Công ty em có một lô hàng trị giá 40.000.000 thuế 10% bi giờ thuế không cho khấu trừ vì công ty bán hàng cho mình có vấn đề, mà mình đẫ trả tiền hàng và tiền thuế cho họ rồi
Trong trường hợp này thì nên định khoản thế nào?
Các pác giúp em với
Công ty em có một lô hàng trị giá 40.000.000 thuế 10% bi giờ thuế không cho khấu trừ vì công ty bán hàng cho mình có vấn đề, mà mình đẫ trả tiền hàng và tiền thuế cho họ rồi
Trong trường hợp này thì nên định khoản thế nào?
Các pác giúp em với
Pác ơi !!
Bạn ấy đã nói rõ là Thuế không cho khấu trừ rồi mà.
Như vậy có thể kế luận là bạn ấy đã khai thuế rồi và khi kiểm tra CB Thuế phát hiện ra đơn vị bán hàng cho Cty bạn ấy có vấn đề nên đề nghị loại tờ HĐ này ra. Vì vậy bạn ấy mới hỏi sẽ định khoản như thế nào ?
Công ty em có một lô hàng trị giá 40.000.000 thuế 10% bi giờ thuế không cho khấu trừ vì công ty bán hàng cho mình có vấn đề, mà mình đẫ trả tiền hàng và tiền thuế cho họ rồi
Trong trường hợp này thì nên định khoản thế nào?
Các pác giúp em với
Đưa vào 632 với khỏan thuế VAT đầu vào ko được khấu trừ này (or 811)=> N632/C133, chi phí này bị loại ra khi quyết toán thuế vì hóa đơn đầu vào của nó có vấn đề theo kết luận của cơ quan thuế !!
khoản tiền hàng và tiền thuế em định khoản bình thường từ đầu năm rồi, bi giờ kết chuyển thuế thì phải loại nó ra a?
mà cái tờ đó nó từ đầu năm 2007 , công ty em trả cả thuế rồi cơ mà, bây giờ không được khấu trừ phải nộp ra chỗ thuế đó
Khi bạn mua hàng về cứ hạch toán bình thường.
Có 331/Nợ 156, 133
Khấu trừ bình thường: Có 133/Nợ 3331
Khi thuế kiểm tra không cho khấu trừ thì bạn hạch toán điều chỉnh: Ghi bút toán đỏ:Có 133/ Nợ 3331
Trả lại hàng:
Có 133, 156/ Nợ 331
Nếu thuế ko cho khấu trừ thì cả phần tiền thuế và tiền hàng này đều ko đc tính vào chi phí hợp lý, coi như thuế xuất toán tờ hóa đơn đó
Khi bạn mua hàng về cứ hạch toán bình thường.
Có 331/Nợ 156, 133
Khấu trừ bình thường: Có 133/Nợ 3331
Khi thuế kiểm tra không cho khấu trừ thì bạn hạch toán điều chỉnh: Ghi bút toán đỏ:Có 133/ Nợ 3331
Trả lại hàng:
Có 133, 156/ Nợ 331
Căn cứ vào hóa đơn GTGT khi mua hàng và bạn cứ định khoản bình thường như vậy thôi.
Nợ 152
Nợ TK133
Có TK334
Vì bạn đã trả tiền rồi nên:
Mợ TK334
Có TK111(112)
Căn cứ vào hóa đơn GTGT khi mua hàng và bạn cứ định khoản bình thường như vậy thôi.
Nợ 152
Nợ TK133
Có TK334
Vì bạn đã trả tiền rồi nên:
Mợ TK334
Có TK111(112)
Căn cứ vào hóa đơn GTGT khi mua hàng và bạn cứ định khoản bình thường như vậy thôi.
Nợ 152
Nợ TK133
Có TK331
Bạn đã trả tiền
Nợ TK 331
Có TK111(112)
Còn thuế GTGT vẫn được khấu trừ bình thường:
Nợ TK333
CÓ TK133
khoản tiền hàng và tiền thuế em định khoản bình thường từ đầu năm rồi, bi giờ kết chuyển thuế thì phải loại nó ra a?
mà cái tờ đó nó từ đầu năm 2007 , công ty em trả cả thuế rồi cơ mà, bây giờ không được khấu trừ phải nộp ra chỗ thuế đó
Theo mình nghỉ thì giá trị thuế của lô hàng này bạn phải đưa vào chi phí thôi và nếu đây là rủi do khách quan thì bạn nên nên thuyết minh với thuế để có thể đưa phần giá trị thuế không được khấu trừ đó vào chi phí hợp lý! ngược lại sẽ bị loại ra trước khi tính thuế TNDN đấy.