Ðề: kê khai thuế của hàng bán bị trả lại nhw thế nào ?
khi hàng bán bị trả lại thì bên mua sẽ xuất cho mình một hóa đơn đầu ra, ở tờ hóa đơn đó có ghi chú thêm là hàng bán bị trả lại. Mình kê khai tờ hóa đơn này vào bảng kê hóa đơn bán ra, nhưng ghi bằng bút toán đỏ hoặc trong ngoặc đơn. Số tiền thuế thì căn cứ vào giá bán của hàng hóa đó thế nào
Ðề: kê khai thuế của hàng bán bị trả lại nhw thế nào ?
Theo mình, khi mua hàng về, sau đấy trả lại người bán, thì mình xuất hóa đơn bán ra, ghi chú là trả lại hàng bán do....thuộc lô hàng ?, số HĐ ?...hóa đơn này, ta kê khai vào bảng kê hóa đơn đầu vào, ghi bút toán đỏ hoặc trong ngoặc đơn.
Theo mình, khi mua hàng về, sau đấy trả lại người bán, thì mình xuất hóa đơn bán ra, ghi chú là trả lại hàng bán do....thuộc lô hàng ?, số HĐ ?...hóa đơn này, ta kê khai vào bảng kê hóa đơn đầu vào, ghi bút toán đỏ hoặc trong ngoặc đơn.
Hàng mua tháng này, tháng sau trả lại cũng làm như bạn nói dc hả bạn. Mình sợ như vậy tiền thuế khấu trừ tháng trước mình khấu trừ cho lô hàng đó tháng sau trả lại thì phải có điều chỉnh thuế khấu trừ cho tháng trước kg.
Hiện tại mình đang làm như bạn nói cho dù trả lại hàng trong tháng hay sang tháng sau trả lại cũng vậy. Mình phân vân quá vì khấu trừ trước tiền thuế như vậy sợ các pác thuế bắt bẻ. Hàng mình trả lại nhà cung cấp rất nhiều. hic
Ðề: kê khai thuế của hàng bán bị trả lại nhw thế nào ?
Trước đây bên chị cũng gặp trường hợp như thế này. Mình là bên bán, khi bán hàng cho khách thì xuất hoá đơn đầu ra, và cuối tháng kê thuế như bình thường. Đến tháng sau do lỗi của hàng hoá nên họ trả lại cho mình và xuất một hoá đơn ghi số tiền như của mình đã xuất cho họ. Cuối tháng bên mình kê thuế đầu vào như bình thường thôi. Còn nếu tháng sau mà mình làm biên bản huỷ hoá đơn đó chẳng hạn, thì mình sẽ làm điều chỉnh giảm số thuế đầu ra thui.