kế toán tiền lương

dongthuha

New Member
Hội viên mới
hi
mọi người giải quyết giùm e vấn đề này???
Lương khai báo trong sổ sách,quyết toán thuế TNCN là tiền lương căn cứ trong hợp đồng lao động phải ko?vấn đề ở chỗ,hiện tại cty e chưa tham gia BHXH ,vì muốn đóng BH thấp,nên lương trong hợp đồng rất thấp,nhưnng xếp lại khai báo lương trong báo cáo tài chính cao hơn gấp 3 lần lương trong hợp đồng.hiện tại 1 số nhân viên đã nghỉ nhưng sếp vẫn ko muốn hạ thấp mức lương trong sổ sách.Vậy xử lý thế nào?mọi người chỉ jup1 e với
 
Ðề: kế toán tiền lương

Thì bạn cộng các khoản phụ cấp vào ( chức vụ, ăn trưa, xăng xe, đt ....)
 
Ðề: kế toán tiền lương

cong ty có thể làm mấy bảng lương khác nhau. Lương đóng thuế TNCN và lương đóng bảo hiểm khác. Vì thế mình có thể làm các hợp đồng khác nhau mà miễn là hai bên thống nhất với nhau là được. Nếu muốn lương trong hợp đồng thấp mà tổng lương vẫn cao, bạn làm thêm một cái phụ lục hợp đồng. Phần còn lại của lương cho vào phần phụ cấp hoặc ăn theo doanh thu gì đó. Làm sao cho nó hợp lý là được.

:xinloinhe::rachoa:
 
Ðề: kế toán tiền lương

Căn cứ theo tiền lương thực nhận để làm Quyết toán thuế TNCN nhé.
Thuế TNCN tính trên phần thực nhận trừ đi các khoản giảm trừ
 
Ðề: kế toán tiền lương

Các loại bảng lương phải thống nhất, Bây giờ chưa thấy kiểm tra chéo nhưng tương lai chắc có.
 
Ðề: kế toán tiền lương

Các anh chị nói làm 2 loại hợp đồng? sao lằng nhằng thế nhỉ? Lương đóng TNDN thì muốn cao? BH thì muốn thấp? Hichic. Chán quá..........Gì cũng muốn tốt cho công ty mình thì khi nào nước mình mới giàu dc?????????//
Hic hic, em đang bực mình nên ăn nói hơi linh tinh chút, Mong anh chị đừng giận nhé..................Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh muốn hét quá.......
 
Ðề: kế toán tiền lương

hi
mọi người giải quyết giùm e vấn đề này???
Lương khai báo trong sổ sách,quyết toán thuế TNCN là tiền lương căn cứ trong hợp đồng lao động phải ko?vấn đề ở chỗ,hiện tại cty e chưa tham gia BHXH ,vì muốn đóng BH thấp,nên lương trong hợp đồng rất thấp,nhưnng xếp lại khai báo lương trong báo cáo tài chính cao hơn gấp 3 lần lương trong hợp đồng.hiện tại 1 số nhân viên đã nghỉ nhưng sếp vẫn ko muốn hạ thấp mức lương trong sổ sách.Vậy xử lý thế nào?mọi người chỉ jup1 e với

sếp bạn làm vậy là sai, bạn nên góp ý rồi đưa ra ý kiến cho sếp. Lương sổ sách phải giống với lương bạn khai báo bên BHXH và giống với hợp đồng đã kí ( mình ko nói đến lương thực tế). Với cách làm như sếp của bạn ko hợp lí gì hết, thuế xuống thì mấy chi phí đó sẽ bị xúc toán hết, còn bị phạt nữa. Số liệu kế toán có thể ma (tùy cách nghĩ của bạn nha), vấn đề là bạn phải làm sao cho số liệu hợp lí hợp lệ là được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top