KÊ KHAI THUẾ GTGT

hienqn2011

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi thêm là
tờ hóa đơn bán hàng thông thường có được kê khai trên tờ khai không ạ, giúp em nhe, tại vì em mới học nên có những lý thuyết đọc nhưng không hiểu bằng các anh chị đã thực hành thực tế
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

Bạn không cần đưa hóa đơn bán hàng thông thường vào báo cáo thuế hàng tháng đâu bạn.
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

nhưng cụ thể là kê ở mục nào, vì HD thông thường ko có thuế nên mình ko kê cũng dc phải ko mọi ng??

Phần "kê khai hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ mua vào", mục cuối cùng: Đối với hàng hoá, dịch vụ không phải tổng hợp trên tờ khai 01/GTGT
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

Theo m` thì kê vào mục 5 (hàng hóa dịch vụ ko pải tổng hợp trên tờ khai...) nếu HĐ bán ra là hóa đơn thường. Còn hóa đơn đầu vào là HĐ thường thì ko pải kê khai.
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

Hóa đơn bán hàng thông thường không phải kê khai vào tờ khai thuế đâu bạn ah.Loại hóa đơn này chỉ để làm chi phí khi làm báo cáo tài chinh thôi.
Mình chỉ nên kê khai mẫu số 01GTGT vào tờ khai thuế thôi.còn mẫu 02BHTT thì không kê vào tờ khai thuế làm gì bạn ak
 
1. Căn cứ lập bảng kê:

Căn cứ để lập bảng kê là các hoá đơn GTGT, chứng từ, biên lai nộp thuế GTGT ở khâu nhập khẩu của HHDV mua vào trong kỳ tính thuế bao gồm cả hoá đơn GTGT đặc thù như tem vé, hoá đơn nhận lại hàng do người mua trả lại hàng, chứng từ nộp thay thuế GTGT cho nhà thầu nước ngoài.
Các hoá đơn bán hàng thông thường (không phải hoá đơn GTGT), hoá đơn bất hợp pháp và hoá đơn quá 3 tháng chưa kê khai thì không ghi vào bảng kê này.
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

hóa đơn bán hàng thông thương ko phải kế vào bảng kế 01 đâu bạn ạ, nhưng bạn hãy giư lại để đưa vào tài chính của doanh nghiệp, nó kô được khấu trừ thuế nhưng vẫn là một khoản chi phí, đừng bỏ qua bạn nha, nhất là những hóa đơn mua hàng hóa vì đó là cơ sở để tính giá vốn mà. chúc bạn thành công
 
Hoá đơn thông thường. hoá đơn trực tiếp ko phải kê khai thuế nhé. Trong TT28 có ghi đó.
 
Căn cứ để lập bảng kê là các hoá đơn GTGT, chứng từ, biên lai nộp thuế GTGT ở khâu nhập khẩu của HHDV mua vào trong kỳ tính thuế bao gồm cả hoá đơn GTGT đặc thù như tem vé, hoá đơn nhận lại hàng do người mua trả lại hàng, chứng từ nộp thay thuế GTGT cho nhà thầu nước ngoài. Các hoá đơn bán hàng thông thường (không phải hoá đơn GTGT), hoá đơn bất hợp pháp và [GLOW][GLOW][GLOW]hoá đơn quá 3 tháng chưa kê khai thì không ghi vào bảng kê này[/GLOW]. [/GLOW][/GLOW]
.
bạn hongpham ui:hóa đơn quá 6 tháng ới ko dc kê khai chứ.
 
Ðề: Re: KÊ KHAI THUẾ GTGT

Đúng là theo thông tư 28 thì không kê hóa đơn bán hàng thông thường vào bảng kê mua vào. Nhưng mình vẫn kê bởi vì đầu vào của mình là đầu ra của DN khác, khi cần xác minh thì CQT họ chỉ cần kiểm tra xem bán cho DN nào ở đâu thì họ sẽ xem có đúng là như đã kê khai không? Nếu mình kê khai họ sẽ trả lời bên cần xác minh là có, còn nếu ko kê thì CQT sẽ yêu cầu DN có tên trên hóa đơn đó xác nhận. Bởi vì có trường hợp liên 1, 3 khác với liên 2. DN mình đã bị mấy lần như vậy rùi và cũng bị nhắc nhở về việc kê khai HD thông thường này!
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

có ai cho mình hỏi là: nếu mình chỉ mở 1 cái tổ hợp nhỏ, chuyên nhận hàng may mặc về gia công may, khoảng 10 ~ 15 người làm việc, thì liệu mình có cần đăng ký kinh doanh, hay là đăng ký mã số thuế gì không? và đăng ký kinh doanh và đăng ký mã số thuế có gì khác nhau? nếu đóng thuế thì mỗi tháng phải đóng bao nhiêu và nếu mình không đóng thì có bị sao không vậy? Mình thật sự không biết mong mấy anh chị em có kinh nghiệm chị mình với!!!!!!!!!!!! Cám ơn rất nhiều!!!!!!!!!!
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

cho mình hỏi còn nếu chi phí dùng cho sxkd ko chịu thuế GTGT thì đưa vào đâu ạh?
 
Ðề: KÊ KHAI THUẾ GTGT

Hóa đơn thông thường không phải kê khai vào tờ khai thuế đâu bạn ak!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top