Mình mới nhận bàn giao công việc Kế toán tại công ty. Hnay kiểm tra kê khai thuế hàng tháng phát hiện người cũ tạo những lỗi trong kê khai như sau:
- Tháng 07/2011: 1 hóa đơn mua vào kê 2 lần.
- Tháng 08/2011: 1 hóa đơn mua vào đã kê khai rồi nhưng bị thu hồi do công ty cung cấp dịch vụ in sai mẫu hóa đơn số tiền VAT = 39.082 VNĐ (tháng 9 nhà cung cấp xuất lại hóa đơn). 1 hóa đơn bán ra đã kê khai nhưng bị công ty hủy do viết sai số VAT = 1.250.040 VNĐ (tháng 9 công ty mình xuất lại hóa đơn).
- Tháng 9/2011: Chị kế toán cũ kê lại 2 hóa đơn mới thay thế 2 hóa đơn thu hồi tháng 8. Xong chị ấy nhấc luôn 2 số tiền VAT vào chỉ tiêu [37] và [38] của tờ khai tháng 9 luôn (như thế có được chấp thuận k?)
Trong tháng 10 này mình sẽ phải làm điều chỉnh như thế nào.
Rất mong mọi người giúp đỡ.
- Tháng 07/2011: 1 hóa đơn mua vào kê 2 lần.
- Tháng 08/2011: 1 hóa đơn mua vào đã kê khai rồi nhưng bị thu hồi do công ty cung cấp dịch vụ in sai mẫu hóa đơn số tiền VAT = 39.082 VNĐ (tháng 9 nhà cung cấp xuất lại hóa đơn). 1 hóa đơn bán ra đã kê khai nhưng bị công ty hủy do viết sai số VAT = 1.250.040 VNĐ (tháng 9 công ty mình xuất lại hóa đơn).
- Tháng 9/2011: Chị kế toán cũ kê lại 2 hóa đơn mới thay thế 2 hóa đơn thu hồi tháng 8. Xong chị ấy nhấc luôn 2 số tiền VAT vào chỉ tiêu [37] và [38] của tờ khai tháng 9 luôn (như thế có được chấp thuận k?)
Trong tháng 10 này mình sẽ phải làm điều chỉnh như thế nào.
Rất mong mọi người giúp đỡ.