Chào cả nhà!
Công ty mình có phát sinh một nghiệp vụ mà mình không biết phải hạch toán như thế nào cho đúng. Mong mọi người góp ý nha!
Công ty mình làm dịch vụ khai thuê Hải quan. Theo yêu cầu của khách hàng, các hoá đơn phí Cảng hay của Hãng tàu, công ty mình sẽ ứng tiền ra trả và đồng thời lấy Hoá đơn cho Cty mình luôn. ( đây là rắc rối mình muốn hỏi). Cuối tháng Kế toán bên mình sẽ xuất lại các phí đó với nội dung là Thu hộ phí...
- Trước hết cho mình hỏi làm như vậy có sai phạm gì không?
- Thứ 2: Việc hạch toán sổ sách sẽ dùng tài khoản nào và hạch toán ntn?
Xin nói thêm: Khách hàng không trả tiền liền mà nợ cả phần phí Dịch vụ và phần mình ứng ra chi hộ.
Mong các anh, chị cho ý kiến về vấn đề này nha!
Rất mong ý kiến của mọi người.
Thân!
Công ty mình có phát sinh một nghiệp vụ mà mình không biết phải hạch toán như thế nào cho đúng. Mong mọi người góp ý nha!
Công ty mình làm dịch vụ khai thuê Hải quan. Theo yêu cầu của khách hàng, các hoá đơn phí Cảng hay của Hãng tàu, công ty mình sẽ ứng tiền ra trả và đồng thời lấy Hoá đơn cho Cty mình luôn. ( đây là rắc rối mình muốn hỏi). Cuối tháng Kế toán bên mình sẽ xuất lại các phí đó với nội dung là Thu hộ phí...
- Trước hết cho mình hỏi làm như vậy có sai phạm gì không?
- Thứ 2: Việc hạch toán sổ sách sẽ dùng tài khoản nào và hạch toán ntn?
Xin nói thêm: Khách hàng không trả tiền liền mà nợ cả phần phí Dịch vụ và phần mình ứng ra chi hộ.
Mong các anh, chị cho ý kiến về vấn đề này nha!
Rất mong ý kiến của mọi người.
Thân!