Kế toán thống kê

ngocminh889

New Member
Hội viên mới
Mình làm thống kê phân xưởng cho công ty sản xuất máy lọc nước. Nguyên vật liệu đầu vào là nhựa. Nhiệm của mình là theo dõi nguyên vật liệu và thành phẩm . Theo dõi thành phẩm thì k vấn đề gì nhưng nguyên vật liệu là nhựa thì mình hơi rối.
Mỗi sản phẩm bên mình làm ra được cấu tạo từ 2-3 loại nhựa và mỗi sản phẩm đều có định mức nhựa khác nhau. Hàng ngày bên kỹ thuật họ sẽ viết phiếu yêu cầu xuất nhựa và trộn nhựa cho từng sản phẩm, bên kho sẽ xuất sang phân xưởng mình. Từ phiếu bên phòng kỹ thuật mình phải tính đc trên lý thuyết sẽ làm ra bao nhiêu sản phẩm và so sánh với thực tế. Và tính xem còn bao nhiêu nhựa ở từng máy. Sản phẩm có cuống thì bên mình sẽ lấy cuống đem đi xay gọi là DC, sản phẩm lỗi bên mình cũng đem xay để làm DC cho loại cốc đó.
Ví dụ : sản phẩm cốc xanh Đài Loan đc tạo ra từ hạt nhựa 3034, hạt màu xah và DC cốc xanh . Bên kỹ thuật sẽ viết phiếu là tổng cộng 400kg 3034, 250 kg hạt màu và 50kg DC , quy định mỗi mẻ trộn là 10kg 3034, 25 kg hạt màu, 5 kg DC . Từ đây mình tính đc % 1 loại hạt trên tổng và sau đó là trọng lượng của mỗi hạt trên từng sản phẩm.
Nghe thì có vẻ đợn giản nhưng mình khá dốt excel nên k biết xây dựng 1 file thế nào mà bao quát đc bằng thứ đó sao cho dễ hiểu . Mong các cao thủ xem hộ . Mình gửi kèm file hiện h mình đang làm, cùng định mức và phiếu trộn nhựa để minh họa. Trong file đang làm mình đang k biết công thức bên thẻ kho sai chỗ nào khi nó k nhảy dữ liệu từ bên nhật ký nhập-xuất
 
Hi bạn, k biết cty bạn làm nhựa về lĩnh vực nào?
Mình thấy giống sản xuất dây nhựa quá!
 
Bên mình nguyên vật liệu là nhựa sinh học để sản xuất máy lọc nước . Không hiểu sao k tải file lên đc . Ai giúp với.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top