Cả nhà ơi em mới vào làm thấy công ty từ lúc thành lập tới giờ khi chi tiền mua đồ kế toán trước làm điều không có ghi phiếu chi, dậy có sao không cả nhà? các hóa đơn mua đồ đó có được tính hợp lý không?
Cả nhà ơi em mới vào làm thấy công ty từ lúc thành lập tới giờ khi chi tiền mua đồ kế toán trước làm điều không có ghi phiếu chi, dậy có sao không cả nhà? các hóa đơn mua đồ đó có được tính hợp lý không?
Có hóa đơn thì đã là chi phí hợp lý rồi. Nhưng nếu tiền chi ra mà không có phiếu thì sẽ lệch sổ quỹ tiền mặt, tiền gửi không đúng, bạn kiểm tra lại cái này.
Kiểm tra thiếu chứng từ của hóa đơn nào thì bạn làm phiếu chi cho hóa đơn đó. Cho đến khi khớp số liệu sổ sách thì thôi.
Đã lấy tiền ra để mua cái gì tư tiền của công ty thì phải có phiếu chi. nó dính dáng đến tiền nong, không phải chuyện đùa đâu.dù chi ít hay nhiều đều phải lập: phiếu chi + giấy đề nghị thanh toán .còn ko có thì giờ bổ sung vào lấy tên của bất kỳ ai đó trong cty ký tên đầy đủ làm đúng theo nguyên tắc của kế toán là được (chủ yếu là bên mình xuất tiền ra chi thì phải lập còn bên nhận tiền ko cần phiếu chi thì thôi)
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà
mấy hóa đơn bán lẻ mình kèm theo phiếu chi dậy nó có được coi là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không cả nhà, tại công ty em làm bênh quảng cáo chủ yêu là hóa đơn lẻ,rất ít chỗ nào có hóa đơn GTGT
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà
HĐ bán lẻ có rất nhiều trên diễn đàn. Bạn tìm tham khảo nhé.Theo mình thì HĐ bán lẻ theo đúng quy định của BTC vẫn được chấp nhận là CPHL để tính thuế TNDN. còn HĐ bán lẻ thông thường thì chỉ tính là CP kế toán thông thường thôi bạn à. Mình có ý kiến thế. Các bạn thấy sao?
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà
Không có phiếu chi thì cần phải lập phiếu chi bổ xung bạn nhá. Nó là nguyên tắc đấy. Phiếu chi là chứng từ chứng minh bạn chi tiền ở quỹ ra vào thời điểm nào. CÓ phiếu chi các bạn sẽ dễ đối chiếu tiền mặt tại quỹ so với sổ sách hơn để còn có cơ sở mà cân đối quỹ tiền mặt.
Hoá đơn bán lẻ chỉ được coi là chi phí hợp lý khi giá trị của nó dưới 100k bạn ạ.Vì vậy với hoá đơn bán lẻ trên 100k thì bạn cần yêu cầu người bán phải có hoá đơn nhá không là bên bạn bị thiệt đấy. ( trừ hàng hoá nông lâm thuỷ sản tớ không rành lắm )
mấy hóa đơn bán lẻ mình kèm theo phiếu chi dậy nó có được coi là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không cả nhà, tại công ty em làm bênh quảng cáo chủ yêu là hóa đơn lẻ,rất ít chỗ nào có hóa đơn GTGT
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà
thì bạn yêu cầu họ lên thuế mua hóa đơn về để viết cho mình nếu bạn mua hàng, còn nếu bạn thu tiền hoặc chi tiền thì phải viết phiếu thu chi rõ ràng chứ bạn
Không có phiếu chi thì cần phải lập phiếu chi bổ xung bạn nhá. Nó là nguyên tắc đấy. Phiếu chi là chứng từ chứng minh bạn chi tiền ở quỹ ra vào thời điểm nào. CÓ phiếu chi các bạn sẽ dễ đối chiếu tiền mặt tại quỹ so với sổ sách hơn để còn có cơ sở mà cân đối quỹ tiền mặt.
Hoá đơn bán lẻ chỉ được coi là chi phí hợp lý khi giá trị của nó dưới 100k bạn ạ.Vì vậy với hoá đơn bán lẻ trên 100k thì bạn cần yêu cầu người bán phải có hoá đơn nhá không là bên bạn bị thiệt đấy. ( trừ hàng hoá nông lâm thuỷ sản tớ không rành lắm )