Kinh nghiệm triển khai nhà cung cấp phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Lễ khởi động dự án nâng cấp phần mềm BRAVO 8R2 ERP tại Nguyễn Hoàng Group​

Ngày 12/01 vừa qua, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO (văn phòng HCM) và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã tổ chức buổi lễ chính thức khởi động triển khai dự án nâng cấp phần mềm BRAVO ERP. Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý hoạt động trong toàn Hệ thống NHG.

Kick_off_NHG_1.webp


Tham gia buổi lễ khởi động dự án, về phía Tập đoàn Nguyễn Hoàng có sự tham dự của các vị Trưởng/Phó Ban Quản lý dự án, các vị lãnh đạo và các chuyên viên Ban Tài chính – Kế toán, Ban Công nghệ Thông tin và Ban Tuyển sinh – Truyền thông. Về phía Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO có sự hiện diện của Giám đốc Khối Kỹ thuật, các Phó Trưởng phòng, chuyên viên các phòng và bộ phận tham gia dự án.

Kick_off_NHG_2.webp


Ông Đào Quang Huy – Phó Giám đốc Ban Tài chính – Kế Toán, Trưởng Ban quản lý Dự án của NHG phát biểu tại buổi lễ

Việc áp dụng hệ thống BRAVO 8R2 (ERP-VN) sẽ giúp NHG nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tài chính – kế toán, tăng cường kiểm soát chi phí vận hành, cung cấp thông tin quản trị kịp thời, đáp ứng sự tăng trưởng về quy mô của NHG; Phục vụ việc khai thác, tổng hợp dữ liệu chính xác và kịp thời; Nâng cao hiệu quả công tác lập và quản lý kế hoạch tài chính, dự báo dòng tiền, lãi lỗ; Nâng cao hiệu suất xử lý dữ liệu, tăng cường giải pháp bảo mật hệ thống.

Kick_off_NHG_3.webp


Ông Thái Phương Bắc – Giám đốc Khối Kỹ thuật, BRAVO HCM phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO, Ông Thái Phương Bắc – Giám đốc Khối Kỹ thuật BRAVO HCM chia sẻ: “BRAVO rất hân hạnh khi được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tin tưởng và lựa chọn các giải pháp công nghệ thông tin áp dụng cho toàn Hệ thống của Tập đoàn. Đây là một dự án lớn và trọng điểm của NHG và được các lãnh đạo của cả hai bên quan tâm, nên chúng tôi đã chuẩn bị đội ngũ nhân sự hùng hậu, có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo dự án đúng tiến độ.”

Kick_off_NHG_4.webp


Đây là dự án lớn và trọng điểm, đáp ứng sự tăng trưởng nhanh về quy mô của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đào Quang Huy – Phó Giám đốc Ban Tài chính – Kế Toán NHG, Trưởng Ban quản lý Dự án, cho biết: “Với sự tín nhiệm, hỗ trợ của lãnh đạo, các thành viên trong Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng cùng sự phối hợp chặt chẽ của BRAVO, tôi tin tưởng rằng dự án này sẽ thuận lợi, suôn sẻ, bàn giao đúng tiến độ và đạt được những kết quả tốt đẹp, mĩ mãn. Chúc cho tất cả các thành viên dự án sẽ hợp tác suôn sẻ trong năm mới 2022 này.”

Nguồn: Website NHG

Công ty Nguyễn Hoàng thành lập từ năm 1999, sau 22 năm đã trở thành một Tập đoàn giáo dục với nhiều Trường và Công ty thành viên. Bằng việc đặt con người vào trung tâm đời sống, NHG đã đầu tư với tất cả tâm huyết của mình, tạo nên một hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh, từ mầm non đến tiến sĩ, từ mô hình hội nhập quốc tế, mô hình song ngữ quốc tế đến mô hình quốc tế hoàn toàn, bao gồm 60 trường học trải dài 24 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 90.000 học sinh – sinh viên và hơn 4.500 cán bộ – nhân viên. BRAVO vinh dự được Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng - Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) tin tưởng, lựa chọn sử dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp BRAVO bản 7 từ năm 2011. Tới nay sau nhiều năm hợp tác, đồng thời cũng để đáp ứng sự tăng trưởng về quy mô, NHG đã tiếp tục triển khai mở rộng và nâng cấp phần mềm lên BRAVO 8R2 (ERP-VN). BRAVO hân hạnh được đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng, và cam kết nỗ lực mang tới sản phẩm – dịch vụ chất lượng nhất.
 

BRAVO và PSI: Hỗ trợ tận tâm, đồng hành phát triển​

Sự tận tâm với khách hàng tạo nên niềm tin, từ đó gây dựng những giá trị hợp tác tốt đẹp. BRAVO vinh dự được đồng hành cùng PSI trên chặng đường phát triển và luôn nỗ lực để sự hợp tác này ngày càng bền chặt hơn.

PSI là Công ty chứng khoán thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thành lập từ năm 2006. Từ một công ty chứng khoán non trẻ với thế mạnh là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng PVcomBank và cổ đông chiến lược SMBC Nikko, PSI đã vượt qua những khó khăn của thị trường và những thăng trầm của nền kinh tế, không ngừng đổi mới tạo nên những mốc son trên chặng đường phát triển. Trải qua 15 năm hoạt động trên thị trường tài chính, PSI đã trở thành khách hàng thân tín, đối tác tin cậy của nhiều Tập đoàn, Tổng Công ty lớn, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Xu thế công nghệ 4.0, quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam cùng niềm tin tưởng vào sự khởi sắc của thị trường chứng khoán trong thời gian tới, PSI đã và đang thay đổi chiến lược phát triển để đứng vững trên thị trường, xây dựng vị thế, thương hiệu công ty chứng khoán hoạt động theo mô hình Ngân hàng đầu tư trong lĩnh vực Năng lượng.

psi1.webp


PSI đã tin tưởng lựa chọn sử dụng phần mềm BRAVO cho công tác quản trị tài chính từ năm 2008, với phiên bản BRAVO 6.3. Đến năm 2016, phần mềm tại PSI được nâng cấp lên phiên bản BRAVO 7R2 nhằm đáp ứng những yêu cầu sử dụng cao hơn của doanh nghiệp và duy trì sử dụng cho tới nay.

Được đồng hành, hỗ trợ cho những khách hàng như PSI trong nhiều năm, là niềm vinh hạnh đối với BRAVO. Phía PSI cũng luôn bày tỏ sự hài lòng với chất lượng sản phẩm phần mềm và dịch vụ BRAVO cung cấp trong những năm qua. Mới đây, PSI đã gửi Thư cảm ơn tới Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO và cán bộ kỹ thuật bảo hành của BRAVO trực tiếp phụ trách hợp đồng này:

“Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu Khí trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO trong suốt thời gian qua.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí là một trong những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Quý công ty từ năm 2008, thực hiện công việc quản trị tài chính.

Hiện nay chúng tôi đang sử dụng phần mềm BRAVO phiên bản BRAVO 7R2 nâng cấp từ năm 2016 và được Cán bộ nhân viên bà Nguyễn Thị Vân thuộc Phòng Bảo hành của Quý công ty trực tiếp phụ trách, hỗ trợ trong suốt thời gian hơn 5 năm vừa qua. Chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật rất kịp thời, nhiệt tình và trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Vân cũng như Phòng Bảo hành của Quý công ty khi có yêu cầu.

Chúng tôi đánh giá cao và ngày càng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của Quý công ty, nên đầu năm 2022 chúng tôi đã tiếp tục ký hợp đồng nâng cấp phần mềm BRAVO 8R2 với Quý công ty. …

Bằng thư này chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn Phòng Bảo hành và bà Nguyễn Thị Vân trong quá trình hỗ trợ PSI vận hành phần mềm.”


psi2.webp

Nguồn ảnh: Website PSI

Những đánh giá khách quan từ phía khách hàng chính là thước đo chuẩn mực cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà BRAVO cung cấp. Đó cũng là sự khích lệ, động lực to lớn để BRAVO nỗ lực hoàn thiện, phát triển mỗi ngày. Với sự tin tưởng, tín nhiệm mà PSI dành cho BRAVO, cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc từ các cán bộ nhân viên của BRAVO, hy vọng hợp đồng nâng cấp lần này sẽ được thực hiện hiệu quả, thành công và hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.
 

Phần mềm BRAVO hỗ trợ quản lý kho vận tại Ống thép Hòa Phát Hưng Yên​

Ống Thép Hòa Phát là một trong những đơn vị thành viên đầu tiên của Tập đoàn Hòa Phát dùng phần mềm BRAVO, và sau nhiều lần nâng cấp mở rộng lên phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO (ERP-VN). Việc ứng dụng phần mềm đã giúp giải quyết đáng kể các vấn đề về quản trị và vận hành trong doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối nghiệp vụ giữa các bộ phận, trong đó có bộ phận Kho - Vận, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên.

Tập đoàn Hòa Phát là một trong những khách hàng lớn của BRAVO, hiện tại hầu hết các công ty con, đơn vị thành viên của Tập đoàn đều đang sử dụng phần mềm BRAVO. Công ty TNHH Ống Thép Hòa Phát là nhà sản xuất chuyên nghiệp và hàng đầu trong lĩnh vực ống thép tại Việt Nam. Thành lập từ tháng 8/1996, đến nay sản phẩm của Công ty đã cung cấp cho nhiều công trình lớn, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Ống Thép Hòa Phát là một trong những đơn vị thành viên đầu tiên của Tập đoàn dùng phần mềm của BRAVO với module kế toán và sau đó nâng cấp triển khai lên phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO (ERP-VN).

Quy trình sản xuất ống Thép tại Hòa Phát có sự tham gia của rất nhiều phòng ban liên quan như: Bộ phận kinh doanh, Bộ phận điều độ, Bộ phận quản lý sản xuất, Bộ phận kho, Bộ phận thống kê… Do đó, khi triển khai giải pháp ERP tại Ống Thép Hòa Phát, BRAVO cũng triển khai nhiều phân hệ liên quan như: Mua hàng, Bán hàng, Điều độ sản xuất (Phân hệ sản xuất)… BRAVO đã xây dựng giải pháp liên kết, kế thừa dữ liệu giữa các phòng ban để phục vụ công việc liên quan đến sản xuất. Đồng thời, xây dựng các báo cáo nhanh giúp Ban lãnh đạo đưa ra các quyết định, kế hoạch sản xuất kịp thời đạt hiệu quả cao.

phan-mem-cho-don-vi-san-xuat-ong-thep-anh-2.webp


Chia sẻ về đề tài “Theo dõi kiểm soát nhập xuất hàng hoá đối với các xe ra/vào lấy hàng tại nhà máy” được Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên khen thưởng năm vừa qua, chị Đào Thị Bích Hồng – Trưởng Kho - Vận, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên cho biết:

“Trước kia, khi xe ra vào, Kho chỉ biết lệnh của Phòng Kinh doanh và phải báo bằng điện thoại hoặc văn bản gửi ra cổng bảo vệ thì xe mới được vào. Việc này gây bất lợi cho khách hàng không kịp thời hoặc ghi tay có thể bị ghi sai số xe phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần.

Sau khi nhận thấy thực trạng đó ảnh hưởng đến các hoạt động xuất hàng, chị đã làm việc với BRAVO đề nghị thiết kế để khi có lệnh của Phòng Kinh doanh thì cũng được báo lên giao diện của bảo vệ. Bảo vệ thấy lệnh đó thì cho vào. Qua đó, theo dõi, giám sát được giờ xe vào cổng bảo vệ, giờ xe vào lấy lệnh, giờ xe lấy hàng xong và giờ xe ra cổng để giám sát quá trình các xe vào trong nhà máy lấy hàng nhanh hay chậm.

Đồng thời, chị cũng làm luôn thể hiện số lượng xe đã vào nhà máy, xe đang lấy hàng và xe chưa vào lấy hàng để kiểm soát tiến độ cũng như lượng hàng hóa đã và đang lấy hàng tại nhà máy.”


phan-mem-cho-don-vi-san-xuat-ong-thep-anh-5.webp


Chị Đào Thị Bích Hồng – Trưởng Kho - Vận, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên (Ảnh: Website https://ongthep.hoaphat.com.vn/)

Nhờ những đề xuất trong đề tài trên và sự hỗ trợ từ phần mềm BRAVO đã giúp ích rất nhiều cho công việc kiểm soát thời gian xuất nhập hàng tại Nhà máy Ống thép Hòa Phát Hưng Yên. Công việc giờ đây không còn phải làm thủ công mà đã được tự động trên phần mềm, qua đó các thao tác cũng chính xác hơn khi làm lệnh, nắm bắt được tiến độ giao hàng thì việc xuất hàng cũng nhanh hơn.

Từ thời điểm Kinh doanh hoàn thiện đơn hàng/hợp đồng và lập các “lệnh giao hàng” thì dữ liệu sẽ phải được hiển thị tức thời tại Kho, nhà cân và Kế toán nhà máy để lập các thủ tục giao hàng cho khách. Trước kia xuất hàng từ 1000 – 1500 tấn rất vất vả, có khi đến 2h00 sáng mới xong. Nhưng bây giờ bộ phận Kho của Nhà máy có thể xuất 3000 tấn ống/ngày nhưng muộn nhất cũng chỉ đến 12h00 đêm. Sản lượng có thể tăng gấp đôi mà vẫn chỉ có bằng ấy người thôi, chị Hồng cho biết thêm.

Cùng với đề tài trên, chị Hồng còn có đề tài “kiểm soát quá trình hoàn thiện giấy tờ của các Kho trên máy khi ký bằng chữ ký điện tử” cũng được thực hiện trên phần mềm BRAVO. Nếu liên quan đến nhiều người ký sẽ đưa vào hệ thống kiểm soát để giúp nhìn thấy phiếu nào đã hoàn thành, phiếu nào chưa hoàn thiện. Từ đó, có thể đôn đốc kịp thời, rất có lợi cho phần quản trị phiếu nhập xuất kho trong các công đoạn.

phan-mem-cho-don-vi-san-xuat-ong-thep-anh-3.webp


Trong quá trình thực hiện đề tài, chị Hồng chia sẻ luôn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện của Ban Giám đốc Tập đoàn. Bên cạnh đó, với phần việc phải thực hiện thiết kế giao diện kiểm soát trên hệ thống BRAVO, chị cũng được anh Phạm Thành Trung – CB Kỹ thuật phía BRAVO hỗ trợ rất nhiệt tình, hoàn thiện nhanh chóng.

Các công việc bán hàng, xuất khẩu được tiến hành tại văn phòng (trụ sở chính, các chi nhánh) và việc xuất hàng, giao hàng được tiến hành tại nhà máy. Phần mềm BRAVO hỗ trợ giải quyết các yêu cầu cao về độ chính xác trong công tác xử lý đơn hàng/hợp đồng bán, tính liên tục trong quá trình xuất hàng. Do vậy, giúp bộ phận Kho chủ động trong công tác quản lý, điều hành kho hàng liên quan tới vật tư và thành phẩm; đáp ứng tốt cho công tác quản trị. Xây dựng các báo cáo nhập xuất tồn tại kho, các báo cáo so sánh chênh lệch giữa lệnh nhập/ xuất và thực hiện nhập/ xuất, báo cáo so sánh giữa thống kê sản xuất và nhập kho hàng ngày.

BRAVO (ERP-VN) là sản phẩm của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO, được lập trình trên công nghệ .NET với ngôn ngữ lập trình C# và hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng vượt trội: thiết kế mở và linh hoạt; quy trình xử lý trình tự công việc workflow; cấu trúc 3 lớp rất thuận tiện trong việc hiệu chỉnh theo các yêu cầu quản lý, … Hiện nay, phần mềm BRAVO (ERP-VN) có 2 giải pháp đặc trưng cho ngành thép đó là: các đơn vị chuyên về SẢN XUẤT THÉP XÂY DỰNG (Thép thanh, thép cuộn) và các đơn vị chuyên về SẢN XUẤT, GIA CÔNG ỐNG THÉP được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành.

Được là đối tác, đơn vị đứng sau hỗ trợ một phần thành công cho Hòa Phát là niềm vinh hạnh cho BRAVO. Cho tới nay, trải qua gần 20 năm hợp tác, BRAVO đã triển khai phần mềm kế toán và phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP) tại hầu hết các công ty con của Tập đoàn Hòa Phát; tiếp tục được tín nhiệm để Hòa Phát tiến hành nâng cấp lên các phiển bản Phần mềm BRAVO với nhiều chức năng quản trị cho các công ty: Công ty TNHH Thép cán nguội Hòa Phát, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát, Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát…
 

Quy trình triển khai phần mềm ERP từ BRAVO - chìa khóa thành công cho các dự án​

Các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từ quá trình hội nhập và đặc biệt là từ tác động bởi đại dịch COVID-19. Việc tin học hóa doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào quá trình sản xuất kinh doanh không chỉ là lợi thế cạnh tranh mà còn là câu chuyện “sống – còn” của doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết, hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP trở nên đắc lực cho các doanh nghiệp.

Hiểu được vai trò, sự cần thiết của việc triển khai hệ thống ERP vào quản lý doanh nghiệp, nhưng làm thế nào để triển khai thành công là câu hỏi khó với rất nhiều doanh nghiệp.

BRAVO với quy trình triển khai chuẩn - chìa khóa thành công cho các dự án ERP
Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP) và Quản trị tài chính – kế toán, quy trình triển khai của BRAVO đáp ứng tốt toàn bộ các giải pháp về mặt kỹ thuật, phương án triển khai hệ thống dựa trên tài liệu và quá trình làm việc tại các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau.

Lợi thế của BRAVO để đưa ra cho khách hàng một quy trình triển khai chuẩn:

- Sản phẩm với Công nghệ tiên tiến: Hệ thống giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp BRAVO (ERP-VN) là một bước tiến quan trọng về công nghệ với thiết kế phần mềm với những đặc điểm nổi bật về cấu trúc: Core hệ thống tốt; Có khả năng mở rộng; Giao diện: Thân thiện, dễ sử dụng, và chuyên nghiệp… ; Đáp ứng đa nền tảng.

- Kinh nghiệm lâu năm với tệp khách hàng lớn thuộc nhiều lĩnh vực đã triển khai thành công.

- Đội ngũ cán bộ trình độ cao.

Quy trình triển khai của BRAVO được xây dựng tổng quát như sau:

quy-trinh-trien-khai-bravo-anh-1.webp


Để một dự án ERP thành công, BRAVO luôn đi theo một quy trình chuẩn với sự tham gia của nhiều cán bộ tại các bộ phận chuyên trách. Đặc biệt, BRAVO áp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong quá trình triển khai phần mềm: từ quy trình nghiên cứu các bài toán mới >> bước Triển khai >> Kiểm thử sản phẩm (Test) trước khi update cho khách hàng >> quy trình Bảo hành sản phẩm...) được áp dụng một cách rất chặt chẽ, sẽ là cam kết của BRAVO với những sản phẩm chất lượng, cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhằm thỏa mãn tốt nhất các yêu cầu khắt khe của khách hàng, cũng như chuẩn mực, quy định của Việt Nam và quốc tế.

Với bất cứ dự án ERP nào, BRAVO luôn đề cao vai trò của con người, đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại của một sự án. Với BRAVO, mỗi một dự án triển khai, BRAVO thành lập Ban dự án với đầy đủ các bộ phận chuyên môn cụ thể như sau:

quy-trinh-trien-khai-bravo-anh-2.webp


Không chỉ dừng lại ở việc triển khai hệ thống, để phần mềm ERP thật sự trở thành chìa khóa thành công của doanh nghiệp thì việc đồng hành của khách hàng trong quá trình sử dụng là cực kỳ quan trọng. Dịch vụ hậu mãi của BRAVO được khách hàng đánh giá cao trên thị trường. Đồng thời, báo cáo quản trị của doanh nghiệp được thiết kế và mở rộng miễn phí trong suốt quá trình khách hàng dùng dịch vụ của BRAVO (dựa trên khung đầu vào có sẵn).
Khách hàng – Người đánh giá trung thực nhất sản phẩm, dịch vụ BRAVO
Hiện nay, BRAVO có trên 3.800 Khách hàng trong cả nước, cũng rất vinh dự và tự hào khi có rất nhiều khách hàng là các công ty, tập đoán lớn tin tưởng sử dụng phần mềm suốt một quảng thời gian dài như: Tập đoàn Hòa Phát (Từ năm 2002 – nay), Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (Từ 2001 – nay), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Từ năm 2008 – nay), Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (2014 – nay), Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Từ 2016 – nay), Công ty Cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong (Từ 2001 – nay), Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (Sabeco, Từ 2013- nay),…

Sau mỗi một quá trình triển khai dự án ERP, khi đến giai đoạn nghiệm thu, BRAVO luôn có những buổi lễ tổng kết các kết quả đạt được và cả những tồn tại để 2 bên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cùng khắc phục các tồn đọng. Đây cũng là cơ hội để BRAVO lắng nghe những tâm tư, tình cảm từ phía khách hàng.
 

Phần mềm BRAVO và giải pháp kết nối với phần mềm khác​

1. Nhu cầu của doanh nghiệp

Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ “tin học hóa” bằng việc sử dụng phẩn mềm vào việc quản lý mọi hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn “tự động hóa” doanh nghiệp bằng việc sử dụng nhiều thiết bị hiện đại hoặc nhiều phần mềm khác nhau trong cho cùng một mục đích quản lý.

Đặc biệt, với những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực đặc thù, họ cần có những phần mềm đặc thù để quản lý những hoạt động đó của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng mong muốn sử dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp của BRAVO để quản lý chung tất cả hoạt động và lên được những số liệu, báo cáo chung.

Hiểu được nhu cầu và mong muốn đó của doanh nghiệp. Phần mềm BRAVO được thiết kế để hoàn toàn đáp ứng được bài toán đó. Sản phẩm của BRAVO được phát triển trên công nghệ lập trình .NET tiên tiến của Microsoft, sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server và có thiết kế phần mềm theo kiến trúc phân lớp (kiến trúc 3 lớp: Giao diện, Xử lý và Dữ liệu) nên phần mềm BRAVO cho phép liên kết với một hệ thống phần mềm khác rất dễ dàng.

2. Giải pháp BRAVO

Phần mềm BRAVO cho phép thực hiện kết nối với hệ thống phần mềm thứ hai theo nhiều phương pháp khác nhau để đảm bảo tính linh hoạt và sự chính xác. Cách thức, cơ chế chung BRAVO dùng để xử lý đó là:

  • Phương pháp kết nối dữ liệu gián tiếp hai chiều thông qua tệp dữ liệu Excel/CSV/…: Phần mềm BRAVO nhận tệp dữ liệu Excel được kết xuất từ các hệ thống phần mềm khác hoặc kết xuất ra các tệp Excel/CSV/… theo định dạng biểu mẫu chuẩn để các phần mềm khác nhận dữ liệu vào.
  • Phương pháp kết nối trực tiếp giữa phần mềm BRAVO và các hệ thống phần mềm thứ hai: sử dụng các phương pháp kết nối dữ liệu giữa các Server/Database thông dụng như qua View/Link Server/Web Services/API/…. Qua các phương thức này, phần mềm BRAVO hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với các phần hệ thống phần mềm/ứng dụng khác theo thời gian phát sinh thực tế hoặc định kỳ.
giai-phap-ket-noi-voi-cac-phan-mem-khac-01.webp


>> Tìm hiểu chi tiết phần mềm ERP BRAVO

Phần mềm BRAVO có thể liên kết với hầu hết các hệ thống phần mềm quản lý khác nhau sử dụng đa dạng hệ quản trị cơ sở dữ liệu như SQL Server, Oracle, DB2… Phần mềm BRAVO đã kết nối thành công với một số hệ thống phần mềm khác tại một số dự án đã từng triển khai như các giải pháp ERP (SAP, Oracle, Microsoft Dynamic…); các phần mềm chuyên ngành như hệ thống Core giao dịch chứng khoán của Tong Yang (Hàn Quốc), FLEX hay các hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng Rkeeper/iPOS, phần mềm SCADA tích hợp cùng máy chủ công nghiệp (PLC) trong các nhà máy sản xuất…

Trong một lĩnh vực cần có phần mềm quản lý đặc thù như Khách sạn, BRAVO đã triển khai thành công cho rất nhiều khách hàng trong việc kết nối phần mềm BRAVO và phần mềm khác.

Cụ thể bài toán này được xử lý như sau:

Phần mềm Quản lý khách sạn (của một nhà cung cấp nào đó) và Phần mềm BRAVO là hai hệ thống độc lập. Cả hai hệ thống đều phục vụ các công việc nghiệp vụ cho khách hàng của BRAVO. Tuy nhiên, vì là độc lập nên chưa có sự liên kết và đồng bộ dữ liệu giữa hai phần mềm. Để giải quyết bài toán trên, BRAVO cung cấp API với mục đích là truyền nhận và kế thừa dữ liệu từ phần mềm quản lý khách sạn.

Cơ chế của API này là 1 chiều giữa bên gửi dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn và bên nhận dữ liệu (BRAVO). Dữ liệu gửi tức thời theo sửa đổi của phần mềm quản lý khách sạn đó.

BRAVO cung cấp API phục vụ bài toán đồng bộ các danh mục, một số chứng từ phát sinh ở phần mềm quản lý khách sạn được đưa về BRAVO như sau:

  • Danh mục đối tượng: lấy danh mục công ty trên hóa đơn phần mềm quản lý khách sạn.
  • Danh mục nhà hàng
  • Danh mục đơn vị tính
  • Danh mục vật tư
  • Danh mục khoản mục doanh thu
  • Phiếu thu tiền mặt
  • Báo có ngân hàng
  • Phiếu chi tiền mặt
Đây chỉ là một ví dụ trong rất nhiều trường hợp mà BRAVO đã triển khai thành công cho khách hàng ở rất nhiều lĩnh vực, kế nói với các phần mềm khác nhau.

Ngoài ra, BRAVO đã triển khai thành công một số dự án tiêu biểu trong việc kết nối hệ thống phần mềm như:

  • Kết nối với hệ thống phần mềm SAP trong dự án triển khai cho Công Ty TNHH Sản Xuất Lốp Xe Bridgestone Việt Nam, Công ty TNHH Dream tech Việt Nam…
  • Kết nối với hệ thống phần mềm lõi giao dịch chứng khoán Tong Yang, FLEX trong các dự án triển khai cho Công ty Chứng Khoán Sài Gòn Hà Nội, Công ty CP Chứng khoán MB, Công ty CP Chứng khoán NH BIDV…
  • Kết nối với hệ thống phần mềm bán lẻ RKeeper, iPOS trong các dự án triển khai cho chuỗi nhà hàng Myway, Saint-Honore…
Với đặc thù là phần mềm tùy chỉnh, linh động theo yêu của của từng khách hàng, do đó BRAVO có khả năng đáp ứng tốt được các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý tốt mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình.

Khi công nghệ phát triển không ngừng thì yêu cầu của các doanh nghiệp cũng vì thế mà ngày một cao bởi việc áp dụng công nghệ là “nước cờ sống còn” để tạo lợi thế cạnh tranh. Nhu cầu khách hàng tăng, đòi hỏi các nhà cung cấp giải pháp phần mềm cũng phải tự nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để đáp ứng được. BRAVO đã đang và sẽ nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm để đáp ứng yêu cầu quản trị từ khách hàng.
 

BRAVO và Phạm Gia: Hợp tác - Đồng hành cùng phát triển​


Với phương châm hoạt động dựa trên “Chất lượng sản phẩm” và “Chất lượng dịch vụ”, BRAVO luôn nỗ lực gây dựng những giá trị hợp tác tốt đẹp với khách hàng, tạo dựng niềm tin và khẳng định uy tín. Trong những năm qua, BRAVO vinh dự được đồng hành cùng khách hàng Phạm Gia trên chặng đường phát triển và luôn nỗ lực để sự hợp tác này ngày càng bền chặt hơn.
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đầu tư và Thương mại Phạm Gia với tên viết tắt là PG.EIT Co., Ltd, được thành lập từ năm 2007. Với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị, phụ tùng ô tô, Phạm Gia không ngừng phát triển thành một trong những công ty cung cấp linh kiện phụ tùng chính hãng hàng đầu tại Việt Nam, khai thác tối ưu hoá các giá trị của sản phẩm, mang lại khả năng cạnh tranh cao trên thương trường quốc tế.
Với phương châm “Phục vụ nhanh chóng, an toàn, giá cả hợp lý” nhiều năm liền, phụ tùng ôtô chính hãng Phạm Gia nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường và liên tục mở rộng chuỗi kinh doanh trên khắp cả nước.
minh-hoa-anh-kho-bai.webp

Ảnh minh họa
Từ tháng 3/2019, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đầu tư và Thương mại Phạm Gia đã sử dụng phần mềm BRAVO 8 cho các hoạt động quản trị doanh nghiệp của công ty, với các phân hệ phục vụ công việc Tài chính Kế toán, Quản lý Bán hàng và Quản lý Kho hàng. Vì đặc thù là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, với sự tham gia của nhiều đơn vị (Showroom, đại lý, trụ sở chính, nhà máy, kho) cũng như nhiều bộ phận chức năng (Bộ phận Tư vấn bán hàng, Bộ phận Kho, Bộ phận Sản xuất, Trung tâm Điều hành, Kế toán – Tài chính), bài toán quản trị doanh nghiệp của Phạm Gia tương đối phức tạp tuy nhiên đều đã được đội ngũ tư vấn giải pháp và triển khai của BRAVO hỗ trợ giải quyết. Chi phí nguyên vật liệu, nhân công, kho bãi, sản xuất chung chi tiết cũng được xác định rõ cho từng công đoạn.
Được đồng hành cùng Phạm Gia áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại vào vận hành quản trị doanh nghiệp là niềm vinh hạnh đối với BRAVO. Phía Phạm Gia cũng luôn bày tỏ sự hài lòng với chất lượng sản phẩm phần mềmdịch vụ BRAVO cung cấp trong những năm qua.
Mới đây, hệ thống của Công ty Phạm Gia gặp sự cố, cán bộ kỹ thuật bảo hành trực tiếp phụ trách – chị Lê Ngọc Huyền đã hết sức hỗ trợ giúp khách hàng xử lý sự cố, đảm bảo phần mềm được hoạt động xuyên suốt, khắc phục sửa lỗi phát sinh. Phó giám đốc công ty Phạm Gia - bà Nguyễn Thị Khánh Ly, đã gửi thư tay cảm ơn tới Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO và cán bộ kỹ thuật bảo hành của BRAVO trực tiếp phụ trách hợp đồng này:
“Thay mặt Hệ thống phụ tùng ôtô Phạm Gia, trân trọng gửi lời cảm ơn tới phòng Bảo hành BRAVO và cá nhân em Lê Ngọc Huyền đã hỗ trợ rất nhiệt tình, giúp Phạm Gia khắc phục sự cố bị hack dữ liệu vừa qua. Phạm Gia rất lấy làm cảm kích! Xin châm thành cảm ơn!”
BRAVO-va-Pham-Gia.webp

Ảnh: Bức thư viết tay cảm ơn từ đại diện Công ty Phạm Gia gửi tới BRAVO
Qua quá trình làm việc từ ký kết hợp đồng, tư vấn bài toán, triển khai cài đặt phần mềm cho đến đào tạo sử dụng và bảo trì phần mềm, sự hài lòng của Phạm Gia nói riêng và các khách hàng khác nói chung chính là thành công bước đầu với BRAVO. Thời gian tới, BRAVO vẫn sẽ tiếp tục theo sát và nhiệt tình hỗ trợ Phạm Gia trong công tác bảo hành, bảo trì, đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng phần mềm của công ty.

Xem thêm: Hệ thống ERP tốt nhất hiện này của BRAVO
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top