Tôi mới nhận làm dịch vụ kế toán cho một công ty xây dựng. Khi nhận việc tôi mới biết công ty đang cần tôi gỡ rối 02 việc như sau:
Thứ nhất: Hiện tại công ty đang hoàn thiện quyết toán 03 công trình xây dựng (trụ sở của 03 trường học) nhưng vật tư đầu vào không hạch toán rõ ràng tách bạch được ở 03 công trình này. Vậy để quyết toán hợp lý được 03 công trình này tôi phải bắt đầu như thế nào?. Bạn nào thạo về quyết toán xây dựng gíp mình tý nhé. Thanhs
Thứ hai: Tháng 09 công ty có để lại một hoá đơn đầu ra với số thuế GTGT đầu ra phải nộp là 56.000.000 đồng và hỏi tôi xem có kê khai bình thường vào tháng 10 để khấu trừ với thuế đầu vào của tháng 10 hay không (thuế đầu vào tháng 10 dự kiến tương đối lớn). Nếu hỏi cơ quan thuế thì tôi nghĩ họ sẽ bắt kê khai bổ sung và phải nộp luôn số thuế 56 triệu. Các bạn cho mình ý kiến về việc này nhé
Thứ nhất: Hiện tại công ty đang hoàn thiện quyết toán 03 công trình xây dựng (trụ sở của 03 trường học) nhưng vật tư đầu vào không hạch toán rõ ràng tách bạch được ở 03 công trình này. Vậy để quyết toán hợp lý được 03 công trình này tôi phải bắt đầu như thế nào?. Bạn nào thạo về quyết toán xây dựng gíp mình tý nhé. Thanhs
Thứ hai: Tháng 09 công ty có để lại một hoá đơn đầu ra với số thuế GTGT đầu ra phải nộp là 56.000.000 đồng và hỏi tôi xem có kê khai bình thường vào tháng 10 để khấu trừ với thuế đầu vào của tháng 10 hay không (thuế đầu vào tháng 10 dự kiến tương đối lớn). Nếu hỏi cơ quan thuế thì tôi nghĩ họ sẽ bắt kê khai bổ sung và phải nộp luôn số thuế 56 triệu. Các bạn cho mình ý kiến về việc này nhé