Việc doanh nghiệp không đóng bảo hiểm cho người lao động (tất nhiên là các lao động này toàn trên 1 năm làm việc tại doanh nghiệp) (cũng một phần tại người lao động ko có ý muốn đóng BHXH nữa)
Xét về luật lao động thì rõ là vi phạm luật rồi. Tuy nhiên xét về mặt luật kế toán thì việc không đóng bảo hiểm đó có vi phạm gì không ACE?
trong hợp đồng lao động ban đầu lương nhân viên chỉ khoảng 1 triệu chẳng hạn nhưng theo yêu cầu công việc và năng lực của họ mỗi tháng doanh nghiệp lại thay đổi mức lương cho mỗi nhân viên đó (tăng lương) thì cái khoản này chỉ cần làm 1 cái quyết định tăng lương là có thể hạch toán hợp lý khoản tiền lương đó rồi nhỉ? hay nhất định phải làm lại hợp đồng? (cái này vô lý quá, chẳng lẽ mối tháng DN lại sửa lại HĐ à? giải đáp thắc mắc giùm em nhé!
thanks!
Xét về luật lao động thì rõ là vi phạm luật rồi. Tuy nhiên xét về mặt luật kế toán thì việc không đóng bảo hiểm đó có vi phạm gì không ACE?
trong hợp đồng lao động ban đầu lương nhân viên chỉ khoảng 1 triệu chẳng hạn nhưng theo yêu cầu công việc và năng lực của họ mỗi tháng doanh nghiệp lại thay đổi mức lương cho mỗi nhân viên đó (tăng lương) thì cái khoản này chỉ cần làm 1 cái quyết định tăng lương là có thể hạch toán hợp lý khoản tiền lương đó rồi nhỉ? hay nhất định phải làm lại hợp đồng? (cái này vô lý quá, chẳng lẽ mối tháng DN lại sửa lại HĐ à? giải đáp thắc mắc giùm em nhé!
thanks!