Kế toán nguyên vật liệu với access

YakumoSakura

New Member
Hội viên mới
mình đang làm đề án về kế toán nguyên vật liệu cho công ty sản xuất,và phải viết nó trên ngôn ngữ access. vậy có ai biết về việc thiết kế cơ sở dữ liệu của nó không thì giúp mình với, mình nghĩ là nó cũng giống như kế toán hàng hoá thôi nhưng không biết là mình nên đặt đầu vào là hoá đơn mua hay là phiếu nhập kho, và dĩ nhiện là đầu ra của mình là phiếu xuất kho cho nội bộ phải không?
 
Ðề: Kế toán nguyên vật liệu với access

kế toán NVL thì bạn chỉ quan tâm nhập, xuất, tồn kho thôi. giá xuất kho bạn có thể tính giá nhập bình quân gia quyền trong tháng để xuất kho vào cuối tháng, bình quân liên tiến hay thực tế đích danh.bạn nên dùng bình quân liên tiến để lấy giá xuất cho dể. cừ mỗi lần nhập mới bạn sẽ có đơn giá xuất mới.
bạn cần có các danh mục bộ phận trong nhà máy, danh mục nhà cung cấp, danh mục tài khoản, danh mục nhóm vật tư - NVL, danh mục vật tư - NVL, danh mục chứng từ nhập, danh mục chứng từ xuất, danh mục tồn kho.
đó là các table cơ bản, ngoài ra còn một sô table trung gian nữa.
 
Ðề: Kế toán nguyên vật liệu với access

Về hình thức theo dõi nguyên vật liệu bao giờ cũng gồm 2 phần:
1. Phương diện kế toán: căn cứ theo hóa đơn (tiền)
2. Phương diện kho: căn cứ theo các chứng từ nhập xuất kho (vật)

Do vậy cần phải lưu ý sao cho có thể đáp ứng được cả hai.
 
Ðề: Kế toán nguyên vật liệu với access

Mình đang làm bài tập nhóm về ứng dụng access trong kế toán nguyên vât liệu. Bạn nào có file dữ liệu rồi cho mình tham khảo với. Thank các bạn nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top