị gi. Còn trong bảng lương hàng tháng của cty và khai báo thuế cũng vậy thì mình thấy lương của mình được chia ra như vầy : lương căn bản :950.000đ, lương công việc 750.000đ, tiền cơm 150.000 tổng cộng cũng bằng 1.850.000đ.mình có thắc mắc là tại sao lại chia ra như vậy,thì được trả lời là bảng lương theo của cty là như vậy.nhưng lương vẫn nhận đủ có gì đâu là lo.Mình thấy cũng không thiệt hại gi.Nhưng sau này tính cái gì cũng dựa vào cái lương căn bản này mà tính như tiền thưởng lễ tết, tiền phép năm, trợ cấp thôi việc ....Mình muốn hỏi các bạn việc chia lương ra theo lương căn bản và lương công việc là thế nào, việc công ty làm như vậy có đúng không? và tại sao lại phải chia ra như vậy?. Đây là trường hợp đầu tiên mình gặp,Lúc trước mình làm cho cty khác cũng đâu có trường hợp như vầy,lương thỏa thuận bao nhiêu thì tính bấy nhiêu và khai báo thuế hay đóng bảo hiểm cũng vậy.
Rất mong được nhận ý kiến của các bạn, cám ơn nhiều.

Bạn thắc mắc làm gì cái bảng lương đó.
Cty ghi "Lương công việc" để tránh cho việc đóng BHXH nhiểu hơn thôi.
Còn mỗi nơi mỗi khác. Cái khoảng thưởng lễ tết hàng năm thì do chính sách của cty mà thôi.
 
Ðề: HDLĐ

Không sao cả, nếu có bảng lương, có phiếu chi tính vào chi phí hợp lý.Riêng đối với người không có hợp đồng làm việc thì lương bình quân không quá 1.000.000/người.Nếu quá bạn không đưa vào chi phí hợp lý được
Chào

Bạn ơi văn bản nào quy định như vậy
 
Ðề: Ko đăng ký thang bảng lương,giờ mình làm HDLĐ cho nam 2007 thì có dc tính vào CP hợp lý?

báyao kỳ vậy,người bảo là cần có thang bảng lương mới tính vào chi phí,người bào ko?theo ý ai bây giờ,cty mình chỉ có 1 tờ đăng ký kế hoạch tiền lương,trong đó có ghi :Thuyết minh quy chế trả lương
1.Cơ cấu thu nhập:căn cứ thỏa thuận trên HDLĐ
a/Lương thực tế:...
b/Lương ngoài giờ:1.5*Mức lương thực tế
....
2/Thời gian xá đụnh nâng ương
...
như vậy dc coi là tháng bảng lương chưa?vì thang bảng lương của mình từ các công thức ghi trên tờ đăng ký này thoi,
mong ai biết trả lời giúp,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top