Kế toán xây dựng: Hóa đơn NLVL về sau, Hóa đơn đã xuất cho chủ đầu tư

Tunglt84

New Member
Hội viên mới
Mình đưa ra vấn đề kế toán thường gặp phải trong kế toán xây dựng để mọi người thảo luận và cho ý kiến như sau:
+ Thông thường trong kế toán xây dựng hay phát sinh mua bán nợ đối với nguyên liệu vật liệu đầu vào của công trình. Chính vì vậy sẽ xảy ra trưởng hợp khi công trình đã quyết toán, chủ đầu tư giục lấy hóa đơn rồi mà các hóa đơn NLVL đầu vào chưa đòi được từ bên cung cấp do còn nợ tiền họ nên họ chưa cấp cho. Bời vậy sẽ xảy ra trường hợp sẽ xuất hóa đơn cho Chủ đầu tư trước, rồi sau đó dăm bữa nửa tháng lấy đc hết tiền của chủ đầu tư và đem thanh toán cho nhà cung cấp , mới lấy được hóa đơn đầu vào NLVL. Như vậy hóa đơn đầu vào NLVL sẽ ghi sau ngày hóa đơn xuất cho chủ đầu tư. Vậy hóa đơn đầu vào NLVL này có được chấp nhận không? và nếu không thì sẽ làm như thế nào đê hợp thức hóa.

CÁC BÁC CHO CAO KIẾN EM LÍNH MỚI !
 
Thanks bạn đã quan tâm và trả lời. Nhà cung cấp thì rõ ràng là sai ai cũng biết, đây là vấn đề thưc tế xảy ra..bởi vỉ vậy mới cần các bạn đưa ra tư vấn nhằm hợp lý hóa được vấn đề này. Mình đưa ra giải pháp: là có thể lấy chứng từ xuất kho của bên nhà cung cấp tại thời điểm lấy NVL và hóa đơn lấy sau ( Đưa vào trường hợp: Hàng về trước chứng từ về sau) được không ?
 
Cảm ơn bạn. Thực tế thì thường làm ăn lâu dài tin tưởng họ mới xuất, còn làm ăn lần đầu đa phần sẽ không xuất. Vậy nếu với trường hợp: hóa đơn NLVL xuất trước hóa đơn xuất cho chủ đầu tư. Nhưng lại sau ( ví dụ: 1-2 tháng) thời điểm nghiệm thu giai đoạn phần công việc mà NLVL đó phải tham gia ( Theo dự toán và theo thực tế nghiệm thu) thi có được chấp nhận không, và với giải pháp ( lấy phiếu xuất kho của bên bán ở đúng thời điểm thực xuất) có được không?
 
Thanks Bạn. Vậy trường hợp 2 như mình nói ở trên thi sao nhỉ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top