Em mới đi làm, chưa nắm rõ được 1 số nghiệp vụ, mong mọi người giúp đỡ.
Điều em thắc mắc là
1. Về số hiệu chứng từ
Em nhận sổ phụ của ngân hàng về để hạch toán vào sổ nhật kí chung (em vẫn làm trên excel) nhưng tháng nào cũng chỉ thấy ghi Mã 0001 , 0002 cho tất cả các nghiệp vụ (chuyển tiền, nhận tiền của khách hàng, lãi suất hàng tháng ) ..
Vậy khi vào sổ NKC em cứ ghi theo Mã đó hay ghi như nào?
2. Trong quá trình bán hàng, công ty em trả hàng cũ + viết hóa đơn GTGT cho bên kia và đã nhận hàng mới + hóa đơn mới . Kế toán bên đó bảo e ghi chú vào tờ khai thuế của hóa đơn đó là "Thanh toán đối trừ"
Vậy em phải định khoản như nào hay vẫn định khoản như bình thường?
(Nghiệp vụ mua hàng , phải trả tiền và bán hàng, phải thu tiền)
3. Giám đốc công ty em có được tính lương ko?
Công ty dạng gia đình nên ko thuê giám đốc. Công ty em là công ty thương mại, dịch vụ mới thành lập nên tổng thu nhập của kế toán trưởng và nhân viên đều dưới 4 triệu và không đóng bảo hiểm cho nhân viên.
Như vậy em có phải làm báo cáo thuế TNCN cho ai ko? Nếu có thì thuế thu nhập cá nhân thì tính và nộp như nào?
4. Công ty em có làm dịch vụ vận chuyển
Em trót viết hóa đơn vận chuyển cho khách hàng ngày 10/11 nhưng thực tế ngày 15/11 em mới thuê xe để chuyển hàng.
Tương tự với hàng xuất kho bán hàng (thực ra ban đầu đi làm ko rõ, kế toán trưởng bảo viết thì cứ viết, ko để ý, hjx hjx) .
Em viết hóa đơn bán hàng phải thu tiền ngày 2/11 nhưng 5/11 mới nhập kho hàng để chuyển đi...
Như vậy có vi phạm gì không ạ?
em đang cần gấp để làm BCTC, mong các anh chị giúp đỡ
Điều em thắc mắc là
1. Về số hiệu chứng từ
Em nhận sổ phụ của ngân hàng về để hạch toán vào sổ nhật kí chung (em vẫn làm trên excel) nhưng tháng nào cũng chỉ thấy ghi Mã 0001 , 0002 cho tất cả các nghiệp vụ (chuyển tiền, nhận tiền của khách hàng, lãi suất hàng tháng ) ..
Vậy khi vào sổ NKC em cứ ghi theo Mã đó hay ghi như nào?
2. Trong quá trình bán hàng, công ty em trả hàng cũ + viết hóa đơn GTGT cho bên kia và đã nhận hàng mới + hóa đơn mới . Kế toán bên đó bảo e ghi chú vào tờ khai thuế của hóa đơn đó là "Thanh toán đối trừ"
Vậy em phải định khoản như nào hay vẫn định khoản như bình thường?
(Nghiệp vụ mua hàng , phải trả tiền và bán hàng, phải thu tiền)
3. Giám đốc công ty em có được tính lương ko?
Công ty dạng gia đình nên ko thuê giám đốc. Công ty em là công ty thương mại, dịch vụ mới thành lập nên tổng thu nhập của kế toán trưởng và nhân viên đều dưới 4 triệu và không đóng bảo hiểm cho nhân viên.
Như vậy em có phải làm báo cáo thuế TNCN cho ai ko? Nếu có thì thuế thu nhập cá nhân thì tính và nộp như nào?
4. Công ty em có làm dịch vụ vận chuyển
Em trót viết hóa đơn vận chuyển cho khách hàng ngày 10/11 nhưng thực tế ngày 15/11 em mới thuê xe để chuyển hàng.
Tương tự với hàng xuất kho bán hàng (thực ra ban đầu đi làm ko rõ, kế toán trưởng bảo viết thì cứ viết, ko để ý, hjx hjx) .
Em viết hóa đơn bán hàng phải thu tiền ngày 2/11 nhưng 5/11 mới nhập kho hàng để chuyển đi...
Như vậy có vi phạm gì không ạ?
em đang cần gấp để làm BCTC, mong các anh chị giúp đỡ
Sửa lần cuối: