Kế toán nhà phân phối

ketoankhotg

New Member
Hội viên mới
Các bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi về làm kế toán cho nhà phân phối. Nhập và xuất hàng cho khoảng 6 mặt hàng khác nhau.

- Cần có chuyên môn và kinh nghiệm gì?
- Công việc là ngồi máy thôi hay có khiêng vác gì không? Mình nghe nói là phải khiêng hàng lên xuống nữa.
- Lương chỉ nhận từ nhà phân phối thôi hay có chế độ khác từ các công ty của những mặt hàng đang bán không?
- Có chế độ bảo hiểm, thưởng lễ Tế không?
- Mình nghe nói nghỉ ngày nào sale mất số ngày đó nên tuyệt đối không được nghỉ. Có đúng không vậy.

Cám ơn bạn nào chia sẽ giúp mình.
 

Tư Mắt Kíếng

Member
Hội viên mới
Thiệt tình...!!!

- Kinh nghiệm làm kế toán cho nhà phân phối là phải biết cách tính chiết khấu : chiết khấu của NCC đến cho mình rồi chiết khấu của mình đến người mua. Các loại khuyến mãi, hậu mãi....
- Nghiệp vụ Kế toán không bao gồm khiêng vác, nếu nó bắt khiêng vác thì tốt nhất bạn đừng nên làm. Còn bạn chấp nhận để nó ghi trong hợp đồng thì bạn phải làm thôi.
- Lương và các khoản phụ cấp là do người lao động và người sử dụng lđ tự thỏa thuận. Luật chỉ có thể bắt nó không trả thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.
- BHXH bắt buộc thì bắt buộc phải có, ko có nó bị cơ quan BHXH phạt lòi ..tù và. Thưởng Lễ Tết thì bạn phải hỏi.
- TÙy theo thỏa thuận của bạn với Cty khi phỏng vấn thôi
 

Binh Phoebe

New Member
Hội viên mới
em đang làm cho nhà phân phối nè, chả biết gì chỉ biết bản thân giống sen, quan trọng là sản phẩm bên nhà phân phối là gì, có nặng không,,, chứ như em bên mỹ phẩm thì em kiêm shipper luôn ấy..ahihii
 

Binh Phoebe

New Member
Hội viên mới
Các bạn có kinh nghiệm cho mình hỏi về làm kế toán cho nhà phân phối. Nhập và xuất hàng cho khoảng 6 mặt hàng khác nhau.

- Cần có chuyên môn và kinh nghiệm gì?
- Công việc là ngồi máy thôi hay có khiêng vác gì không? Mình nghe nói là phải khiêng hàng lên xuống nữa.
- Lương chỉ nhận từ nhà phân phối thôi hay có chế độ khác từ các công ty của những mặt hàng đang bán không?
- Có chế độ bảo hiểm, thưởng lễ Tế không?
- Mình nghe nói nghỉ ngày nào sale mất số ngày đó nên tuyệt đối không được nghỉ. Có đúng không vậy.

Cám ơn bạn nào chia sẽ giúp mình.
Anh mắt kiếng nói đúng lắm ấy. Toàn chiết khấu là chiết khấu, mới đầu làm xem qua chính xác chiết khấu thôi cũng mệt ạ
 

Đặng Thị Lan Hương

New Member
Hội viên mới
em đang làm cho nhà phân phối nè, chả biết gì chỉ biết bản thân giống sen, quan trọng là sản phẩm bên nhà phân phối là gì, có nặng không,,, chứ như em bên mỹ phẩm thì em kiêm shipper luôn ấy..ahihii
Trừ phi, e bán hàng cho e và ko đủ vận chuyển.. ko muốn mất phí thì tự chuyển thôi. Chứ ai bắt ship nào! Cứng hơn quả trứng đi e!
 

ĐẶNG TRANG

New Member
Hội viên mới
Em chào anh chị,em cũng làm kế toán cho nhà phân phối,anh chị cho e hỏi chút là bên em có làm cho 1 nhà phân phối, trong mỗi đơn hàng họ sẽ trừ 3% ứng lương nhân viên,3% lợi nhuận nhà phân phối,8% ứng trước chiết khấu km cho kh ,Em đang chưa rõ phần lương nhân viên của bên họ thì nên hạch toán vào 3388 hay 334 vì nhân viên bên họ còn nhờ bên e đóng bảo hiểm,mà đóng bảo hiểm thì phải có trong bảng lương nên tạm thời em cho vào 334,vấn đề là khi họ thanh toán khoản lương nhân viên của họ cho bên e nhưng họ lại trừ phần bên em thực chi( phần thực chi bên e căn cứ theo số liệu bên họ gửi hàng tháng)- doanh số bán ra *3% chứ ko phải trừ phần đã ứng trước nên số liệu nó không khớp.Anh chị nào biết chỉ giúp em với ạ( ^^)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top