Kế toán trường học

Ðề: Kế toán trường học

kế toán công thì mình k có rồi :)
 
Ðề: Kế toán trường học

Mình học kế toán doanh nghiệp, giờ muốn chuyển qua làm kt HCSN.
Mình muốn hỏi mọi người là cái mục lục ngân sách để làm gì, và khi nào dùng đến nó vậy ạ?
Mình đã đọc qua QĐ 33/2008 rồi ạ! Nhưng thực sự chưa hiểu gì ạ!
Trước học trên trươngf, mình cũng đã học môn KT HCSN, nhưng chỉ là định khoản một số nv chugn thôi,( học theo qd 19 va TT 185) còn không được nhắc về mấy cái Mục, tiểu mục ấy.
Rất mong mọi người trả lời sớm :-(
 
Ðề: Kế toán trường học

Cả nhà cho mình hỏi kế toán trường học thì nên bắt đầu từ đâu và phải làm những công việc gì. Các bác nào có sách vở hoặc tài liệu gì có thể cho mình tham khảo được không. Cảm ơn cả nhà trước nhé
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao không có ai truyền đạt kinh nghiệm vậy. Muốn học hỏi mà chẳng ai giúp cả.:banghead:

Trước hết bạn phải xác định xem đơn vị HCSN của bạn là đơn vị như thế nào: Dùng ngân sách nhà nước hay Là đơn vị ngoài công lập.
bạn có thể tham khảo quyết định sau:View attachment 15268 cho đơn vị HSCN có thu công lập
Và quyết định :View attachment 15269 cho đơn vị HCSN có thu ngoài công lập
Chúc bạn thành công
bạn clik vào dòng chữ màu da cam để dowloand nhé!
 
Sửa lần cuối:
A/C nào làm Kế toán trong trường học không, em xin ít kinh nghiệm
 
link ban meo to cho sao minh vao khong duoc. Ban vui long kiem tra lai duoc chu? Cam on
Bây giờ mới vào xem bài. mong bạn thông cảm. Mình cũng không vào được, cái này phải hỏi mod, hic........ Nhưng bạn có thể tìm trên các trang của bộ tài chính quyết định 12 và quyết định 19 về đơn vị Hành chính sự nghiệp. Chúc bạn thành công!
 
Kế toán trường học thì có
- Các chế độ của học sinh như tiền nghị định 49/2010. tiền hỗ trợ ăn trưa, miễn giảm học phí các đối tượng con thương bệnh binh, người tham gia lực lượng vũ trang, hộ nghèo, khuyết tật, dân tộc... từ đầu năm phải thống kê vì số liệu này báo cáo liên tục trong năm.
- Các khoản ngoài học phí như quỹ hội, tiền ăn bán trú, đồ dùng học tập... gọi chung là tiền nhân dân. tiền này hoạch toán riêng, không cần ghi nợ-có... cần có phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn, sỗ quỹ tiền mặt, phiếu giao nhận tiền, giấy biên nhận, danh sách thu có chữ ký của phụ huynh... lưu ý là các khoản này thu chi công khai, có kế hoạch thu từ đầu năm và phải xin chủ trương của UBND xã, phường (bạn lập tờ trình nhé). có kế hoạch thu - chi trong biên bản họp phụ huynh đầu năm... nói chung rất mệt với khoản này. bạn làm chặt chẽ vì khoản này liên tục bị thanh tra hỏi thăm. mình mới làm kế toán được 2 tháng thị bị thanh tra, kiểm tra trường chuẩn, kiểm tra phổ cập, kiểm tra tài chính huyện, kiểm tra tài chính xã, sở giáo dục ... nhưng bạn làm kỹ thì không sao cả, quen với vieẹc bị kiểm tra rồi.
- Các khoản tiền gửi kho bạc (chủ yếu là Bảo hiểm chuyển qua , tiền thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe...) bạn phải đối chiếu mỗi quý. khoản này bạn cần sang bảo hiểm lấy C71 bên bảo hiểm và lệnh chuyển có bên kho bạc về để đối chiếu, rút tiền cho GV. ngoài ra nếu có thay đổi tiền lương, nhân sự, GV nghỉ sinh thì phải làm tăng giảm bên bảo hiểm (xin mẫu D02 của bảo hiểm), nếu nghỉ sinh, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe làm thêm c70 để BH chuyển tiền.
- Các khoản tiền ngân sách giao đầu năm để chi lương, chi thường xuyên khác... khoản chi thường xuyên cần có hóa đơn đỏ có mã số thuế, giấy rút, bảng kê chứng từ thanh toán. nếu có hợp đồng + thanh lý hđ thì không cần bảng kê. nếu hóa đơn trên 20tr phải có thêm Quyết định chỉ định thầu của Hiệu trưởng và 3 bảng báo giá của 3 cửa hàng/ nhà thầu khác nhau. phiếu giao nhận hồ sơ chi thường xuyên.
- Chi lương phải có Biên chế - Quỹ tiền lương nộp đầu năm. nếu có tăng giảm biên chế, nâng lương...phải làm thêm "Danh sách tăng giảm những người được hưởng lương" và phải khớp như sau:
(Tổng lương chưa trừ bảo hiểm trong biên chế-quỹ t lương/12 tháng)-tăng+giảm= Lương hiện tại để rút.
Đối chiếu Quý, Bảng lương, giấy rút, nếu rút công tác phí phải có thêm bảng kê, giấy đi đường. hóa đơn tàu xe, nhà nghỉ, Thông báo, công văn điều động có tên người được điều động... giấy đăng ký rút tiền mặt, Chứng minh ND của thủ quỹ nếu rút tiền mặt.
- Kế toán cơ sở vật chất thì có sổ tài sản cố định, báo cáo tăng giảm tài sản cố định.
- bạn nên dùng phần mềm kế toán HCSN. cuối năm quyết toán và lập báo cáo tài chính cho nhẹ việc. nhờ họ nhập định khoản cho luôn chỉ việc xem-sửa-in
- Làm nâng lương, hết tập sự cho giáo viên
- Hiện nay xây dựng vị trí việc làm thì kế toán kiêm luôn văn thư. văn thu thì có sổ công văn đi-đến. mở mail mỗi sáng. gửi các Báo cáo cho Hiệu trưởng. soạn các tờ trình, báo cáo cho hiệu trưởng (nếu cần)
- vân vân và vân vân... ti tỷ việc phải làm. sơ qua là vậy động tay vào thì vô vàn thứ khác nữa khi đã quen và có mẫu chỉ cần điền điền điền, sửa sửa sửa là ổn.
 
cho e hỏi. e muốn xin làm kế toán trường học thì e phải xin việc ở đâu? e xin cảm ơn
 
Anh/chị nào chỉ em cách trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi, phát triển sự nghiệp với ạ? Thông tư, nghị định nào hướng dẫn ạ? Em mới ra trường và làm kế toán trường học chưa có kinh nghiệm, nhờ mọi người giúp. Em cám ơn ạ:plz:
 
Cả nhà cho mình hỏi kế toán trường học thì nên bắt đầu từ đâu và phải làm những công việc gì. Các bác nào có sách vở hoặc tài liệu gì có thể cho mình tham khảo được không. Cảm ơn cả nhà trước nhé
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao không có ai truyền đạt kinh nghiệm vậy. Muốn học hỏi mà chẳng ai giúp cả.:banghead:
 
Mình mới xin đc vào làm kế toán trường THPT. Mình chưa có kinh nghiệm gì cả. Hiện chỉ nghe nói là nguồn thu của trường đang chênh lệch. Nguồn này thiếu,nguồn kia lại dư. Nhưng mình ko biết cách nhìn nhận . vậy mình vào làm có bị ảnh hưởng gì ko? mần ơn chỉ mình với..và mình phải bắt đầu từ đâu . ai chỉ với xin hậu tạ ạ.
 
mình làm bên kế toán trường mâm non , trường có 2 cơ sỏ , khi cơ sở 1 thanh toán tạm ứng cho cơ sở 2 thì mình phải hạch toán thế nào ?
 
Ðề: Kế toán trường học

oa oa. bạn nào làm kế toán trường học ? có ghé qua đây thì pm nick traingheoth30002003 nhé tui cũng làm kt trường học chúng ta cũng trao đổi về kinh nghiệm, các mẫu biểu .... của kt trường học nhé

Ðề: Kế toán trường học

oa oa. bạn nào làm kế toán trường học ? có ghé qua đây thì pm nick traingheoth30002003 nhé tui cũng làm kt trường học chúng ta cũng trao đổi về kinh nghiệm, các mẫu biểu .... của kt trường học nhé
 
Cho mình xin số dt được không. Mình mới vào làm nên rất cần người hướng dẫn
 
kế toán trường học dân lập cũng áp dụng theo chế độ kế toán doanh nghiệp à mọi người? cho mình hỏi trường học thuộc loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì áp dụng theo QĐ 15 hay QĐ 48 vậy ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top