Kế toán tổng hợp

stylehv78

NGỰA HOANG
Hội viên mới
Cuối năm đầu óc thật căng thẳng: Mình có nghiệp vụ xin hỏi các bạn
Có 1 nhân viên làm cho 2 công ty nhưng thật chớ trêu là:
1. Công ty không chi trả lương thì lại đóng bảo hiểm ở đó mà 28.5% tiền đóng bảo hiểm thì công ty lại đóng cho 20%.
2. Công ty có trả lương thì lại không đóng bảo hiểm nhưng lại khấu trừ thuế TNCN.
Xin hỏi:
+ TH1
Hợp đồng lao động phải làm ntn ?
Nếu công ty đóng 20% tiền BH thì số tiền này có được tính vào chi phí của công ty ko ?
+ TH2
Phần khấu trừ TNCN thì có tính giảm trừ phần cá nhân này đóng 8.5% BH bên công ty kia hay ko ?
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

cong ty khong tra lương sao lai trich BHXH điều vô lý và cong ty tra lương sao lai khấu trừ thuế TNCN là sao .sao lai lung tung vậy nghe làm sao ấy
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

cong ty khong tra lương sao lai trich BHXH điều vô lý và cong ty tra lương sao lai khấu trừ thuế TNCN là sao .sao lai lung tung vậy nghe làm sao ấy

Công ty trả BH bởi vì nhân viên này trước đây làm tại công ty này
Công ty trả lương cho NV này đương nhiên phải khấu trừ thuế TNCN rồi
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

trước đây thôi chứ có còn làm o đây đâu nữa mà trích! căn cứ vào quyết dịnh thôi viec6 nữa mà
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

Cuối năm đầu óc thật căng thẳng: Mình có nghiệp vụ xin hỏi các bạn
Có 1 nhân viên làm cho 2 công ty nhưng thật chớ trêu là:
1. Công ty không chi trả lương thì lại đóng bảo hiểm ở đó mà 28.5% tiền đóng bảo hiểm thì công ty lại đóng cho 20%.
2. Công ty có trả lương thì lại không đóng bảo hiểm nhưng lại khấu trừ thuế TNCN.
Xin hỏi:
+ TH1
Hợp đồng lao động phải làm ntn ?
Nếu công ty đóng 20% tiền BH thì số tiền này có được tính vào chi phí của công ty ko ?
+ TH2
Phần khấu trừ TNCN thì có tính giảm trừ phần cá nhân này đóng 8.5% BH bên công ty kia hay ko ?

Công ty đóng bảo hiểm có thể điều chỉnh giảm khoản đã nộp BH vào tháng sau vì khoản BH này sẽ ko được tính vào chi phí khi nhân viên ko làm việc nữa.
Công ty chi lương thì phải tính thêm BH.
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

Công ty đóng bảo hiểm có thể điều chỉnh giảm khoản đã nộp BH vào tháng sau vì khoản BH này sẽ ko được tính vào chi phí khi nhân viên ko làm việc nữa.
Công ty chi lương thì phải tính thêm BH.

Bổ sung:
Sau khi điều chỉnh giảm thì cty cũ trả tiền lại cho nhân viên đó.
Cty mới có thể đóng bù cho tháng trước, căn cứ hợp đồng lao động.
Khi nào "được" đóng bù thì tính trừ vào thuế TNCN tháng đó và tính vào chi phí cty (phần cty chịu) tháng đó. Tính theo thực nộp thôi.
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

Dù cho NV kia không làm ở cty nữa thì họ vẫn có thể đóng BH được ( đóng 100%), cty trả lương mà người lao động có thoả thuận là tính các chế đọ vào lương thì vẫn OK.
Còn phần thuế TNCN nếu NV kia chứng minh được các khoản BH thực tế phải nộp thì vẫn dc trừ khi tính thuế TNCN ( trừ theo quy định)
 
Ðề: Kế toán tổng hợp

Dù cho NV kia không làm ở cty nữa thì họ vẫn có thể đóng BH được ( đóng 100%), cty trả lương mà người lao động có thoả thuận là tính các chế đọ vào lương thì vẫn OK.
Vẫn đóng được, xem như tháng đó ngày công = 0 => tiền lương = 0.
Nhưng với điều kiện vẫn còn tên trên bảng lương (vậy nghĩa là vẫn chưa chấm dứt hợp đồng lao động).
Vì luồn lách mà làm thế , nếu có gì xảy ra thì....
Còn phần thuế TNCN nếu NV kia chứng minh được các khoản BH thực tế phải nộp thì vẫn dc trừ khi tính thuế TNCN ( trừ theo quy định)
Đóng ở đâu giảm trừ ở đó. Cty mới không giảm trừ được (ở tờ khai tháng).
Cuối năm cá nhân tự quyết toán vì làm 2 nơi. Khi đó mới cần chứng từ chứng minh khoản BHXH bắt buộc đã nộp.
 
Cuối năm đầu óc thật căng thẳng: Mình có nghiệp vụ xin hỏi các bạn
Có 1 nhân viên làm cho 2 công ty nhưng thật chớ trêu là:
1. Công ty không chi trả lương thì lại đóng bảo hiểm ở đó mà 28.5% tiền đóng bảo hiểm thì công ty lại đóng cho 20%.
2. Công ty có trả lương thì lại không đóng bảo hiểm nhưng lại khấu trừ thuế TNCN.
Xin hỏi:
+ TH1
Hợp đồng lao động phải làm ntn ?
Nếu công ty đóng 20% tiền BH thì số tiền này có được tính vào chi phí của công ty ko ?
+ TH2
Phần khấu trừ TNCN thì có tính giảm trừ phần cá nhân này đóng 8.5% BH bên công ty kia hay ko ?

TH1: Tiền bảo hiểm có được tính vào chi phí, vì hiện tại bạn vẫn đang làm nhân viên của công ty.
TH2: Bên cty trả lương được quuyền lấy BH bạn đóng bên cty kia để làm quyết toán thuế TNCN. Nếu bạn ký hợp đồng LD dài hạn bên ct trả lương thì bạn được hưởng mọi ưu đãi với lao động thường xuyên có đóng BHXH.
Để chấm dứt tình trạng trên mình khuyên bạn nên làm đơn xin nghỉ việc bên cty không trả lương và chuyển sở BH qua bên công ty trả lương
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top